KHI TEEN FPT SCHOOL CUỐC ĐẤT, NHẶT CỎ NHƯ NÔNG DÂN THỰC THỤ

Ngày đăng: 25/09/2016

Ngày cập nhật: 25/09/2016

Ngày đăng: 25/09/2016

Ngày cập nhật: 25/09/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Nếu các teen lớp 10 cho rằng Công nghệ chỉ là một môn phụ thật nhàm chán, toàn học kiến thức đâu đâu ấy thì điều đó không đúng ở FSchool đâu nhé ! Tại đây, không dừng lại ở sách giáo khoa với kiến thức về ngành trồng trọt như đặc tính của đất, các cách trồng cây hay sâu bệnh, các bạn khối 10 sẽ được thực hành thật sự.

Chúng mình cùng nhau ra ngoài ruộng làm đất nè !

Chúng mình cùng nhau ra ngoài ruộng làm đất nè !

Bắt đầu từ tuần trước, tới môn công nghệ mỗi lớp đã được thầy cô “phân phối” một mảnh đất nhỏ xinh cạnh hồ nước thuộc khuôn viên trường. Trong suốt quá trình học, teen FSchool sẽ thực hành các kỹ năng như cuốc đất, nhặt cỏ, đánh luống, kiểm định chất lượng đất, gieo hạt và trồng rau… Lúc “canh tác” các bạn hăng hái cầm cuốc làm đất, nhặt cỏ dại để có được khu đất sạch, xới đất và làm đất rất đều tay nhé ! Chuyện học tập kiến thức đi liền với áp dụng thực tế ngoài đồng ruộng tưởng chỉ có trong chuyện về cô bé Totochan và ngôi trường Nhật Bản xinh xắn nào đó lại diễn ra rất thực và rất vui tại FPT School. Có những bạn chưa từng tiếp xúc với công việc này bao giờ, những nhát cuốc đầu tiên còn nông lắm, vừa cuốc vừa lo… vào chân, kêu oai oái khi nhỡ quẹt vào cây xấu hổ hay bị dằm của cán cuốc đâm vào tay… Nhưng tất cả đều rất thích thú vì được ra ngoài học tập theo một cách thức và không khí rất khác.

Bỏ cặp sách nặng lại, mình cùng vác cuốc đi làm nào !

Bỏ cặp sách nặng lại, mình cùng vác cuốc đi làm nào !

Lần đầu “ra đồng” Hòa Lạc, bạn Nguyễn Lê Khải Linh 10A6 hào hứng: “Em rất vui vì được làm cùng các bạn, lại có thêm nhiêù kiến thức bổ ích nữa. Cô giáo cũng kể năm ngoái có lớp trồng rá bán được tiền và bỏ vào quỹ lớp nên em cũng mong chờ rau của lớp mình lên tươi tốt lắm”. Còn lớp trưởng lớp 10A6 Lê Đức Nghĩa, một bạn “dày dặn kinh nghiệm” làm nông vui vẻ khoe:“Từ sáng em đã cuốc được hai luống đất rồi. Em thường hay làm vườn với bà nên không thấy đau tay gì hết đâu. Lớp em có lẽ sẽ gieo đỗ để cây mau lớn và ra quả để bán.”

"Phải cuốc kỹ vào chỗ này này, đất nó mới tơi"

“Sao cây cỏ này chắc vậy cô, con nhổ mãi không lên?”

Ồ, con gì đây ?

“Mình bị mê hoặc bởi anh bạn này mất rồi

Cùng với quá trình học công nghệ, khi rau của các lớp trồng lớn dần lên thì các bạn ấy cũng sẽ tiếp tục học các kỹ năng như chăm sóc rau sạch chế biến thực phẩm và thậm chí là cả kinh doanh rau nữa chứ ! Cùng với đó, các kiến thức về đồng ruộng, canh tác và chăm sóc cây trồng cũng sẽ tự nhiên đi vào tâm trí các em, đúng như mong muốn có thể gắn liền kiến thức với thực tiễn cũng như tạo ra môi trường thực hành thật sự của thầy cô FPT School.

Các tiết học công nghệ với nội dung về trồng trọt này sẽ kéo dài trong nhiều tháng, cùng chờ những thành phẩm đầu tiên đến từ những “nông dân” thực thụ của Hòa Lạc Camplus, các bạn nhé !

Mai Phương

 

Tin cùng chuyên mục