Muôn vàn câu chuyện gói bánh chưng dở khóc dở cười của học sinh THPT FPT

Chiều ngày 16/01/2020, các bạn học sinh trường THPT FPT đã cùng nhau tham gia sự kiện “Lạt mềm buộc chặt yêu thương” tại khuôn viên trường Đại học và THPT FPT Hòa Lạc. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chương trình PDP, nhằm giúp các bạn được trải nghiệm cảm giác gói bánh chưng. Mặc dù mới đầu gặp nhiều khó khăn nhưng các bạn vẫn cố gắng tạo nên những chiếc bánh đẹp và hoàn hảo nhất. Được tự tay gói và nấu bánh chưng có lẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của các bạn học sinh THPT FPT.

Chiều hôm nay 16/01/2020, hàng nghìn bạn học sinh của trường THPT đã tham gia sự kiện “Lạt mềm buộc chặt yêu thương” tại khuôn viên trường THPT FPT. Từng chiếc bánh được chính tay các bạn FPT Schooler gói và nấu. Những chiếc bánh này sẽ theo chân các bạn đến các nơi để tặng các gia đình khó khăn, mang những ấm áp của thành phố về miền quê để chia sẻ sắc xuân cùng bà con. Hay các bạn cũng có thể mang về để khoe và tặng người thân những chiếc bánh mà các bạn tự tay làm nên ấy.
Để có được những chiếc bánh chưng, các bạn đã gặp rất nhiều khó khăn trong lần đầu trải nghiệm tự tay gói bánh chưng. Trao đổi với bạn Băng Châu lớp 11A10 chia sẻ : “Trước nay nhà em toàn mua bánh chưng chứ không gói nên đây là lần đầu tiên em được làm việc này. Mặc dù mới đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự giúp đỡ của các anh chị nên em nhanh chóng làm quen với việc gói bánh chưng.”

Hai bạn học sinh cùng nhau làm nên chiếc bánh chưng đầu tiên của mình

Có thể thấy rõ đây là lần đầu tiên các bạn học sinh được học cách làm nên một chiếc bánh chưng như thế nào. Đối với các bạn học sinh lớp 11 và 12 thì đã được trải qua cảm giác gói bánh nên không gặp nhiều khó khăn trong việc làm nên những chiếc bánh ý nghĩa ấy. Còn riêng đối với các bạn lớp 10, chắc hẳn đây là trải nghiệm đầu tiên khi gói bánh chưng như vậy. Các bạn bỡ ngỡ trước các bước gập lá hay là buộc những chiếc lạt của bánh. Nhưng với sự giúp đỡ từ thầy cô và các anh chị thì các em đã làm nên những bánh đầu tiên bằng chính đôi tay của mình.

Có một điều đặc biệt về nguyên nhân tại sao các bạn trước đó chưa được gói bánh chưng là vì các bạn chưa được người lớn hướng dẫn. Lần đầu làm bánh nên không nhiều bạn học sinh có thể tạo nên chiếc bánh như ý được. Tại sự kiện “Lạt mềm buộc chặt yêu thương”, các bạn được tạo điều kiện để lần đầu tiên gói bánh chưng. Mặc dù chưa đẹp mắt nhưng đó sẽ là món quà tuyệt vời để các bạn trân trọng và mang về tặng người thân trong gia đình.

Phụ huynh hướng dẫn các bạn cách làm bánh

Em Mai Ánh Nguyệt – học sinh lớp 10A6 lần đầu làm bánh chưng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tự tay gói chiếc bánh chưng như thế này. Ở nhà thì bố mẹ em không cho em gói bánh cùng vì sợ em làm xấu. Nhưng hôm này em đã tự mình gói lên những chiếc bánh chưng đầu tiên của mình. Mặc dù mới đầu em có hơi vụng về nhưng với sự giúp đỡ của các thầy cô thì em đã làm nên những chiếc bánh đẹp hơn. Hôm nay em đã làm được 2 chiếc, một chiếc em sẽ tặng bố mẹ còn một chiếc thì em sẽ gửi tới mọi người gặp hoàn cảnh khó khăn ạ.”

Những chiếc bánh chưng “đầu tay” của các bạn học sinh THPT FPT

Nhưng sau khi chứng kiến các bạn học sinh gói những chiếc bánh đầu tiên, thầy cô cũng phải bật cười vì những chiếc bánh “ngộ nghĩnh” của các bạn học sinh. Những chiếc bánh lá gập sai cách hay là lạt buộc chưa chặt khiến bánh bị vỡ ra,… Tuy rằng có những chiếc bánh chưa được đẹp nhưng có rất nhiều chiếc bánh vuông vắn, đẹp đẽ được gói lên. Những chiếc bánh ấy mong rằng sẽ là nguồn động lực to lớn để các bạn học sinh trường THPT FPT sẽ tiếp tục cố gắng phát triển bản thân và trở thành những công dân toàn cầu trên thế giới, mang nét truyền thống “bánh chưng” của Việt Nam ra với toàn bộ các bạn bè quốc tế.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi các bạn được tự tay gói bánh chưng mặc dù nó méo mó, cái nhỏ, cái to nhưng các bạn đã làm cho Tết của mình thực sự ý nghĩa hơn. Những chiếc bánh sẽ là trải nghiệm quý báu mà còn là món là quà yêu thương mà các bạn dành cho gia đình.

 

Ngày đăng: 24/01/2020

Ngày cập nhật: 24/01/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh