KHỐI 10 FSCHOOL CƯỜI THẢ GA KHI TÌM HIỂU VỀ FPT

Người tạo nên sự hứng thú này không ai khác chính là thầy Trần Vũ Quang – Phó hiệu trưởng nhà trường.

Sau lễ khai giảng đáng nhớ hôm trước, 282 học sinh K4 bước vào hai tuần học Định hướng trước khi học chính khóa. Trong buổi đầu tiên, các em được tìm hiểu về tập đoàn FPT, Đại học và Trung học phổ thông FPT – ngôi nhà thứ 2 của mình trong những ngày tới đây. Thay vì những thông tin khô khan và dài dòng, các K4 đã được thầy Quang dẫn dắt qua nhiều câu chuyện dí dỏm, hài hước nhưng đầy ý nghĩa.

THPT-FPT-Van hoa FPT (2)

Khi nói về Tập đoàn FPT, thầy đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Về chú cóc ngộ nghĩnh – Linh vật của FPT được nảy sinh ngẫu nhiên sau một hồi phản biện kịch liệt khi chọn ra con gì là linh vật ? Về “con số may mắn” 13 đầy ý nghĩa thông qua câu chuyện khởi nghiệp của 13 nhà sáng lập FPT đã đi sâu vào nếp sống của tập đoàn từ việc xây dựng giá trị cho tới… số điện thoại; Về tinh thần đồng đội và sức sáng tạo của mỗi nhân viên FPT khi làm việc; Về đời sống tinh thần phong phú khi mỗi nhân viên là một nghệ sỹ, văn hóa sáng tác độc đáo, tự trào và sáng tạo… Từ đó, những cụm từ quen thuộc mà mỗi người FPT luôn ghi nhớ như “Tôn đổi đồng – Chí gương sáng” “Văn hóa STCo” trở nên hấp dẫn, hài hước và gần gũi với các gà mới.

Trò chuyện với các em về quan điểm của FPT trong hoạt động đào tạo, thầy Quang đã có ví dụ rất giản dị nhưng sâu sắc: “FPT chủ trương đào tạo mỗi cá nhân có đôi tay sau này có thể ký được hợp đồng triệu đô nhưng vẫn có thể bổ củi được”. Đó là phương châm giáo dục gắn liền với thực tiễn, đi lên từ những điều giản dị nhưng luôn chủ động hội nhập và không ngừng sáng tạo để bắt kịp với toàn cầu.

Thầy dành nhiều thời gian để nói về THPT FPT – nơi K4 sẽ có 3 năm học tập và sinh hoạt tại đây. Không chỉ là những nội quy, nguyên tắc, thầy đã chia sẻ 1001 tình huống thú vị mà mỗi học sinh Fschool đều đã/sẽ gặp phải: Từ việc đi tắm mùa đông không có nước nóng sẽ dạy bạn biết… tắm trước đứa bạn kia, hay chuyện tình cảm “gà bông” sẽ thỉnh thoảng được các thầy cô dí dỏm “các em đang giận nhau à”, cho đến chuyện lên Hòa Lạc cấm tiệt không được ra khỏi khuôn viên vì ra ngoài thì … ma nhiều hơn người khiến các teen Fschool cười nghiêng ngả.

Thấy cũng không quên chỉ cho các ma mới “ cẩm nang” làm thế nào để sống sót và phát triển tại trường nội trú, làm thế nào để tự tin, để chung sống cùng các bạn cũng như giúp đỡ nhau phát triển…

Từ những ví dụ đó, thầy thân thương mà gần gũi truyền đến mỗi K4 tình yêu và sự gắn bó với môi trường nội trú đầy mới mẻ sắp tới, về những giá trị giáo dục mà Fschool theo đuổi: Khuyến khích và luôn đặt việc tự học của các bạn, tôn trọng cá nhân mỗi học sinh, nhìn nhận học sinh ở nhiều khía cạnh phát triển khác nhau, luôn đổi mới và sáng tạo trong cách dạy và học, lắng nghe và đồng hành cùng học sinh, rèn luyện các bạn học sinh qua từng thử thách để các bạn tự lập và trưởng thành

Qua những gì mà thầy Quang chia sẻ, hi vọng khối 10 đã hình dung ra được về “ ngôi nhà chung” FPT mà các bạn đã gia nhập, hiểu và dần gắn bó với môi trường hiện đại, thân thiện và luôn đổi mới này. Ngày 02/08, Khóa 4 sẽ có buổi kiểm tra và tư vấn về sức khỏe học đường.

 

Ngày đăng: 02/08/2016

Ngày cập nhật: 02/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh