K6 cực sốc trước những câu hỏi về tâm sinh lý của bác sĩ Mai Hoa

Chiều ngày 8/8, các bạn học sinh K6 đã có một buổi trò chuyện với Tiến sĩ – Bác sĩ Hồ Mai Hoa trong workshop “Vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe học đường”. Tại đây, các bạn ấy đã được giới thiệu rất nhiều thông tin vô cùng cần thiết nhưng có thể chưa từng biết đến.

Tiến sĩ – Bác sĩ Hồ Mai Hoa là giảng viên Quốc gia chương trình chăm sóc sức khỏe vị thành niên, bác sĩ tại Trung tâm đào tạo phát triển cộng đồng CTD… Chỉ trong một tiếng rưỡi, bác sĩ Hoa đã giới thiệu cho các bạn K6 rất nhiều điều bổ ích, cả hội trường tràn ngập tiếng cười và tiếng vỗ tay.

Bác sĩ Mai Hoa xuất hiện với phong thái thân thiện, gần gũi cùng cách nói chuyện cực “teen”.

Vấn đề về dinh dưỡng hiện nay ngày càng được mọi người quan tâm. Đặc biệt là trong môi trường tự tập, các bạn học sinh cần có hiểu biết về vẫn đề dinh dưỡng nhiều hơn để có thể đảm bảo sức khỏe cho học tập và các hoạt động khác trong trường.

Sự gần gũi, tự nhiên của bác sĩ Mai Hoa khiến những nội dung khô khan về dinh dưỡng trở nên sinh động, thú vị hơn rất nhiều.

Khi chọn đồ ăn trong ngày, cần phải chú ý 5 yếu tố: đủ chất, đủ lượng, hợp vệ sinh, cân đối và đa dạng. Kèm theo đó, bác sĩ Hoa còn đưa ra một số lời khuyên như nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước… không nên ăn nhiều đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, …

Xen kẽ với những thông tin đó có rất nhiều câu hỏi nhỏ, các bạn ấy giơ tay rất nhiệt tình để nhận quà. Không khí trong hội trường sôi động hẳn lên và chắc chắn các bạn ấy sẽ nhớ được rất nhiều thông tin bổ ích.

Các teen hăng hái, nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi.

Phần thứ hai trong workshop được các bạn rất hứng thú và cũng khá ngại ngùng khi nhắc đến, đó là “Tình yêu và tâm sinh lý học đường”. Đây là đề tài vô cùng thú vị và cần thiết trong lứa tuổi vị thành niên nhưng không phải phụ huynh nào cũng trao đổi với con.

Những nội dung được chia sẻ về tình yêu và tâm sinh lý học đường có thể khiến teen đỏ bừng mặt nhưng thực sự quan trọng và cần thiết.

Những câu hỏi rất thực tế như : “Khi đứng trước một người phụ nữ hấp dẫn, bạn sẽ nhìn vào vùng nào trên cơ thể cô gái ấy?”, “Khi nào phù hợp để lên giường cùng người khác giới?”, hay “Khi mắc bệnh thì bộ phận sinh dục có triệu chứng gì?”, … khiến K6 khá ngại ngùng khi trả lời nhưng lại rất hào hứng khi được nghe bác sĩ chia sẻ.

Các teen chăm chú dõi theo bài nói chuyện với sự hứng thú.

Bằng cách diễn đạt rất “xì-tin”, bác sĩ Mai Hoa đã truyền đạt cho các bạn học sinh những kiến thức cơ bản về tâm sinh lý tuổi mới lớn qua những câu truyện thực tế, những cách ví von vô cùng hài hước. Điều đó làm cho những chuyện tế nhị tưởng như không thể đưa ra bàn luận trước tập thể trở thành một đề tài rất thú vị và dễ hiểu.

Bạn Trần Đức Minh cho biết: “Em không nghĩ những vấn đề sức khoẻ, tế nhị lại có thể trở nên vui vẻ, hấp dẫn đến thế. Cách trò chuyện của bác sĩ Hoa còn teen hơn cả chúng em, nhưng gửi gắm rất nhiều thông tin ý nghĩa”.

Những kiến thức mà bác sĩ Hoa chia sẻ như một liều vắc xin giúp các bạn học sinh tránh được những vấp ngã, những sai lầm về tâm sinh lý tuổi học trò.

“Cuối cùng thì thể xác không thể quan trọng bằng tri thức và sự nhiệt tình trong cuộc sống” – Bác sĩ Hoa nhấn mạnh.

Chắc chắn sau buổi trò chuyện với bác sĩ Mai Hoa, các bạn ấy đã hiểu rõ hơn về cơ thể mình và biết trân trọng cơ thể mình hơn rồi. Và nếu các bạn cảm thấy cơ thể mình có vấn đề gì thì đừng ngại ngùng, hãy chia sẻ với bố mẹ hoặc với bác sĩ nhé!

 

Ngày đăng: 09/08/2018

Ngày cập nhật: 09/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh