Những K5 đặc biệt nói gì về FSchool?

Ngày đăng: 08/08/2017

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Ngày đăng: 08/08/2017

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Là một trường cấp 3 nội trú, THPT FPT chào đón tất cả các bạn học sinh trên mọi miền cả nước, mỗi bạn một câu chuyện, một cá tính riêng. Trong ngày nhập trường năm học 2017 – 2018, hãy cùng trò chuyện với một vài tân binh hết sức đặc biệt nhé.

“Cô gái vùng cao” Đặng Mai Phương

Đến từ Lào Cai, cô gái xinh xắn Đặng Mai Phương biết đến FPT School qua lời kể của cậu đang là sinh viên đại học FPT. Chính em đã tìm hiểu về FSchool và đăng ký thi vào trường. Cô nàng cũng rất bất ngờ khi mình đạt được học bổng 50% học phí.

thpt-fpt_k5-dac-biet

Đặng Mai Phương (đứng thứ 3 từ bên phải sang)

Với Phương, đây là lần đầu em được học ở một ngôi trường rộng lớn hiện đại như vậy. Ngày đầu đến nhận phòng Ký túc xá, Phương còn đôi chút bỡ ngỡ, lo lắng vì chuẩn bị phải sống xa gia đình, xa bố mẹ, em không biết bản thân có thể hòa nhập với bạn bè thầy cô ở đây được không, “cảm giác cứ như lần đầu tiên đi học vậy” – Phương chia sẻ. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị lớp 11, 12  nỗi lo ấy đã vơi đi phần nào.

“Tuy xung quanh toàn bạn xa lạ nhưng em tin rằng mình sẽ sớm kết bạn được trong “ngôi nhà mới” của mình” – Phương nhắn nhủ.

Hai anh em song sinh Phạm Quang Minh (anh) và Phạm Minh Quang(em)

thpt-fpt-k5-dacbiet2 thpt-fpt-k5-dacbiet3

Phạm Quang Minh và Phạm Minh Quang (đứng thứ 3 từ bên trái)

Quang Minh – Minh Quang (phòng E104, ký túc xá Hòa Lạc) giống nhau từ ngoại hình: nước da ngăm ngăm, cặp kính cận, vóc người nhỏ nhắn… đến sở thích: ngoại ngữ, văn hóa Nhật Bản. Cô Phương Vi – mẹ của hai bạn chia sẻ thêm: “Quang Minh là anh, dạn dĩ hơn còn cậu em Minh Quang hơi nhút nhát trước người lạ, nhưng khi đã thân quen rồi cũng rất cởi mở, 2 anh em tự tìm hiểu và tự chọn cho mình ngôi trường FPT này”.

Anh trai Quang Minh đã tỏ ra khá là bình tĩnh và vô cùng tự tin khi được phỏng vấn, em cho biết em không hề lo lắng hay hồi hộp khi chuẩn bị phải bắt đầu cuộc sống tự lập tại FSchool. Vì theo học một ngôi trường nội trú hiện đại cũng là sở thích của em, là 1 trong những lý do mà em chọn FPT. Sau khi nhập trường Quang Minh đã thích thú đi khám phá xung quanh trường và thậm chí em còn bị ……lạc vì khuôn viên trường quá to.

Chú Quang Hiếu – bố của hai bạn hi vọng: “Bố mẹ nào cũng có nhiều kỳ vọng ở con mình. Cô chú chỉ mong Quang Minh – Minh Quang có nhiều trải nghiệm về cuộc sống, học tập khi sống tự lập ở trường. Hai anh em sẽ trở thành những chàng trai mạnh mẽ, ham học hỏi.”

Chàng trai du học sinh Mỹ – Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là một anh chàng cao lớn và điển trai tuy nhiên có hơi trầm tính. Trước kia Anh Đức là du học sinh tại Mỹ nhưng do vấn đề sức khỏe nên em đã phải về Việt Nam.

Anh chàng bật mí thêm, dù chỉ cao 1m65 nhưng có thời điểm Đức nặng tới hơn 90 kg. Sau khi tốt nghiệp THCS, Đức sang Mỹ học 1 năm và đó là thời điểm anh chàng này “lột xác”, giảm xuống còn hơn 70 kg. “Mình không hợp đồ ăn ở Mỹ, cả ngày đi học hầu như chỉ uống nước. Ở trường, mình tham gia nhiều hoạt động nữa nên người cứ thế gầy đi.” Đức kể.

Khi trở về nước bố em đã tin tưởng và yên tâm vào chương trình giáo dục cũng như cơ sở vật chất của THPT FPT nên quyết định cho em theo học tại Fschool. Dường như đã quen thuộc với đời sống nội trú từ khi còn học ở bên Mỹ nên ngày nhập ký túc xá Đức khá bình tĩnh và không tỏ ra quá bỡ ngỡ. Anh Đức nhận xét trường FPT khá rộng, mát mẻ, nhiều cây xanh, khang trang khiến em liên tưởng đến các trường nước ngoài.

Cô bạn Bạc Liêu đạt học bổng 100%

Từ Bạc Liêu xa xôi, Thảo Nguyên (phòng E205, ký túc xá Hòa Lạc) nhập học THPT FPT với một giải Nhất tiếng Anh cấp tỉnh và mức học bổng 100%. Thảo Nguyên tâm sự: “Tiếng Anh là môn học mình yêu thích. Ngoài ra, mình biết chơi khá khá môn thể thao: bơi, bóng bàn… nhưng tiếc là không giỏi xuất sắc. Lúc rảnh rỗi, mình thích đọc sách.” Cô bạn cũng hóm hỉnh bật mí, vẻ ngoài của mình “khá sporty, cá tính”.

Cô Thu Thảo – mẹ bạn Thảo Nguyên chia sẻ: “Nguyên ngoan và rất thương cậu em trai học lớp 4 của mình, chỉ có điểm cần khắc phục là chưa biết nội trợ”. Cô Thảo khá lo lắng khi sau ngày hôm nay, Thảo Nguyên phải sống tự lập ở THPT FPT. Trước khi đưa Nguyên đến trường nhập học, mẹ của cô bạn này đã “mở lớp đào tạo nữ công gia chánh cấp tốc” cho con gái của mình.

Thảo Nguyên chia sẻ: “Lên cấp 3, bạn bè em ở Bạc Liêu thường chọn vào trường chuyên ở tỉnh. Em suy nghĩ khác, không muốn chỉ tập trung học kiến thức mà muốn đến một môi trường mới, mở mang hiểu biết và nhất là có thêm kỹ năng sống. Vì thế, em đã chọn ra tận Hà Nội và đến với môi trường năng động ở THPT FPT.” Cô bạn tưởng tượng THPT FPT rất rộng và “ở ngoài chắc còn đẹp hơn hình ảnh trên mạng”. Trên chuyến bay muộn đến Thủ đô, Nguyên nghĩ điều đầu tiên mình làm khi đặt chân đến campus Hòa Lạc là đi dạo một vòng để khám phá mọi góc nhỏ trong trường, bắt đầu hành trình hòa nhập với cuộc sống nội trú ở đây.

Bài: Tuấn Thành, Cochi. Ảnh: Anh Tuấn

 

Tin cùng chuyên mục