Học sinh FPT tự tổ chức giải bóng lớn

Nếu chờ mãi mà đến tháng 3 trường mới tổ chức giải bóng đá thì phải làm thế nào?

Thì… tự tổ chức giải luôn chứ sao!

Với điều kiện trường nhiều nam sinh, cơ sở vật chất có sẵn sân bóng, lớp 12 học sinh FSchool học Bóng đá thay cho môn Thể dục, đương nhiên bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Fschool. Chiều 10/9 vừa qua, giải bóng đá do học sinh FSchool tổ chức đã chính thức bắt đầu tại sân bóng Beta. Trận mở màn là cuộc đọ sức giữa 12A8 và 10A15 thu hút đông đảo cổ động viên. Giải đấu năm nay kéo dài 2 tháng, thu hút 32 đội bóng tham gia, dự kiến sẽ đem lại nhiều kỷ niệm, khoảnh khắc khó quên cho mỗi FSchooler.

Nói về quyết định tổ chức giải bóng, đại diện BTC chia sẻ: “Lý do mà mình cùng BTC mở giải đá bóng lần này đơn giản vì chúng mình rất yêu thích bóng đá. Hơn nữa, mình muốn 3 khối của FSchool có thể  “thử lửa”; làm quen, cọ xát với nhau qua bóng đá; bắt đầu một năm học mới thật sôi động, khí thế.”

Một thành viên K4 cho biết thêm “Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ở FSchool với sự tham gia của 35 đội bóng từ cả 3 khối của trường. Năm nay có một thay đổi lớn đó là việc thuê trọng tài , ban tổ chức muốn đẩy mạnh vấn đề “fairplay” và muốn trường có một giải đấu hay mang đến cho người xem những pha bóng đẹp mắt và tuyên truyền tinh thần thể thao lành mạnh và cao đẹp.”


Để tổ chức giải, mỗi lớp đóng 350.000 để tham gia, ngoài ra mỗi lớp sẽ đóng 100.000 tiền phạt thẻ, nếu trong các trận đấu đội không bị phạt thẻ nào thì cuối giải sẽ được trả lại 100.000 này.

Giải đấu có những điều lệ rất rõ ràng, ngoài những “luật cứng” trong bóng đá, còn có như: Nghiêm cấm các cầu thủ đi giày đinh dài, tránh gây chấn thương cho các cầu thủ đội bạn trong những pha bóng nguy hiểm; tất cả các cầu thủ chỉ được thi đấu cho một đội duy nhất và phải là đội của lớp đang học hiện tại (nếu phát hiện gian lận, BTC sẽ loại đội bóng khỏi giải ngay lập tức!); các đội sẽ thi đấu với đội hình 7 cầu thủ, một trận đấu gồm 02 hiệp đấu chính, mỗi hiệp đấu kéo dài 20 phút, thời gian nghỉ giữa hiệp là 5-10 phút; mỗi đội có 05 quyền thay đổi người trong mỗi trận đấu, cầu thủ đã thay ra không thể thay trở lại sân; nếu một cầu thủ nhận 02 thẻ vàng trong 02 trận đấu liên tiếp và khác nhau, trận đấu tiếp theo của đội, cầu thủ này sẽ không được phép đăng kí tham gia (Thẻ đỏ trực tiếp treo giò tương tự)… BTC đã phát phiếu điều lệ cho các lớp để đội tuyển của từng lớp có thể nắm rõ.

Ngoài giải thưởng của BTC đã được công bố, để khuyến khích tinh thần thi đấu của học sinh  thầy Nguyễn Đức Dũng còn tài trợ: 500.000 cho danh hiệu “Vua phá lưới”, 500.000 cho giải “Găng tay vàng” và 2 quả bóng.

12A8 mặc áo lưới màu xanh phản quang, 10A15 mang áo lưới đỏ.

Quay lại trận đấu mở màn, với lối đá ăn ý, kinh nghiệm kết hợp ăn ý, lớp 12A8 đã giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 6-0.

Nói về trận bóng đầu tiên, Đức Anh 12A8 cho biết: “Khi đá với các em khối 10 mình thấy vô cùng vui, đồng thời có cảm giác rằng các em K6 năm nay đá vô cùng tự tin và không  ngại va vậy. Với cảm xúc tích cực như vậy thì mình đã ghi được 2 bàn trong trận đấu này. Đây là một trận đấu hay, sự chênh lệch về lực lượng không quá lớn, cũng có một chút may mắn nữa nên lớp mình mới giành chiến thắng áp đảo trước lớp 10A15.

Trận đấu khai mạc đã kết thúc, có đội thắng đội thua nhưng các bạn ấy đều rút ra được nhiều bài học để chuẩn bị tốt hơn cho những trận đấu tiếp theo.

Vũ Quốc Hiếu – hậu vệ của lớp 10A15 cho biết: “Mình rất háo hức khi được là một trong hai lớp đầu tiên được đá trận khai mạc nhưng kèm theo đó là sự lo lắng vì phải gặp một đội vô cùng mạnh 12A8. Tuy rằng đội lớp mình hôm nay thua vì chưa có thể trạng và tinh thần tốt nhất nhưng chúng mình sẽ cố gắng thật nhiều vào trận đấu sau đây vài ngày.”

Phạm Trung Dũng – Đội trưởng của lớp 10A15 bày tỏ sự tiếc nuối: “Đây là một trận đấu có nhịp độ nhanh đem đến cho người xem vô cùng nhiều cảm xúc. Với tư cách là đội trưởng mình cảm thấy vô cùng hối tiếc vì đã không thể dẫn dắt được đội bóng lớp dành được chiến thắng. Nhưng nhìn từ cách nhìn khách quan thì mình cũng đã nhận ra được những khiếm khuyết của đội. Tình huống bước ngoặt của trận đấu đến vào lúc bàn thắng thứ hai được ghi vì đó cũng là lúc cả đội bóng bị xuống tinh thần. Sau trận thua ngày hôm nay đội chúng mình sẽ không nản chí mà sẽ cố gắng cùng nhau chỉnh đốn lại đội hình, khắc phục điểm yếu cũng như cố gắng tập luyện cho những trận đấu cam go phía trước đang chờ đợi đội bóng 10A15.”

Không chỉ thu hút những bạn nam đâu nhé, những bạn nữ Fschool cũng rất thích bóng đá và là những cổ động viên am hiểu.

Nguyễn Thanh Thảo – học sinh K6 nhận định: “Trận đấu khai mạc vô cùng sôi động, theo mình nhận thấy thì đội lớp 12A8 vô cùng mạnh có thể coi đây là một ứng cử viên vô địch cho năm nay. Trong trận đấu có nhiều pha bóng vô cùng đẹp, đặc biệt là những pha bóng phạt góc trong chớp mắt. Đội 12A8 có nhiều cá nhân suất xắc, ví dụ như anh Đức Anh hay anh Lâm Chấn Tùng.”

Tống Linh K5 cho biết: “Dù các em lớp 10 mới vào trường nhưng lại có thể lực tinh thần cộng với kỹ thuật không thua gì các anh K4. Có đôi chút tiếc nuối vì đội mình cổ vũ đã không giành được chiến thắng nhưng nhìn chung đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao và vô cùng hấp dẫn. Mình có dự đoán rằng năm nay tập thể đội bóng 12A8 sẽ tiến thật xa trong giải đấu lần này.”

Mới trận đầu tiên thôi, giải bóng đã mang lại quá nhiều cảm xúc cho các cầu thủ và các cổ động viên. Hãy cùng chờ đón những điều bất ngờ tiếp theo tại giải bóng nhé.

Bài: Đặng Đức Thịnh; Ảnh: Lê Minh Đức

 

Ngày đăng: 12/09/2018

Ngày cập nhật: 14/09/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh