Gặp gỡ Tuệ Minh: Nữ sinh đạt HCV Vô địch Dance sport quốc gia

Ngày đăng: 03/12/2020

Ngày cập nhật: 03/12/2020

Ngày đăng: 03/12/2020

Ngày cập nhật: 03/12/2020

Tác giả: Phạm Hoa

“Thỏi nam châm hút huy chương”, “Vừa xinh vừa giỏi”, “Nữ hoàng dance sport” là những tính từ mà các FSchooler hay dùng để miêu tả về Tuệ Minh, nữ sinh FSchool vừa xuất sắc chiến thắng trong cuộc thi Khiêu vũ thể thao Quốc gia năm 2020 với tấm Huy chương vàng.

Cùng nghía qua loạt profile “khủng” của Tuệ Minh nhé!

THPT_FPT_Tue-minh-HCV_dance-sport6
PHAN TUỆ MINH – FS3784
– 2nd Runner Up Solo Girls Jive – Singapore WDSF Superstars Championships 2018
– Huy chương đồng – Giải Vô địch Quốc gia Khiêu vũ thể thao năm 2019
– Huy chương vàng – Giải Vô địch Quốc gia Khiêu vũ thể thao năm 2020
– Trưởng Ban truyền thông sự kiện The Inner Her, CLB F-Event

Đam mê #Dance_Sport từ khi còn là cô bé 9 tuổi, từng tập luyện đến chấn thương để đi thi đấu

THPT_FPT_Tue-minh-HCV_dance-sport09

Đạt được loạt huy chương từ khi còn rất nhỏ tuổi, Tuệ Minh bắt đầu tập luyện môn Dance Sport này từ khi nào?

Em bắt đầu tập Khiêu vũ thể thao từ khoảng được 7-8 năm rồi, trước đây em đã học Aerobic và cũng đi tham gia thi đấu. Tuy nhiên thời gian tập luyện dày đặc khiến em bị kiệt sức, nên em lựa chọn chuyển hướng sang dance sport và đam mê cho đến giờ luôn.

THPT_FPT_Tue-minh-HCV_dance-sport234

Tuệ Minh đã từng tham gia bao nhiêu cuộc thi rồi? Thành tích tốt nhất em từng đạt được là gì?

Từ khi học đến giờ, em tham gia thi đấu nhiều lắm, mỗi năm 3-4 cuộc thi và lần nào cũng có giải. Giải cao nhất trong nước em từng đạt được là HCV giải vô địch Quốc gia; còn giải để lại cho em nhiều cảm xúc nhất là Á quân Solo Girls Jive được tổ chức tại Singapore.

Bố mẹ có ủng hộ Minh trên con đường “tay trái” này không?

Bố mẹ là người hướng cho em học môn này từ khi còn bé, lúc đầu em học chỉ để cơ thể khoẻ mạnh và dẻo dai hơn, sau cọ sát nhiều với các cuộc thi, niềm đam mê nhảy của em ngày càng mãnh liệt. Để theo được môn này lâu daì và chuyên nghiệp nếu không có sự hỗ trợ của bố mẹ thì rất khó tiếp tục. Bố mẹ không chỉ ủng hộ về chi phí (bởi tất cả buổi học, tập luyện, đi thi trang phục… đều là thí sinh phải tự lo 100%) mà còn động viên về tinh thần để tạo điều kiện cho em.

Có những ngày năm lớp 6 em còn học cấp 2 tại Hải Phòng, cứ cuối tuần bố mẹ lại đưa lên Hà Nội đi học nhảy rồi lại về. Sau để thuận tiện cho việc học văn hoá và học Dance Sport với chuyên gia nước ngoài, bố mẹ đã chọn THPT FPT cho em theo học.

Kỷ niệm nhớ nhất trong quá trình tập luyện, thi đấu môn Dance Sport này là gì?

Từ bé đến giờ, em đều thi hạng mục nhảy đôi ở tất cả các cuộc thi nên yếu tố bạn nhảy rất quan trọng, trước khi thi cuộc thi tại Singapore, em đã đăng ký nhảy đôi cùng anh partner nhưng đến giờ chót anh ấy lại không tham gia được. Không có bạn nhảy nên em định rút đơn đăng ký và chỉ đi Singapore để du lịch thôi. HLV động viên và dặn em cứ thử sức thi đơn xem sao, và em mạnh dạn thi đấu một mình hạng mục Solo, cuối cùng được Á Quân. Thực sự rất bất ngờ vì cuộc thi toàn các bạn và anh chị giỏi hơn em rất nhiều.

