PDP là cái chi chi?

Ngày đăng: 14/08/2017

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Ngày đăng: 14/08/2017

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Chiều 10/8/2017 vừa qua, các bạn học sinh K5 đã được “cuốn” vào guồng quay của hàng loạt các hoạt động thú vị và bổ ích trong phần giới thiệu “Chương trình phát triển cá nhân” (PDP – Personal Development Program).  Đặc biệt người giới thiệu ở đây không phải là các thầy, cô, cán bộ FSchool mà là những anh lớp 11 – những người  “lột xác” nhờ chương trình PDP.

351 học sinh K5 được chia thành 4 lớp để tương tác và giới thiệu hiệu quả hơn. Ngay từ phần mở đầu, các K5 đã được phen cười ngả nghiêng không ngớt với những vũ điệu sôi động, những câu hỏi đuổi hình bắt chữ đầy thú vị, những clip minh họa hấp dẫn của các anh K4. Các bạn Ngô Phúc Lâm, Phạm Ngọc Hà Giang, Phạm Đức Anh, Đinh Duy Anh, Trần Khánh An, Nguyễn Hữu Khôi, Lê Quang Dũng, Nguyễn Đức Minh, Lê Tuấn Anh(K4) đã giới thiệu lần lượt 6 mảng của PDP: Kỹ năng mềm, Sự kiện, Tư vấn, Nghệ thuật và Câu lạc bộ, Hướng nghiệp và Kinh doanh.

thpt-fpt-pdp-7

Đến giữa chương trình, các bạn học sinh K4 tiếp tục đưa ra những câu hỏi gồm 3 dữ kiện nhằm làm rõ nội dung và các môn học về kỹ năng mềm. Học sinh K5 thi nhau giành quyền trả lời câu hỏi để được nhận những phần quà xinh xắn. Những đáp án rất bất ngờ với các môn học bên PDP.

thpt-fpt-pdp-4

Bạn Đỗ Minh Đức K5 (Fs1627) chia sẻ: “Em thật sự hứng thú với 9 môn của PDP, nó sẽ giúp em giải quyết mọi thắc mắc của bản thân em trong 2 năm tới. Đặc biệt, em rất thích môn kỹ năng thuyết trình. Em mong muốn năm sau em có thể giống như các anh K4, tự tin giới thiệu PDP cho các khóa sau em”.

Còn em Bùi Huy Phong K5 (Fs1413) rất tò mò về môn Kĩ năng học tập, Sức khỏe và giá trị sống, Quản lý cảm xúc. Các môn đó giúp Phong có những trả lời cho bạn liệu cách học tập của bạn đúng chưa, kiềm chế và xử lý cảm xúc của bạn như thế nào?

thpt-fpt-pdp-1

thpt-fpt-pdp-5

Ngoài ra còn những môn khác như Nhận thức bản thân, Tư duy sáng tạo, Phản biện, Làm việc nhóm, Đọc hiểu truyền thông cũng làm các em K5 hết sức quan tâm.

Cuối chương trình, bầu không khí càng trở lên sôi động hơn bởi trò chơi đi xuyên qua giấy A4 cùng với phần giới thiệu các thầy cô phòng PDP – những người nhiệt huyết sẽ đồng hành cùng các bạn trong các giờ học hết sức đặc biệt.

thpt-fpt-pdp-6

Chương trình phát triển kỹ năng cá nhân (PDP – Personal Development Program) là sự khác biệt lớn nhất của Fschool. Ở đây, học được tham gia các CLB, các khóa học Kỹ năng mềm, Hoạt động thể chất và hoạt động xã hội… để khám phá những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó, các em sẽ có định hướng rèn luyện các kỹ năng cần thiết, tạo sự tự tin để bứt phá vươn tới thành công.

thpt-fpt-pdp-1

Với mục tiêu đào tạo và phát triển học sinh toàn diện, ngay từ khi thành lập, Trường THPT FPT đã xây dựng và triển khai Chương trình Phát triển cá nhân (PDP – Personal Development Program) nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển hài hòa, không chỉ biết duy nhất việc học văn hoá, mà còn có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất và ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội. Chương trình PDP mang lại cho học sinh những kỹ năng cần thiết để có thể học tập, và sau này là làm việc hiệu quả trong thời đại toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, nơi sự thành công của con người phụ thuộc rất  lớn vào các kỹ năng mềm và hiểu biết xã hội.

Với sứ mệnh Phát triển toàn diện; tự lập, trưởng thành, trách nhiệm; khả năng thích ứng cao; Cởi mở, tôn trọng sự khác biệt. Chương trình PDP là niềm tự hào của các em học sinh THPT FPT.

Bài, ảnh: Kiều Oanh

 

Tin cùng chuyên mục