Mini concert – Đêm diễn lắng đọng lấy đi nước mắt của đại gia đình FPT School

Kết thúc 1 ngày dài “no nê” trải nghiệm với thực đơn truyền thống của sự kiện Going Merry, tất cả các bạn học sinh sẽ cùng ngồi xuống và trải lòng với nhau về những cố gắng, về những điều chưa kể, về những tâm tư giấu kín trong lòng.

Không còn những buổi hò hét, tập tành rục rịch chuẩn bị cho “đại tiệc” Going Merry, cũng không còn những buổi sinh hoạt quây quần bên nhau như 1 gia đình nhỏ. Mini concert tối ngày 16/08 đã khép lại 1 “mùa” Going Merry nặng trĩu thương nhớ và tiếc nuối trong lòng các tân học sinh của Hòa Lạc, có lẽ đây sẽ là buổi tối đáng nhớ nhất, đọng lại nhiều cảm xúc nhất với các teen nhà FPT School.

Mở màn cho mini concert là những vở kịch vô cùng đặc sắc, ý nghĩa do chính những “diễn viên hạng A” đến từ “đoàn kịch K7” thủ vai. Tuy đều là những vai diễn đầu đời nhưng các diễn viên nhí nhà FPT đã lấy đi không ít cảm xúc của khán giả bên dưới.

Chắc hẳn toàn bộ phụ huynh và học sinh FPT có mặt tại Hòa Lạc hôm ấy đã không khỏi trầm trồ và kinh ngạc bởi sự nhập vai cùng những gương mặt quá đỗi xuất thần có mặt trên sân khấu hôm ấy.

11 nhà được chia làm 4 team diễn xuất, mỗi vở kịch đều mang một màu sắc và nội dung khác nhau.

Nhà Hồng Hạc – Tê Giác – Hà Mã với màn biểu diễn đầu tiên đầy rùng rợn khi nhắc về vấn đề ma quỷ học đường đã nuốt gọn giải “ý nghĩa” tại đêm mini concert. Vở kịch thu hút người xem bởi sự kịch tính, sáng tạo trong nội dung kịch bản; bởi sự dí dỏm pha chút tinh nghịch đời thường của dàn diễn viên K7.

Xem chi tiết vở kịch tại fanpage: Trường THPT FPT – FPT School

Tiếp nối chương trình là vở diễn đạt giải 3 đến từ team 2 bao gồm các nhà: Đại Bàng – Báo Hồng – Cá Mập. Khác hoàn toàn với team 1, nội dung của team 2 xoay quanh vấn đề gia đình, tình cha con, chuyện xã hội,… Bằng nội dung hiện đại, thực tế và gần gũi với lối sống hiện nay, vở kịch đã dẫn dắt cảm xúc của khán giả một cách trọng vẹn nhất.

Xem chi tiết vở kịch tại fanpage: Trường THPT FPT – FPT School

Tiết mục thứ 3 và cũng là tiết mục đạt giải cao nhất tại đêm mini concert đã gọi tên nhà Bò Sữa và King Kong. Vở kịch miêu tả cuộc sống đời thường của “trường học khác lạ” – FPT School, đan xen với đó là những tệ nạn học đường thường gặp thời nay. Tuy nội dung rất quen thuộc, nhưng lại rất ngắn gọn và đi vào lòng người xem.

Xem chi tiết vở kịch tại fanpage: Trường THPT FPT – FPT School

Kết thúc phần thi diễn xuất là vở kịch không kém phần long trọng đến từ team 4 của các nhà: Sói Xám – Sư Tử – Hổ trắng. Mặc dù nội dung rất đơn giản, chỉ nói về tình yêu của 1 đôi bạn trẻ, 1 cô con gái bỏ nhà theo bạn trai, nhưng những tình tiết trong vở kịch đều rất mặn mà, lấy đi rất nhiều tiếng cười của khán giả có mặt tại Hòa Lạc đêm hôm ấy, đây cũng là vở kịch có những chi tiết nhỏ chỉnh chu, hoàn thiện nhất và ẵm ngay giải nhì.

Xem chi tiết vở kịch tại fanpage: Trường THPT FPT – FPT School

Sau khi kết thúc những phần kịch “vựa muối” tại đêm mini concert Going Merry, chàng trai Đỗ Lại Phúc Anh (10A4) trong vai cái tủ quần áo đã chia sẻ về vai diễn đầu đời của mình: “Em cảm thấy rất vui khi được các anh chị trưởng nhà tin tưởng và lựa chọn. Mặc dù là lần đầu được lên sân khấu nên em cũng khá run, nhưng vì các bạn quá nhập vai, quá nhiệt huyết nên em cũng bị cuốn theo luôn.”


Phúc Anh còn chia sẻ vở kịch nào bạn cũng thích vì đều có chất riêng và cái hay riêng, khi được hỏi về cảm xúc sau vai diễn đầu đời, bạn chia sẻ: “Em rất hạnh phúc vì mình là cái tủ duy nhất trên thế giới biết múa quạt.” Những chia sẻ ngây ngô của cậu bạn K7 chắc hẳn đã khiến các bố mẹ ở nhà không khỏi bật cười khi đọc được tin này.

Choáng ngợp bởi sự nhiệt huyết của BTC, đắm mình trong sự bùng nổ của Going Mery 2019,  bạn Phan Thế Cường (10A8) đã chia sẻ: “Going Merry thực sự đã đem lại cho K7 bọn em quá nhiều cảm xúc, chắc chắn năm tới bọn em cũng sẽ cố gắng hết sức để K8 được cháy hết mình trong Going Merry 2020 – như các anh chị tiền bối đã làm cho bọn em năm nay.”

Phan Thế Cường cùng nhóm bạn K7 pose dáng sau khi chính thức lấn sân vào showbiz với những vai diễn đầu đời

Dù chỉ xuất hiện trong vài phút với vị trí “khách mời”, nhưng Thảo My đã để lại dấu ấn không hề nhẹ với giọng hát đầy nội lực.

Tiết mục văn nghệ hay như nuốt đĩa bạn Thảo My K6 đã khiến khán giả không khỏi trầm trồ

Bài hát thanh xuân không thể thiếu của FPT School “Bài ca tuổi trẻ” đã vang lên

Trong 2 tuần gắn bó với nhau, chắc hẳn các anh chị trưởng nhà và các bạn học sinh K7 đã có nhiều kỉ niệm, nhiều tình cảm và cả những hiểu nhầm, khúc mắc trong lòng. Vậy thì Deeptime chính là thời gian để các bạn ấy có thể cùng nhau ngồi xuống và nói hết nỗi lòng mình.



Deeptime là phần lấy đi nhiều nước mắt của học sinh và phụ huynh trường F nhất, không chỉ phần cuối cùng của Going Merry, deeptime còn là những lời tâm sự dạt dào cảm xúc để các anh chị trưởng nhà và K7 nói lời tạm biệt với 2 tuần định hướng.

Những câu chuyện trải lòng của nhà Khủng Long (nhà ban tổ chức), những tâm tư mà anh chị trưởng nhà giấu kín, những lời cảm ơn sâu sắc nhất đến từ những bạn học sinh K7 đã là món quà tinh thần ý nghĩa nhất khép lại một ngày dài trải nghiệm tại Going Merry.


Dù deeptime đã kết thúc nhưng những cảm xúc chân thành nhất, đẹp đẽ nhất vẫn còn đọng lại trong lòng các teen K7, bạn Phạm Ngọc Lâm (FS3214) có nick facebook là Lâm Nâm đã chia sẻ những dòng tâm sự hết sức ý nghĩa gửi đến toàn bộ các anh chị tiền bối khóa trên.


2 anh chàng MC K4 vui tính như vậy mà cũng không tránh khỏi những giây phút yếu lòng tại deeptime

Hy vọng với sự chào đón đầy ý nghĩa trên nên nhiệt huyết của những anh chị khóa trước, các thầy cô giáo cùng các anh chị cán bộ tại FPT School, K7 sẽ có 3 năm thanh xuân thật tuyệt vời và nhiều kỉ niệm trên mảnh đất Hòa Lạc.

Xem thêm ảnh về Going Merry tại đây! 
Xem thêm video về những tiết mục của đêm mini concert tại đây!

Bài: Cẩm Tú

 

Ngày đăng: 18/08/2019

Ngày cập nhật: 19/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh