LÁ THƯ GỬI THẦY: XÚC ĐỘNG TIẾNG LÒNG TỪ GIẢNG ĐƯỜNG THÂN YÊU

Những tâm tình từ trái tim học sinh lúc nào trong trẻo, tinh khôi, hồn nhiên và rất đỗi chân thành.

Tình cảm học trò dành cho các thầy cô giáo luôn là thứ đáng nâng niu, trân trọng cho dù thời gian đi qua hay ở bất kỳ xã hội nào. Ở trường THPT FPT, việc học nội trú đặc thù đã khiến tình cảm này trở nên chân thành và khăng khít hơn khi thầy cô không chỉ là những cá nhân truyền đạt kiến thức, hỗ trợ cho học trò trong quá trình phát triển mà còn là một người bạn, người thân chia sẻ nhiều tâm sự và tình cảm của các em. Chính vì thế, mỗi dịp 20/11 hay bất kỳ cơ hội nào thể hiện tình cảm, các thầy cô tại FSchool luôn xúc động trước tấm lòng, tâm sự của học trò mình.

Những lá thư...

Những lá thư…

Có lẽ bởi vậy mà “Lá thư gửi thầy” – Cuộc thi viết tri ân thầy cô giáo tại FSchool mỗi dịp 20/11 luôn luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh, không chỉ tại FSchool mà từ cả các bạn đã ra trường hoặc có thời gian gắn bó với ký túc Hòa Lạc nhiều kỷ niệm. Được tổ chức bởi các thầy cô tổ Ngữ văn, năm nay, gần 300 lá thư, hơn 300 tình cảm và tấm lòng đã được gửi về cho BTC, khiến các ban giám khảo vô cùng băn khoăn bởi số lượng và làm sao để chọn ra những lá thư hay nhất, xuất sắc nhất.

...những lời nhắn gửi...

…những lời nhắn gửi…

co-hong-toan
Xuất sắc thuyết phục các thầy cô bằng giọng văn tình cảm, xúc động, chủ nhân của là thứ xuất sắc nhất năm này là bạn Nguyễn Diệu Mai (11A7). Lá thư của bạn gửi tới giáo viên dạy văn tại FSchool với những tâm sự chân thành, tha thiết: “Cô là một giáo viên dạy văn, nhưng cô không chỉ dạy chúng con văn mà còn dạy chúng con cách làm người. Cô có nhớ, đã có lần cô dành cả một tiết để ngồi tâm sự với lớp chúng con? Con đã nghĩ, cô là giáo viên bộ môn, làm sao có thể hiểu chúng con được, và con không nghĩ cô có thể nói ra những lời dạt dào cảm xúc đến như thế. Con xin lỗi vì con đã lầm, hóa ra cô hiểu bọn con hơn cả bọn con hiểu bọn con nữa, những gì cô nói hôm ấy quả đúng với phần lớn suy nghĩ của con”. “Con rất biết ơn cô vì trên danh nghĩa thì cô chỉ là một giáo viên bộ môn và nhiệm vụ của cô là dạy bọn con học văn, cô đã làm hơn thế, cô quan tâm bọn con và lo lắng cho bọn con. Sự quan tâm ấy đã thể hiện ở điểm số, điểm văn lớp con tăng lên nhiều như cô đã thấy trong kết quả giữa kì I. Cõ lẽ nó không chỉ xuất phát từ cái mà cô gọi là trách nhiệm đối với nghề mà nó còn xuất phát từ sự yêu thương, quí mến của cô dành cho bọn con nữa. Khi cô dạy văn, cô đã dành hết tâm huyết để những người dù có không muốn học, dù có lười biếng đến đâu cũng sẽ hiểu cô nói gì. Con khâm phục lắm những lúc cô truyền giảng kiến thức cho con, con hâm mộ cô và rất mong muốn có một ngày con có thể làm được như cô”.

Cô bạn này đã xuất sắc thuyết phục Ban giám khảo để giành được giải Nhất cuộc thi.

Cô bạn này đã xuất sắc thuyết phục Ban giám khảo để giành được giải Nhất cuộc thi.

Mỗi lá thư là một lời tâm sự, một tiếng lòng gửi những nhà giáo đang ngày đêm cống hiến trong một môi trường giáo dục hiện đại, nhân văn và luôn nỗ lực mang tới những giá trị tốt đẹp nhất cho học trò. Bạn Nguyễn Trung Đoan, lớp 12A2, một cựu học sinh FSchool đã viết: “Em cũng muốn được về trường, thăm thầy cô, bạn bè, được nói chuyện vui vẻ với mọi người nhưng không thể. Đã 2 lần em xin được bố mẹ về, nhưng vì lo lắng cho em quá nên bố mẹ đã không cho em về. Hai lần xin về cũng là 2 lần phải sụt sùi ngậm buồn. Từ sau khi chuyển trường em đã nhiều lần ngồi xem newfeed trên facebook chỉ để xem từ khi mình đi trường có khác không? Nhưng rồi em nhận ra rằng kể cả khi mình đi rồi trường có thay đổi đi chăng nữa thì chắc trong suy nghĩ của thầy cô cũng không quên 1 thằng học sinh quá cá biệt như em. Trước khi đi em đã kịp chia tay một vài thầy cô, và cũng vì mải vội mà quên mất chưa kịp chào tạm biệ 1 số thầy cô. Nên em muốn viết là thư này vừa để mong các thầy cô tha thứ cho em về việc trí nhớ kém và những lỗi lầm em đã trót mắc phải trong 2 năm qua. Và là cũng là lời cảm ơn sâu sắc cho sự quan tâm tận tình của mọi người đối với em”. Lời tâm sự chân thành của Đoan đã thuyết phục Ban giám khảo dành tặng cậu giải nhì.

Không chỉ dành nhiều tình cảm cho các thầy cô trực tiếp giảng dạy, các thầy cô quản nhiệm – những người gắn bó với cuộc sống hàng ngày tại ký túc xá cũng được các teen FSchool gửi những tâm tình thân thiết tới. Bạn Trần Hà Phương lớp 11 A8, chủ nhân của bức thư đạt giải 3 đã viết: “Em thường nghĩ rằng làm quản nhiệm rất nhàn nhã nhưng giờ em nhìn được một phần nhỏ cái góc khuất ấy. Không chỉ hướng dẫn chúng em về mặt ý thức, chăm lo về cá nhân mà thầy cô còn phải ngày đêm túc tực quên ăn quên ngủ. Và rồi đổi lại điều gì? Mọi thứ thật đơn giản nhưng đổi lại là sự cố gắng không ngừng”. Chính cuộc sống thường nhật tại ký túc đã khiến Phương và không ít các cô cậu tuổi teen hiểu hơn về thầy cô quản nhiệm cũng như công việc thầm lặng của họ.

Bác Trần Đăng Bẩm - Cán bộ giám thị học đường xúc động đọc thư học sinh gửi cho mình

Bác Trần Đăng Bẩm – Cán bộ giám thị học đường xúc động đọc thư học sinh gửi cho mình

Sau nhiều lựa chọn và cân nhắc, cuộc thi đã khép lại với kết quả như sau: 5 Giải khuyến khích (Mỗi giải trị giá 100 ngàn đồng/ bạn và 2 điểm teamscore) đã thuộc về các bạn Vũ Việt Anh (11A8), Đỗ Trần Thục Anh (10A8), Bích Ngọc (11A1), Nguyễn Minh Quân (11A3) và Đào Duy Anh (10A8). Hai giải 3 (Mỗi giải trị giá 200 ngàn đồng/ bạn cộng với 5 điểm teamscore) thuộc về hai cô gái là Trần Hà Phương (11A8) và Đỗ Thu Phương (12A4),  Giải nhì với trị giá 300 ngàn đồng và 7 điểm teamscore đã thuộc về Nguyễn Trung Đoan (12A2). Giải nhất với phần thưởng 500 ngàn đồng và 10 điểm teamscore đã thuộc về bạn Nguyễn Diệu Mai – 11A7 trong khi đó, giải tập thể có nhiều lá thư tham gia nhất cũng thuộc về 11A7.

Lớp 11A7 đã "phá đảo" cuộc thi với 26 bức thư

Lớp 11A7 đã “phá đảo” cuộc thi với 26 bức thư

Một mùa “Lá thư gửi thầy” đã kết thúc, nhưng tin rằng tình cảm, tấm lòng của các bạn học sinh Hòa Lạc sẽ luôn còn đó. Và sự trưởng thành, bay cao bay xa của các bạn trên giảng đường FSchool cũng như những khung trời tiếp theo sẽ là món quà lớn nhất các bạn dành tặng thầy cô mình.

Mai Phương.

 

Ngày đăng: 28/11/2016

Ngày cập nhật: 04/12/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh