HỌC SINH THPT FPT GIÀNH GIẢI THƯỞNG TRONG CUỘC THI LUẬT GIA TƯƠNG LAI

Chiều 23/12, Ban tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT đã tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội năm 2016, với tên gọi “Luật gia tương lai”. Ba học sinh trường THPT FPT cũng được vinh danh trong buổi lễ này.

Bà Hồ Xuân Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Trưởng ban cuộc thi Cuộc thi TP Hà Nội cho biết, cuộc thi đã được UBND TP quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện với sự phối hợp của 2 ngành tư pháp, giáo dục và sự vào cuộc của các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. TP Hà Nội có 13.168 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm 72,62%.

thpt-fpt-luat-gia-tuong-lai-3

Bà Hồ Xuân Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng Phổ biến Giáo dục Pháp luật, Phó trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại cuộc thi.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 240 em đạt giải cấp trường và dự thi online cấp TP. Tại vòng thi này THPT FPT có ba học sinh đạt giải đó là Ngô Mai Phương lớp 12A2 – giải nhất, Nguyễn Long An 10A9 – giải nhì, Nguyễn Tuấn Kiệt 10A5 – giải ba.

thpt-fpt-luat-gia-tuong-lai-2

Trên cơ sở kết quả vòng loại online cấp TP của 240 thí sinh, UBND TP Hà Nội tổ chức vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Ban tổ chức T.Ư đã lựa chọn 25 thí sinh có số điểm cao nhất để trao giải.
Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Trong đó, học sinh Nguyễn Long An 10A9 – trường THPT FPT đã đạt giải khuyến khích cấp Thành phố.

thpt-fpt-luat-gia-tuong-lai-1

Nguyễn Long An – THPT FPT (thứ hai từ trái sang) đạt giải Khuyến khích cấp Thành phố.

Cuộc thi  “Luật gia tương lai” do Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Bộ Tư pháp và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức là cuộc thi dành riêng cho các học sinh THPT,với các kiến thức về pháp luật cơ bảnvà mở rộng bám sát chương trình học, giúp các em không chỉ được ôn luyện kiến thức về pháp luật mà còn được trải nghiệm một cuộc thi trí tuệ mới lạ và hấp dẫn.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội tiếp cận các kiến thức cơ bản và cần thiết về pháp luật học đường như các quyền dân sự cơ bản của công dân; trách nhiệm pháp lý của lứa tuổi học sinh THPT; nhận diện về một số hành vi thường diễn ra trong nhà trường…từ đó giúp các em xây dựng và hình thành những thái độ sống đúng đắn, tích cực, trở thành các công dân có ích cho xã hội. Đồng thời, các thí sinh tham gia thi còn có thể nhận các giải thưởng giá trị cấp trường, cấp tỉnh/thành phố cũng như Giấy chứng nhận đạt giải do Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục & Đào tạo trao tặng.

Có thể nói, với khả năng học tập bổ ích mọi lúc mọi nơi dựa trên nền tảng trực tuyến, những cuộc thi kiến thức như LGTL đã thắp lửa tinh thần học tập cho lứa tuổi học sinh. Giúp các em học sinh không những trau dồi pháp luật mà còn rèn luyện và phát triển những kỹ năng sống theo đúng quy định pháp luật. Đây chính là hình thức tổ chức phù hợp với xu thế phát triển và giáo dục của xã hội mà BTC cần nhân rộng trong tương lai.

Bài: Hoàng Thảo, ảnh: Vành Khuyên

 

Ngày đăng: 26/12/2016

Ngày cập nhật: 26/12/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh