Mẹ yêu thương

Ngày đăng: 22/10/2017

Ngày cập nhật: 24/10/2017

Ngày đăng: 22/10/2017

Ngày cập nhật: 24/10/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Biết nói sao giờ khi bài mà cô giáo giao cho tôi chính là “Mẹ trong tâm trí con”.Thật ra đối với tôi mẹ không phải là những điều tuyệt vời nhất mà ai cũng có thể nói, cũng không phải là người có thể bên tôi suốt đời, đó là người tôi cần , là người cho tôi hạnh phúc, cho tôi được nhìn thấy mặt trời, là người cho tôi tất cả tình thương mà biết rằng mình chẳng nhận lại được gì cả.

Tôi thật sự rất thương mẹ của mình mặc dù tôi biết rằng mẹ luôn là người mắng tôi, luôn là người không hiểu tôi nhưng lại luôn là người đứng sau để bảo vệ và che chở cho tôi trên mỗi bước chân mà tôi đã bước qua. Đôi lúc tôi cũng tự hỏi mình rằng “mẹ là gì trong tim tôi vậy”.Nhưng câu trả lời ấy tôi vẫn đang kiếm tìm , vẫn đang chờ đợi …Có lẽ câu trả lời ấy chính là sự sống của tôi trong suốt 16 năm qua . Nếu như nói rằng tại sao tôi chọn trường THPT FPT là điểm đến thì tôi nói rằng là vì muốn rời xa mẹ của tôi thì sao, các bạn có ngạc nhiên không?. Cho đến tận bây giờ tôi mới cảm thấy hối hận vì cái suy nghĩ ngớ ngẩn của bản thân mình.

Trong suốt thời gian qua tôi cứ nghĩ rằng mẹ không thương mình , không yêu mình , nhưng tất cả đều  không phải là sự thật,. Tôi đã sai khi cho đến tận bây giờ tôi mới nhận ra rằng mẹ là người lo lắng cho tôi nhất , là người mà hàng đêm lúc nào cũng gọi điện cho tôi hỏi tôi đã ăn cơm chưa, là người mà luôn hỏi tôi rằng có nhớ mẹ không?.

Tôi đã khóc khi mẹ hỏi tôi câu hỏi đấy, bởi mẹ tôi chưa bao giờ là người thể hiện tình cảm , luôn giữ chặt nó mà chẳng bao giờ nói cho tôi biết . Tôi biết rằng mẹ tôi rất nhớ tôi , nên mới hỏi tôi như vậy. Rồi mẹ nói với tôi rằng con dù đi đâu xa bao nhiêu mẹ cũng đợi con , ôi cái cảm xúc lúc ấy sao lại hỗn độn như này . Cả tuần học trên trường , rồi về nhà , tôi cảm thấy sao thời gian trôi nhanh vậy , và lúc ấy tôi cũng tự nhận thấy bản thân mình sắp phải xa mái ấm của mình đặc biệt là mẹ của mình . Tôi không biết tại sao mẹ tôi lại có sức hút lớn đấy vậy ? Cũng không biết tại sao tôi lại yêu mẹ đến vậy? Chỉ biết rằng mỗi khi buồn tôi lại có thể xà vào lòng của mẹ , lại được nghe nhịp tim ấm áp và cảm nhận những tình thương yêu mà mẹ dành cho tôi. Thời gian mà tôi dành cho mẹ càng ngày càng ít , nhưng trái tim của tôi luôn dành cho mẹ một chỗ.

thpt-fpt-me-trong-tam-tri-con-6

Chúng con dành tặng mẹ những trang viết đong đầy tình yêu. Ảnh: Triển lãm “Mẹ trong tâm trí con”.

Từ nhỏ mẹ là người chăm sóc tôi , hay đưa tôi đi học , cái cảm giác ngồi sau xe máy thật tuyệt , rồi cả cái cảm giác được điểm 10 mẹ khen , làm sao tôi quên được , nhưng cho đến bây giờ thời gian cho mẹ không còn nhiều ,đến cả lời yêu thương dành cho mẹ tôi mà tôi còn chưa nói được. Thật ra từ rất lâu rồi tôi muốn nói lời này cho mẹ biết, nhưng lại không thể nói được. Cũng giống như trong cuộc sống của chúng ta vậy có đôi lúc chúng ta lại quên đi cái mà thân thuộc và gần gũi với chúng ta nhất. Đôi lúc vì dành quá nhiều thời gian cho một công việc gì đó mà tôi quên mất không dành cho người thân yêu quý nhất của mình. Vì thế tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người đã luôn chờ đợi, luôn yêu thương và che chở cho tôi. “Mẹ à , con xin lỗi vì con không thể có nhiều thời gian dành cho mẹ , con xin lỗi vì con luôn là người khiến mẹ lo lắng, bận tâm, con xin lỗi vì đã không thể khiến mẹ cười mỗi ngày”.Nhưng mẹ ơi, nếu con là hoa hướng dương thì mẹ sẽ mãi là mặt trời của con. Dù mẹ con mình có cách xa như thế nào thì con cũng sẽ chạy về bên mẹ thật nhanh.

Điều thứ hai mà con muốn mẹ cũng cảm nhận được đó là mẹ luôn là người trong tâm trí con , đối với con mẹ là người không ai có thể thay thế được, là người mà sẽ cũng con đi hết quãng đường dài này. Mẹ ơi! Cảm ơn mẹ vì đã là mẹ của con, cảm ơn mẹ vì đã giúp con đi đến tận đây và cảm ơn mẹ vì những công sức mẹ đã bỏ ra nuôi nấng con đến tận bây giờ.Vì thế con muốn cả thế giới biết rằng đối với con mẹ là người quan trọng như thế nào. Tất cả những yêu thương mà mẹ đem đến cho con còn không thể đo đếm được , cho nên đối với con tình yêu của con dành cho mẹ cũng to lớn như vậy . Vì thế chúng ta phải cùng nhau tạo dựng nên một tình yêu thật đẹp , mẹ nhé. Khi bây giờ đã lớn tôi mới dần hiểu được cái cuộc sống này không đơn giản như ở trong vòng tay của mẹ . Vì thế ai có mẹ xin đừng làm mẹ buồn , làm mẹ phải khóc, vì biết đâu sau này người mà chúng ta yêu thương nhất là là người mà chúng ta làm tổn thương.Và chúng ta hãy ở bên những người thân mình thật nhiều nhé.

Tôi muốn gửi trọn những yêu thương này cho người mẹ của mình , mong muốn ai cũng trân trọng mẹ và yêu thương mẹ như tôi vậy. Đối với ai đó mẹ tôi không phải là người gì đó lớn lao nhưng trong lòng tôi mẹ là người hoàn hảo nhất , là người tôi trân trọng nhất. Cuối cùng gửi ngàn yêu thương : Mẹ à .Hãy cùng con gái đi tiếp con đường này nhé . Bim yêu mẹ nhiều lắm….I love you so much….hì hì

Tác giả: Hoàng Thị Thùy Dương – 10A11

 

Tin cùng chuyên mục