HÒA LẠC – NHỮNG NĂM THÁNG ẤY

Ngày đăng: 30/05/2016

Ngày cập nhật: 30/05/2016

Ngày đăng: 30/05/2016

Ngày cập nhật: 30/05/2016

Tác giả: Phạm Hoa

“Ba năm ở Hoà Lạc đến và đi như một giấc mơ,và bây giờ là lúc ta phải tỉnh lại,tỉnh lại để chuẩn bị cho những “giấc mơ”’ khác nữa… Phải xa nơi này sẽ là một tổn thương không hề nhỏ đối với toàn thể K1, nhưng đôi khi, ta phải chấp nhận đánh đổi, trở ngại càng lớn, vinh quang càng lớn! Chúng ta phải học cách làm quen với những thói quen mới, cuộc sống mới và nó không giống như ở Hoà Lạc. Một việc làm vô cùng khó…”

Đó là những dòng tâm sự bạn Việt Anh gửi gắm trên trang Facebook cá nhân sau lễ Trưởng Thành của K1 FSchool vừa qua. Khi nhớ về FSchool, về Hòa Lạc, Việt Anh không khỏi xúc động: “Lời tạm biệt được cất lên nhưng không phải là sẽ xa nhau mãi mãi,chúng ta sẽ luôn nhớ và lưu lại những kỉ niệm đẹp nhất thời học sinh nhé 500 anh em của tôi! Quá Khứ chỉ là câu chuyện ta tự kể với chính mình !

Gửi tới 134 con người đã rời xa FSchool: phía trước mắt còn rất nhiều thử thách khó khăn cần chúng ta phải vượt qua,hãy cố gắng làm thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của những người thầy, người cô tại mái trường xưa…Tôi sẽ luôn ghi nhớ từng khuông mặt của mọi người và những kỉ niệm của chúng ta <3

Gửi tới những con người sắp đến và đang ở FSchool J Hãy học cách trân trọng những gì bạn đang có,trước khi thời gian biến nó là những gì bạn đã từng có…..
Sẽ không có kết thúc mà tất cả chỉ là bắt đầu cho một hành trình mới…”

THPT-FPT-LeTruongThanh (18)

Kỷ niệm chỉ còn lại là những bức ảnh, những tình cảm không thể nào quên

Bạn Đỗ Giang thì đầy tâm trạng chia sẻ: “Tôi yêu Hòa Lạc của tôi, một Hòa Lạc yêu thương với những con người tuyệt vời đã sánh bước cùng tôi 3 năm qua. Cảm ơn vì tất cả những mất mát, hi sinh, tủi nhục, đau buồn. Cảm ơn vì tất cả những niềm vui, ước mơ, những ngọn lửa đã nhen nhóm trong sâu thẳm trái tim của tôi. Cảm ơn những người thầy, người bạn, người anh em của tôi đã cùng tôi cố gắng, luôn động viên chúng tôi khi cần, vực chúng tôi dậy từ những hố sâu. Tôi sẽ luôn luôn khắc ghi những hình ảnh đẹp đẽ ấy, những năm tháng tuyệt vời nhất của cuộc đời”.

Hòa Lạc vẫn luôn là hình ảnh đẹp đẽ, là những năm tháng tuyệt vời nhất đối với những học sinh K1 (Ảnh: Anh Nguyễn)

Bạn Anh Thư – một cựu FSchooler trăn trở về những ngày không còn gắn bó với Hòa Lạc: “Rời xa FPT với bao nhiêu kỷ niệm vui buồn. Lúc đi lòng vẫn nặng trĩu, lúc đi vẫn lưu luyến đến từng hơi thở của Hoà Lạc. Lúc ấy vẫn tự an ủi mình, là có nhớ thì sẽ về thăm, sẽ quay lại. Nhưng ngày hôm nay, chợt nhận ra mình yêu mảnh đất đó vì hơn 100 con người đã cùng sống với mình như một đại gia đình. Giờ họ đi, liệu những ngày về thăm có còn được thấy nhau? Không có K1, Hoà Lạc sẽ trở nên xa lạ hơn, nhưng có lẽ sẽ vẫn là nơi để nhớ về”.

Một bạn có nick name Pen Caramen nhìn lại 3 năm phổ thông gắn bó với Hòa Lạc bằng những dòng tâm sự đầy kỷ niệm: “Quyết định chọn lựa vào đây là một quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời tôi cho đến thời điểm hiện tại. 3 năm về trước, theo lời kể của mẹ tôi thì con người tôi khác xa rất nhiều so với bây giờ. Thiết nghĩ, trong cuộc đời của mỗi chúng ta ai cũng đều có số phận riêng. Đối với tôi được học ở trường THPT FPT là một ngã rẽ cực kì quan trọng trong việc thay đổi cuộc đời của tôi từ tính cánh cho đến con người. Tôi trưởng thành hơn, biết tự lập hơn và hơn tất cả là tôi có những kỉ niệm tuyệt vời về những người anh em, người thương, những thầy cô giáo tâm huyết luôn luôn giữ vững được nhiệt huyết để truyền lửa cho học sinh.

Mặc dù nhiều lúc cũng không thể yêu thương nổi nơi này. Nhưng nếu để rời xa nơi này thì tôi không muốn điều đó xảy ra. Ngày 27/5/2016, những người anh em của tôi đã rơi những giọt nước mắt và tôi cũng vậy. Giọt nước mắt của sự tiếc nuối, giọt nước mắt về những kỉ niệm ở nơi đây, và hơn hết là không được cùng anh em tụ họp nói chuyện chém gió thâu đêm, không còn được cùng nhau bày kế tán gái, cũng không còn được “bếch” đồ nhau nữa”.

Còn với bạn Quang Đăng, Hòa Lạc là mối tình đẹp mà khi chia ly bạn gửi lòng mình vào những vần thơ:

“Em giữ cho tôi hoang hoải tuổi trẻ.
Em mang cho tôi nắng ấm mùa hè.
Em gửi tôi cơn gió đông lặng lẽ.
Ba năm, em vẫn đấy nhiệt huyết say mê.

Ngày đầu, đôi ta chập chừng bỡ ngỡ.
Mắt chạm nhau, đôi tim vội rung lên
Ngày cuối, ta đi rồi người còn ở
Sau lưng kí ức đọng qua thềm.

Nếu em cho tôi một lần trở lại
Tôi vẫn sẽ nắm chặt đôi bàn tay.
Này người ơi, liệu sẽ nhớ mãi chứ?
Hòa Lạc ngày lại ngày đắm say.”

Đọc những tâm sự của các bạn K1, Đỗ Ngọc Khánh Vy – một FSchoolers thế hệ sau nhắn nhủ:

“Tôi nhìn họ, và tôi nhìn thấy tương lai của mình ở đó…

Tạm biệt các anh chị K1, chúc mừng các anh chị đã hoàn thành 3 năm sống dưới mái nhà FSchool. Cảm ơn một năm đã cho tụi em nhìn thấy những gì mình nên làm và trải nghiệm.

Hãy bước ra thế giới và tự hào là một FSchooler!!!”

Một ngày là học sinh Fschool, mãi mãi là học sinh Fschool.

 

Tin cùng chuyên mục