Phụ huynh Quảng Ninh: Không hối hận khi cho con học tại FPT School

Ngày đăng: 09/05/2019

Ngày cập nhật: 10/05/2019

Ngày đăng: 09/05/2019

Ngày cập nhật: 10/05/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Với mô hình phát triển toàn diện, cơ sở vật chất tốt, trường cấp III nội trú FPT (Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội) là điểm đến “di cư giáo dục” của nhiều phụ huynh Quảng Ninh.

 Chia sẻ về sự khác biệt giữa THPT FPT và các trường THPT khác tại Quảng Ninh, cô Bùi Thị Nga – phụ huynh bạn Hoàng Đình Hòa (10A1) – cựu học sinh THCS Hòa Lạc nói: “Sự khác biệt lớn nhất chính là môi trường tự lập, đây cũng là điều mà cô thích nhất tại FPT. Không chỉ cô nhận thấy sự thay đổi của các bạn sau khi học mà các bạn của cô có con học tại đây cũng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Các bạn ấy tự lập và trưởng thành từ suy nghĩ và hành động. Cô rất vui vì điều này.”

“Về an ninh và quản lí học sinh của nhà trường , cô cũng yên tâm nhiều so với ban đầu sau hơn một năm gửi gắm con tại đây. Các thông tin, tình hình của Hòa cô đều có thể dễ dàng nắm bắt và biết được qua các thầy quản nhiệm tại kí túc.” – cô Nga cho biết.

Có lẽ đối với nhiều phụ huynh việc để con rời khỏi vòng tay bố mẹ khi mới tuổi 15 là một vấn đề lớn. Song, điều này chỉ là nỗi lo những ngày đầu của các phụ huynh Quảng Ninh. Sau một thời gian, chính môi trường tự lập, tự trưởng thành tại THPT FPT thu hút phụ huynh và quyết định gửi gắm con mình tại đây.

Cô Bùi Thị Nga yên tâm khi gửi gắm Hoà tại FSchool.

Cùng chung quan điểm trên, cô Nguyễn Thị Nhung – phụ huynh bạn Đinh Quang Vinh (10A1) – cựu học sinh THCS Hòa Lạc cũng cho hay: “Vì gia đình có người thân học tại FPT School nên cô biết rất sớm và kỹ về ngôi trường này. Cô rất thích môi trường tự lập của FSchool, giống như một xã hội thu nhỏ vậy, giúp con cô được trải nghiệm cũng như va vấp nhiều hơn để sau này có thể tự tin bước vào một thế giới mới và rộng lớn hơn.”

Cô Nhung vui vẻ: “Cô rất tin tưởng vào môi trường cũng như chuyên môn tại FPT nên sau khi Vinh hoàn thành xong chương trình THPT cô cũng muốn định hướng cho Vinh học tiếp đại học tại FPT. Với nền tảng tiếng Anh và công nghệ thông tin Vinh có được tại THPT, cô tin đại học FPT là môi trường đại học lí tưởng với con mình.”

Bạn Đinh Quang Vinh (bên phải) trong chyến đi Sapa với lớp 10A1.

Cô Nhung đã có bạn bè, người thân có con học ở FSchool nên nắm rất kỹ thông tin trước khi cho Vinh theo học.

Đến từ  Quảng Ninh, cô Hoàng Thị Huệ – phụ huynh bạn Nguyễn Hải Đăng (10A5 – THPT FPT) – cựu học sinh THCS Cửa Ông thẳng thắn chia sẻ: “Qua tìm hiểu cô rất thích cách đào tạo và quản lí học sinh, sinh viên tại FPT nên gia đình cũng xác định sẽ cho Đăng học tiếp đại học tại đây. Cô rất yên tâm về chất lượng học tập cũng như cách kết hợp giữa giảng dạy kiến thức và kỹ năng mềm trong quá trình học tập. Đây cũng là điều khác biệt giữa THPT FPT với các trường khác tại Quảng Ninh.”

Hiện nay, có rất nhiều phụ huynh học sinh chọn THPT FPT là bước đệm vũng chắc nhất để cho con học tiếp tại đại học FPT. Bởi lẽ, việc đã được tiếp xúc với môi trường FPT từ cấp 3 là một cơ hội, một ưu thế lớn về Tiếng Anh cho các bạn học sinh muốn học tiếp tại đại học FPT, giúp giảm tối đa thời gian cũng như tiền bạc cho bố mẹ sau này.

Trường hợp của bạn Phạm Gia Bách (11A3) – cựu học sinh THCS Trọng Điểm – đã nhận được nhiều câu hỏi khi chọn theo học FPT School thay vì Chuyên Hạ Long. Cô Mai Phi Điệp – phụ huynh bạn Bách chia sẻ: “Bách học rất giỏi tại cấp 2, đã từng được giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học tại Quảng Ninh. Khi thấy Bách học tại THPT FPT rất nhiều người rất bất ngờ và thắc mắc tại sao Bách không học trường chuyên.”

Gia đình cô Mai Phi Điệp vui mừng với những gì Bách đã học tập, lĩnh hội sau 2 năm ở FSchool.

Cô Điệp tự hào nói: “Tuy vậy, cô biết con mình cần gì và thiếu sót gì, cô muốn Bách không còn nhút nhát nữa, tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn. Và những thay đổi của Bách sau 2 năm khiến cô rất vui, cô cảm thấy không hề hối hận khi cho con mình học tại đây.”

Không chỉ học tập tốt, Bách còn có “sân ” phô diễn khả năng ca hát khi tham gia CLB Gác Xép.

Khác với các gia đình trên, chú Nguyễn Thanh Sơn – phụ huynh bạn Nguyễn Thị Thanh Hà (11A1 – THPT FPT) lại cho rằng: “Môi trường học tại FPT đa dạng, học được nhiều kỹ năng, chú rất thích. Nhưng điểm khiến chú hài lòng hơn cả lại là việc tích hợp tự học cùng với bổ sung kiến thức đầy đủ, giúp hạn chế việc học sinh phải học thêm ngoài giờ học, đỡ mệt mỏi lại tiết kiệm thời gian. Đó là lí do chú chọn FPT là nơi để gửi gắm con mình trong 3 năm học cấp 3.”

Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, chú Sơn cho biết sau gần 2 năm học tập tại trường Hà đã có rất nhiều thay đổi đáng mừng: “Hà trưởng thành lên rất nhiều từ suy nghĩ đến lời ăn tiếng nói cũng tự tin, mạnh dạn hơn trước rất nhiều.” Ngoài ra chú Sơn cũng cho biết Hà rất đam mê ngành hàng không nên gia đình cũng định hướng cho Hà sẽ đi du học sau khi hoàn thành chương trình học tại FSchool.

Thanh Hà (áo dài đỏ) đã chiến thắng trong cuộc thi Rung chuông Vàng của THPT FPT năm 2019. Hà cũng là 1 học sinh xuất sắc khi từng giành danh hiệu Honor Student và tích cực cộng tác viết tin cho website trường, hoạt động thiện nguyện với IDo.

Ngoài việc định hướng để con học tiếp đại học FPT thì việc định hướng cho con đi du học tại nước ngoài cũng là một trong những lựa chọn phổ biến của phụ huynh tại FSchool.  Bởi lẽ tại FSchool có đầy đủ những yếu tố quan trọng, những hành trang vững vàng giúp cho việc đi du học sau này thuận lợi hơn. Đó là khả năng tiếng Anh, khả năng tự học, sự tự lập, tự tin trong cuộc sống.

Bài: Hoài Linh

 

Tin cùng chuyên mục