THPT_FPT_Tue-minh-HCV_dance-sporth

Không giống với các cuộc thi trong nước, thi đấu quốc tế để lại trong em cảm xúc rất khác biệt. Và bây giờ em tự tin rằng dù thi đơn hay thi đôi em đều có thể cố gắng làm tốt.

Cuộc sống nội trú tại FSchool: Bạn bè là điểm tựa; CLB là điểm nhấn; thầy cô là điểm tin cậy

Cơ duyên nào đưa Tuệ Minh đến với FSchool? Điều gì tại trường F khiến Minh cảm thấy yêu mến và gắn bó nhất?

FSchool đáp ứng 3 tiêu chí của gia đình em khi chọn một ngôi trường trên Hà Nội: Được sống tự lập; Chương trình học không quá nặng nề, áp lực và có nhiều hoạt động ngoại khoá để thử sức với lĩnh vực mới.

Giống như các bạn học sinh khác, em không quá yêu hay cuồng trường vì môi trường nào cũng có điểm tốt và chưa tốt. Nhưng bạn bè trong Dom tại KTX chính là niềm vui lớn nhất của em. Chưa bao giờ trong cuộc đời em lại được sống cùng bạn thân mình, cùng chia sẻ buồn vui và những thầm kín tuổi ẩm ương này.

THPT_FPT_Tue-minh-HCV_dance-sport2

CLB F-Event là một điểm nhấn nữa trong cuộc đời học sinh của em. Tại CLB em được thử sức quá nhiều điều mới mẻ: làm truyền thông, chạy sự kiện…, em là một Tuệ Minh hoàn toàn khác với Tuệ Minh trên sàn diễn.

Thầy cô thì sao? Thầy cô phản ứng ra sao với việc em đi thi đấu nhiều và không dành 100% sức lực cho việc học văn hoá?

Thầy cô của em là những điểm tựa tin cậy, không chỉ ủng hộ em theo đuổi đam mê, thầy cô còn tạo điều kiện cho em rất nhiều để em được đi thi đấu. Có những lúc em đi thi đấu tận 2-3 ngày, sau về trường các thầy cô vẫn luôn sẵn sàng bổ trợ em học phụ đạo để theo kịp chương trình.

Khác với trường công, thầy cô ở FSchool như những người bạn tâm lý, rất thân thiện và gần gũi với học sinh. Chương trình học trên lớp không chỉ đọc chép đâu, tụi em được làm dự án, học ngoài trời và áp dụng công nghệ tối đa nữa.

Là một Dancer với rất nhiều những huy chương, giải thưởng có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống học sinh không?

Thực ra mọi người trong trường rất ai ít ai biết em chơi bộ môn này, em cũng không tham gia CLB năng kiếu hay biểu diễn trên trường bao giờ. Một phần vì em hay trình diễn đôi mà trên trường không có bạn nhảy nên khi biểu diễn sẽ không đạt hiệu ứng tốt nhất trên sân khấu. Ngoài ra, ở trường em cũng quá vui với CLB F-Event rồi nên em không muốn mang một Tuệ Minh Dance Sport vào nữa.

THPT_FPT_Tue-minh-HCV_dance-sport67

Vì sao đã đạt nhiều huy chương và có thể trở thành VĐV chuyên nghiệp rồi em vẫn chú tâm học văn hoá?

Em và gia đình luôn quan niệm rằng Khiêu vũ thể thao chỉ là một năng khiếu, một nghề tay trái của em thôi. Nếu như không trở thành tượng đài như cô Khánh Thi hoặc chú Chí Anh thì con đường này sẽ rất gian nan và cũng không kiếm được kinh tế nhiều. Em vẫn chú trọng học văn hoá để chuẩn bị cho tương lai của mình và coi Dance Sport là một bàn đạp để hỗ trợ con đường sau này thuận lợi hơn.

Cảm ơn Tuệ Minh vì chia sẻ!

 

Tin cùng chuyên mục