Giờ Địa lý sôi nổi của học trò lớp 10

Học trò sôi nổi phát biểu, ghi những điểm 10 “thưởng nóng” ngoạn mục, cùng làm bài tập nhóm và trình bày tự tin trước lớp… là hình ảnh đẹp trong giờ học môn Địa lý của học trò lớp 10 trường Trung học phổ thông FPT. Bằng những phương pháp học tập mới mẻ, cô giáo đã giúp các em tiếp cận nguồn kiến thức địa lý tưởng chừng khô khan một cách sinh động, hấp dẫn.

Lần lượt mỗi nhóm học sinh lên trình bày về các chủ đề liên quan đến bài học mà các em đã được chuẩn bị theo nhóm ở nhà.

Lần lượt mỗi nhóm học sinh lên trình bày về các chủ đề liên quan đến bài học mà các em đã được chuẩn bị theo nhóm ở nhà.

Giờ học Địa lý tại lớp 10D với bài học “Tác động của ngoại lực đến địa hình bề mặt trái đất” ngày 18/9 thật sự sôi nổi. Với yêu cầu của cô giáo từ buổi học trước, toàn thể lớp đã chia thành nhiều nhóm, tìm hiểu trước từ nhà các kiến thức liên quan đến bài học và lên thuyết trình trước lớp.

Thuyết trình về bài học giúp các bạn học sinh rèn luyện sự tự tin, kỹ năng nói trước đám đông

Thuyết trình về bài học giúp các bạn học sinh rèn luyện sự tự tin, kỹ năng nói trước đám đông

Các chủ đề lần lượt là trình bày về quá trình phong hóa lý học, hóa học; Quá trình phong hóa hóa học và sinh học; Quá trình bóc mòn và Quá trình vật chất bồi tụ… trên bề mặt trái đất.

Các nhóm phản biện sau phần thuyết trình. Phương pháp học tập này giúp học sinh chủ động trong tìm hiểu và tiếp thu kiến thức, đồng thời cũng cuốn hút đến với giờ học

Các nhóm phản biện sau phần thuyết trình. Phương pháp học tập này giúp học sinh chủ động trong tìm hiểu và tiếp thu kiến thức, đồng thời cũng cuốn hút đến với giờ học

Cô giáo Phan Thị Thủy – GV môn Địa lý cho biết, các nhóm được khuyến khích trình bày kiến thức mình tìm hiểu được qua nhiều hình thức đa dạng: Đóng kịch, sơ đồ tư duy hoặc dùng powerpoint để thuyết trình.

Cô giáo là người giúp “phân định” đúng – sai trong mỗi vấn đề tranh luận, đồng thời chốt lại các kiến thức cho bài học, gợi mở học trò tiếp tục tìm hiểu, khám phá

Cô giáo là người giúp “phân định” đúng – sai trong mỗi vấn đề tranh luận, đồng thời chốt lại các kiến thức cho bài học, gợi mở học trò tiếp tục tìm hiểu, khám phá

Trong lúc mỗi nhóm trình bày, cô giáo sẽ chỉ định nhóm còn lại phản biện, đóng góp ý kiến về bài thuyết trình của các bạn. Bằng hình thức phản biện này, cả lớp cùng được tranh luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến, cách hiểu của mình về từng chủ đề kiến thức trong bài học. Không ít học sinh đã thể hiện sự tinh ý, thông minh khi đưa ra những lý giải, đáp án nhanh, chính xác trong bài học. Giờ học môn Địa lý nhờ thế trở nên vui tươi, hào hứng.

Bạn Lưu Gia Bảo – học sinh lớp 10D giành được điểm 10 nhờ câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi khó liên quan đến bài học mà cô giáo đưa ra

Bạn Lưu Gia Bảo – học sinh lớp 10D giành được điểm 10 nhờ câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi khó liên quan đến bài học mà cô giáo đưa ra

 “Phương pháp học tập này giúp các học sinh được làm việc nhiều, chủ động tìm hiểu bài và phát triển các kĩ năng như kĩ năng thuyết trình, kỹ năng tự học… Những bạn học sinh sôi nổi, chủ động đóng góp ý kiến xây dựng bài, trả lời nhanh được các câu hỏi “khó” mà cô giáo đưa ra sẽ được “thưởng nóng” bằng cách cho điểm 9 – 10 vào điểm kiểm tra miệng” – cô Thủy chia sẻ.

Nguyễn Quỳnh

 

Ngày đăng: 19/09/2014

Ngày cập nhật: 19/09/2014

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2025 - 2026

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh