Những FSchooler đầu tiên trở thành tân sinh viên

Khi nhiều thí sinh vừa biết điểm thi THPT quốc gia, một số teen lớp 12 trường THPT FPT đã sớm trở thành tân sinh viên của những trường đại học danh tiếng trong nước và trên thế giới.

Tại THPT FPT, các chương trình hướng nghiệp, phát triển cá nhân cùng định hướng quốc tế hóa đã giúp các FSchooler nhận ra ngành học phù hợp với bản thân, mở ra nhiều lựa chọn cho các em sau khi tốt nghiệp. Thống kê cho thấy, năm học 2016-2017, 23% học sinh sau khi tốt nghiệp đi du học, 30% học tại tổ chức giáo dục FPT và 46% học tại các trường đại học khác. Không chờ đợi kết quả từ các trường đại học trong nước, thời điểm này, không ít teen đã chính thức trở thành tân sinh viên khi xuất sắc nhận được thư mời nhập học cùng các suất học bổng giá trị từ các trường đại học Việt Nam và quốc tế.

Dưới đây chỉ là một số gương mặt FSchooler mà chúng tôi có cơ hội trò chuyện trước khi các em bước vào ngã rẽ quan trọng của cuộc đời mình.

Sáng ngày 14/7 vừa qua, Lê Đức Hiếu lớp 12A1 cùng hơn 500 Tân sinh viên khóa 7 Đại học Greenwich (Việt Nam) (trực thuộc tổ chức giáo dục FPT) đã có buổi lễ khai giảng vô cùng ấn tượng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Cách đây vài tháng, Hiếu là đại diện Việt Nam duy nhất giành được giải thưởng Grand Prize Winners trong cuộc thi Google Code-in 2017 do Google tổ chức trên quy mô toàn cầu. Hiếu và bố mẹ của em đã được Google tài trợ chuyến đi thăm trụ sở của Google tại Mỹ. Đại học Greenwich cũng chính là đối tác giới thiệu cuộc thi này tới học sinh THPT tại Việt Nam.

Trong niềm vui khai trường, Đức Hiếu, tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin, đã vinh dự nhận được học bổng trị giá 280 triệu đồng, tương đương 100% học phí của toàn bộ khóa học.

Ông Ngô Thanh Tùng – Trưởng ban tuyển sinh, truyền thông và thương hiệu Đại học Greenwich, Cố vấn thương hiệu cho Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi) khẳng định: “Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu và kết nối Hiếu cũng như các sinh viên CNTT xuất sắc khác của ĐH Greenwich với GDG Hanoi và Google Team để các em có cơ hội đi ra thế giới.”

Lê Đức Hiếu (áo xanh) chụp ảnh lưu niệm cùng bố mẹ và ông Ngô Thanh Tùng – đại diện trường ĐH Greenwich (Việt Nam) trong ngày khai trường.

Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) là lựa chọn của khá nhiều học sinh trường THPT FPT sau tốt nghiệp. Năm vừa qua, BUV cũng dành riêng những suất học bổng giá trị dành cho các học sinh xuất sắc của FSchool.

Trụ sở Ecopark hiện đại, tiện nghi với tiêu chuẩn quốc tế của Đại học BUV.

Lê Bích Ngọc là 1 trong 2 FSchooler xuất sắc “rinh” học bổng 100% học phí, trị giá lên tới 760 triệu đồng từ trường đại học tiêu chuẩn Anh quốc đầu tiên tại Việt Nam này. Đạt thành tích ấn tượng  như vậy nhưng BUV lại không phải là lựa chọn đầu tiên của cô bạn xinh xắn, tài năng lớp A1. “Thực ra ngay từ đầu em cũng chưa xác định BUV là điểm đến của mình. Sau đó, nhờ sự định hướng của gia đình cùng với các anh chị cựu học sinh FSchool đang là sinh viên của BUV, từ lúc ấy em yêu BUV luôn!”

Bích Ngọc đến với BUV nhờ định hướng của gia đình và các cựu học sinh FSchool tại BUV.

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, Bích Ngọc may mắn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ tuyển sinh trường BUV cũng như các anh chị cựu học sinh FSchool đang theo học tại đây. Vì thế, cô bạn đã hoàn thần phần khó nhất là bài luận cá nhân. Được biết, trong bài luận của mình, Bích Ngọc đã viết về quá trình trưởng thành của bản thân, trong đó có những ảnh hưởng mà môi trường nội trú tại FSchool đem lại. Ngoài ra, bố mẹ theo sát, nhắc nhở cũng tạo động lực lớn cho cô bạn.

Lý giải về việc đạt được suất học bổng giá trị nhất, Ngọc dí dỏm: “Em không rõ hội đồng tuyển sinh ấn tượng điều gì ở em vì em tự nhận thấy bản thân rất bình thường so với các bạn khác. Có lẽ là nhờ sự nhanh nhẹn, có phần…tăng động của em trong buổi phỏng vấn”.

Nguyễn Khắc Hiếu lớp 12A1cũng vừa ghi tên mình vào danh sách tân sinh viên BUV với việc giành suất học bổng 75% . “Em từ lâu đã đam mê với văn hóa Anh nhờ phim ảnh, bóng đá và đặc biệt là ngành sản xuất ô tô ở đất nước này. Em cũng nghĩ đến việc du học nhưng thời điểm này em muốn ở lại Việt Nam hơn. Nước mình cũng không thiếu các cơ hội tốt, BUV là 1 trong số đó”.

Khắc Hiếu giới thiệu tờ báo Nhái Bén của trường THPT FPT cho nhà báo/cựu chiến binh Mỹ Ted Engelmann trong chuyến thăm của ông đến Việt Nam.

Khắc Hiếu sẽ theo học Quản trị kinh doanh tại Đại học Anh quốc Việt Nam. Tuy không phải ngành học xu thế, ngành học này vẫn có thể phát huy điểm mạnh của Hiếu cũng như cung cấp các kiến thức tổng quát, nền tảng để cậu bạn học các chuyên ngành chuyên sâu hơn. Hiếu luôn ghi nhớ lời nhắc nhở của mẹ và chị gái: “Học ngành nào không quan trọng bằng việc yêu thích và nỗ lực trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực đó.”

Để chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên và tận dụng những cơ hội mà BUV đem lại, Hiếu bật mí: “Em nghĩ cách tiếp cận thì cũng sẽ giống FPT nhưng điểm khác là bản thân đã tự tin hơn so với lớp 10. Em sẽ cố gắng hoà nhập với đời sống đại học thật nhanh cũng như cải thiện khả năng tự học và nghiên cứu.”

Khắc Hiếu chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn học sinh ở Tel Aviv, Israel.

Thời điểm này, một số FSchooler đã hiện thực hóa giấc mơ du học trời Tây của mình, chính thức trở thành tân sinh viên của những ngôi trường danh giá trên thế giới.

Nhận học bổng 39% học phí, Trương Bách lớp 12A4 đang bắt đầu những tuần học đầu tiên tại trường Cesar Ritz Colleges, Thụy Sĩ, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế về Quản lý khách sạn và Du lịch. Trực thuộc Tập đoàn giáo dục Swiss Education Group, mạng lưới các trường quản lý khách sạn hàng đầu Thụy Sĩ, trường César Ritz Colleges nổi tiếng về chất lượng của chương trình quản trị khách sạn và du lịch.

Trương Bách tham quan nhà thờ gần khu học xá tại Thụy Sĩ.

“Em thích làm việc trong lĩnh vực này bởi sự tất bật, nhộn nhịp đặc trưng cùng với những áp lực có thể rèn luyện con người mà nó đem lại. Ngoài ra, em cũng mong muốn tìm hiểu cách vận hành một khách sạn”, Bách chia sẻ.

Áp lực học tập là thách thức lớn nhất với Bách lúc này bởi so với các trường đại học đào tạo chuyên ngành tương đương, kiến thức tại César Ritz Colleges lớn gấp 3 lần. Việc bắt đầu cuộc sống mới ở một đất nước xa lạ không đem lại quá nhiều khó khăn cho Bách do tính cách thích ngao du, hơn nữa cậu bạn cũng đã biết cách tìm bạn để kết giao, mở rộng các mối quan hệ.

Lên đường sang nước Úc ngày 21/8 tới đây, bạn Cù Thị Thu Thảo 12A4 lựa chọn điểm đến là Đại học bay Blue Mountains, ngôi trường tốt nhất ở Australia và châu Á cho ngành quản trị khách sạn và du lịch (theo TNS 2013). Cô bạn đã nhận được học bổng 30% cho ngành học Quản trị khách sạn.

“Em có dự định du học từ những năm học cấp 2, việc học tại FSchool cũng nằm trong kế hoạch mà bản thân em vạch ra để có nhiều cơ hội thực hiện giấc mơ của mình hơn”, Thảo cho biết.

Thu Thảo đã có dự định du học từ lâu và thi vào FSchool là bước đệm để cô bạn thực hiện giấc mơ của mình.

Cô bạn chia sẻ đã học IELTS từ năm lớp 10, bắt đầu chuẩn bị hồ sơ từ năm lớp 11 nên quá trình apply diễn ra khá thuận lợi vì có nhiều thời gian chuẩn bị. Hơn nữa, Thảo cũng nhận được sự tư vấn, hỗ trợ lớn từ Sunrise Vietnam, công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học và đào tạo ngoại ngữ. Còn thầy giáo Thomas, giáo viên Tiếng Anh tại FSchool cũng giúp đỡ em rất nhiều trong bài luận.

Trở thành tân sinh viên, nhiều thách thức và cơ hội đang chờ đợi các FSchooler phía trước. Chúc cho các em chân cứng đá mềm, tự tin, can đảm thực hiện giấc mơ của mình và thành công trên con đường đã lựa chọn.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 17/07/2018

Ngày cập nhật: 17/07/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh