K6 “quẩy” át mưa bão trong ngày hội Going Merry

Những gương mặt lấm lem màu vẽ nhưng vẫn rạng rỡ nụ cười, những mái đầu ướt mưa nhưng vẫn “quẩy” cực “sung” chính là những khoảnh khắc thực sự ấn tượng trong lễ hội Going Merry năm nay.

Sau thời gian dài chuẩn bị, sự kiện “bom tấn” của tuần lễ định hướng đã diễn ra vào ngày 17/8. Từ 8 giờ sáng, các teen K6 đã tập trung tại sân trước tòa nhà Beta theo vị trí của từng nhà. Năm nay, với số lượng “tân binh” đông đảo, K6 được chia thành 9 nhà với những linh vật đại diện đầy mạnh mẽ và uy quyền: Hải Cẩu, Cá mập, Báo hồng, Sư tử, Gấu nâu, KingKong, Sói xám, Hà mã, Đại bàng. Ban tổ chức chương trình cũng là một nhà đặc biệt mang tên “Khủng long” giữ vai trò tổ chức, giám sát và hỗ trợ cuộc tranh đua giữa các nhà.

Các đội được thắt ruy băng với các màu sắc khác nhau để phân biệt giữa các nhà.

Trên nền nhạc sôi động, K6 bắt đầu Going Merry với tinh thần cực cao.

Không khí lễ hội bắt đầu nóng dần lên khi lần lượt từng nhà giới thiệu về mình bằng bài cheer và slogan mang chất riêng không trộn lẫn. Trên nền những ca khúc quen thuộc từ “We will rock you” mang âm hưởng mạnh mẽ cho đến giai điệu quảng cáo Điện máy xanh gây ám ảnh hay “Con cào cào” nhí nhảnh, đáng yêu, các teen đã “chế” lời mới cho bài cheer của nhà mình.

Hô vang slogan của đội mình một cách đầy khí thế.

Dù các nhà đã thể hiện hết mình nhưng các trưởng nhà vẫn không tránh khỏi thử thách khắc nghiệt “Ice bucket challenge”, hứng trọn những xô nước đá trong tiếng hò reo, cổ vũ từ các thành viên.

Phong thái tự tin, bản lĩnh rất ra dáng trưởng nhà trong thử thách buốt lạnh.

Nhưng cũng có khi lạnh quá… làm cậu bạn nhảy tưng tưng.

Tiếp đến là thử thách dành cho các phó nhà. Nếu các phần chơi trước đòi hỏi sự “quẩy”, “nhiệt” thì trò chơi dùng miệng giữ trứng bằng thìa vượt qua các chướng ngại vật lại đòi hỏi sự thông minh, khéo léo.

Một nữ phó nhà hết sức cẩn trọng trong nỗ lực đưa trứng về đích.

Sau đó, các nhà chính thức bước vào các hoạt động chính của buổi sáng. Với các vật liệu đã được cung cấp từ ban tổ chức, các đội được thỏa sức sáng tạo với việc vẽ cờ, xây nhà để thể hiện tinh thần riêng của mình.

Đây chắc chắn là những thành viên khéo tay nhất của nhà Hải cẩu.

Trong lúc đó, các thành viên khác tham gia giải mật thư, thử thách bản thân bằng những câu hỏi cực “hack não”.

Mỗi lần tìm ra gợi ý, đội giải mật thư lại cố gắng chạy nhanh hết cỡ tới trạm tiếp theo.

Bạn Lê Trọng Hoàng 10A2, thành viên nhà KingKong cho biết: “Câu hỏi giải mật thư khá khó, nhà em mới giải được 2 câu hỏi. Em thấy mình cần quyết đoán, đẩy nhanh tốc độ hơn để hoàn thành phần chơi.”

Trưởng nhà lại được hóa trang kĩ càng bằng màu vẽ, tạo ra những màn “make – over” cực “đỉnh”.

 

 

Tập trung tìm cách dùng những miếng xốp xây ngôi nhà chung độc đáo.

Gương mặt hết sức tập trung của một trưởng nhà và thành viên hứa hẹn một màn hóa trang thú vị.

“Bọn em hóa trang cho trưởng nhà với phong cách ngẫu hứng và ứng biến. Trưởng nhà cũng rất hài lòng với diện mạo mới của mình, trước chưa có body 6 múi thì sau đã có 6 múi”, Nguyễn Gia Bình lớp 10A16 cho biết. Các trưởng nhà catwalk trên sân khấu, dù không chuyên nghiệp nhưng tự tin khỏi bàn.

Các trưởng nhà đã có màn “biến hình” ngoạn mục.

Mỗi nhà cử các đại diện thuyết trình về lá cờ và ngôi nhà của mình, khiến ban tổ chức hết sức ngạc nhiên vì sự dí dỏm, thông minh của các tân binh.

Các trưởng nhà và thành viên hân hoan với những thành quả của mình.

Kết thúc buổi sáng là lễ hội ném bóng nước. Trời Hòa Lạc cũng đổ mưa nhưng vẫn không làm giảm đi độ “nhiệt” của teen K6 và ban tổ chức.

Buổi chiều là thời gian dành cho 12 trò chơi vận động thú vị dành cho 9 nhà. Thời tiết liên tục đổ mưa nhưng không hề khiến tinh thần của K6 và ban tổ chức Going Merry bớt đi sôi nổi, cuồng nhiệt. Từ sân băng, sân Vovinam đến đường 30 mét đều là những trò chơi đầy ắp tiếng cười, tiếng hò reo cổ vũ với sự hết mình của người tham gia.

Một bạn nam chơi trò dò mìn được đồng đội chỉ dẫn từng đường đi nước bước.

Chăm chú dõi theo trò chơi Dò mìn, em 10A8 Phạm Hoàng Kiệt, nhà Sói xám nói: “Không khí của lễ hội Going Merry thực sự sôi động và vui vẻ. Thời tiết khá bất lợi nhưng không hề ảnh hưởng đến sự tham gia của mọi người. Em muốn gửi lời cảm ơn ban tổ chức Going Merry đã tạo ra sân chơi thú vị cho K6 chúng em hôm nay.”

Khu vực trò chơi đẩy chuối luôn rộn vang những tiếng reo hò khi mỗi trái bóng được đẩy về đích.

Còn em Bảo Chi lớp 10A10, thành viên nhà Hải Cẩu cho biết: “Ngày hôm nay em chơi rất vui, dù quần áo lấm bẩn và ướt mưa.

Trò chơi nhện chăng tơ đòi hỏi tinh thần tập thể và sự khéo léo.

Trò chơi bay cao bay xa.

Oaps! Trượt mất rồi.

Trò chơi nào cũng nhận được sự hưởng ứng từ người chơi đến khán giả.

Những nụ cười rạng rỡ khép lại một ngày chơi hết mình, vui hết nấc.

Chắc hẳn Going Merry đã đem lại những giây phút thực sự khó quên, ấn tượng trong lòng mỗi “tân binh” K6 trước khi năm học mới chính thức bắt đầu. Mong rằng trong mọi chương trình và sự kiện kế tiếp, các em sẽ giữ mãi sự nhiệt tình và hết mình như hôm nay.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 19/08/2018

Ngày cập nhật: 20/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh