NÓNG HỔI KỲ THI CUỐI CÙNG VÀO THPT FPT NĂM 2016

Ngày đăng: 26/06/2016

Ngày cập nhật: 26/06/2016

Ngày đăng: 26/06/2016

Ngày cập nhật: 26/06/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Cái nắng gay gắt đầu hạ không làm giảm đi quyết tâm vượt qua bài thi sơ tuyển của các thí sinh nhằm giành lấy những suất cuối cùng vào trường THPT FPT.

THCS Nam Trung Yên tiếp tục được chọn là địa điểm tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 2 vào trường. Dù 8h30 giám thị mới gọi thí sinh vào phòng thi nhưng ngay từ 7h00, phụ huynh và các thí sinh đã đổ về trường thi để làm thủ tục. Trong đợt thi này, hàng chục thầy cô, cán bộ của THPT FPT đã được huy động vào các vị trí giám thị, giám sát, hậu cần… cho kỳ thi.

Đến trường thi từ rất sớm, bạn Nguyễn Quốc Việt, thí sinh đến từ THCS Nguyễn Trường Tộ hào hứng: “Em tham gia 24h trải nghiệm và cực ấn tượng với cuộc sống nội trú và các hoạt động tại THPT FPT. Lần thi đầu tiên em  làm bài kết quả chưa được như ý muốn nên trong đợt này em đã ôn tập kỹ càng các dạng bài cũng như kỹ năng vì đây là cơ hội cuối cùng. Vì thế hiện tại em rất tự tin và thoải mái.”

Cùng tâm trạng háo hức và sẵn sàng nhập cuộc, bạn Hòai Anh (THCS Yên Hòa) chia sẻ: “Để chuẩn bị cho kỳ thi này, em đã luyện tập khá kỹ các bộ đề trên website trường cũng như các bạn đã từng tham gia kỳ thi của THPT FPT. Mặc dù hồi hộp nhưng em đã chuẩn bị tương đối ổn nên cũng không lo lắng lắm.”

THPT_FPT_Thi_Tuyen_Sinh_2606 (2)

Kiểm tra dấu niêm phong đề thi

THPT_FPT_Thi_Tuyen_Sinh_2606 (4)

Đề thi trắc nghiệm toán – tư duy logic bao gồm 60 câu với thời gian làm bài 120 phút.

THPT_FPT_Thi_Tuyen_Sinh_2606 (3)

THPT_FPT_Thi_Tuyen_Sinh_2606 (5)

Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi.

Trong lúc các thí sinh đang “cân não” với bài thi của mình, các vị phụ huynh cũng hồi hộp không kém. Tại khu vực chờ được nhà trường bố trí riêng, bác Phùng Khắc Dũng, phụ huynh em Phùng Thị Huyền đến từ THPT Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội chia sẻ: “Sáng nay hai bố con bác đi từ 6 rưỡi lên trường thi. Bác chọn THPT FPT vì muốn con gái mình được học tập và sinh hoạt trong môi trường nội trú để tăng khả năng tự lập và trưởng thành ngay từ bây giờ. Qua đợt đi thăm quan và tìm hiểu về trường, bác cũng thích cách đào tạo toàn diện về kiến thức và kỹ năng tại đây. Nó giúp cháu đỡ mệt vì tình trạng học tập nhồi nhét và có cơ hội va chạm nhiều hơn với xã hội”. Còn bạn Diệp Khánh Linh, chị gái của một thí sinh chia sẻ: “Trong quá trình đi học Đại học mình mất nhiều thời gian mới nhận thức rõ kỹ năng mềm và khả năng tự lập có vai trò quan trọng như thế nào. Vì vậy, ngay từ những năm cấp II mình và bố mẹ đã định hướng em trai vào học tại FSchool. Bố mẹ muốn em mình sớm tự lập và học tập, phát triển toàn diện ngay từ khi học cấp III.”

Bất ngờ hơn cả là sự xuất hiện của TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học FPT, Giám đốc khối Phổ thông FPT. Thầy đã trò chuyện với các bậc phụ huynh trong thời gian diễn ra kỳ thi, lắng nghe và trả lời nhiều thắc mắc đến từ phụ huynh xung quanh các vấn đề như chương trình học, điểm khác biệt của FPT School so với các mô hình giáo dục THPT hiện tại… Thầy nhấn mạnh: “ Không phải ngẫu nhiên các trường THPT xuất sắc nhất trên thế giới đều hoạt động theo mô hình nội trú. Đa phần học sinh học tập tại FPT sau 3 năm đều tự tin lựa chọn con đường phát triển cho mình, rất nhiều em tự tìm kiếm và tự xin học bổng du học thành công ở nhiều nước”.

Trả lời cho vấn đề vì sao nhà trường đa dạng các hoạt động ngoại khóa, thầy Minh cho biết: “Trường tạo điều kiện để các em tiếp xúc với nhiều hoạt động ngoại khóa không chỉ để rèn luyện thể lực hay khả năng cảm thụ mà quan trọng hơn là thấu hiểu được tinh thần, ý nghĩa thực mà mỗi bộ môn mang lại. Ví dụ như trong môn Vovinam, các em không chỉ học võ, rèn luyện thể lực, mà qua bài học đối kháng, mỗi em sẽ rút ra được kinh nghiệm đối mặt với thử thách và cách xử lý vấn đề trong chính cuộc sống của mình.”

THPT_FPT_Thi_Tuyen_Sinh_2606 (6)

Thầy Đàm Quang Minh trò chuyện cởi mở với các phụ huynh trong lúc chờ các thí sinh làm bài thi.

11h 15, thời gian thi kết thúc, các thí sinh dừng phần thi của mình và nộp bài. Khi được hỏi về bài thi hôm nay, bạn Đinh Viết Thịnh, một thí sinh một mình bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội thi vui vẻ: “Đề cũng khó nhưng hầu hết em đều làm được. Phần câu hỏi nhóm trong đề thi rất thú vị. Em ấn tượng với câu hỏi về ba cô gái mặc ba màu váy khác nhau không cùng tên”. Thông qua các nguồn thông tin trên website và fanpage, Thịnh rất hứng thú với môi trường tại FSchool. Bạn cho biết mình sẽ ra Hà Nội nhập học ngay khi trúng tuyển. Còn Vân Nhi, thí sinh đến từ THCS Lý Thái Tổ bày tỏ: “Em thích phần hình học trong đề thi. Bài thi nhiều phần khó nhưng em tin mình đạt đủ điểm cho đợt tuyển sinh này.”

Kết quả đợt sơ tuyển thứ 2 của THPT FPT dự kiến được công bố trên website tối ngày 27/6/2016.  Thời gian nhập học chính thức là từ 28/6/2016 đến hết ngày 30/6/2016.

 

Tin cùng chuyên mục