Sẽ không có ước mơ nào trở thành hiện thực nếu con chỉ nằm mơ

Ngày đăng: 29/11/2017

Ngày cập nhật: 01/10/2021

Ngày đăng: 29/11/2017

Ngày cập nhật: 01/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Mỗi khi muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến lí do khiến con bắt đầu. Nên nhớ chẳng có con đường nào chỉ trải hoa hồng cho con bước tới. Nếu có thì ẩn sâu dưới đó là không ít những chiếc gai. Luôn tâm niệm một điều rằng lúc nào cũng phải cố gắng. Bởi bí quyết của thành công chỉ có ba điều: Kiên trì. Kiên trì. Và kiên trì.

Con yêu quý!

Con có nhớ ngày nhỏ con đã có rất nhiều ước mơ. Từ những ước mơ giản dị trở thành chú công an đến những ước mơ vĩ đại cho nhân loại là trở thành nhà khoa học, phi hành gia hoặc vị tu sĩ giác ngộ đạo lý và trở thành bậc thánh nhân? Nhiều người khi nghe thấy đã cười và bảo đó là ước mơ viển vông. Nhưng ta đã gạt phắt đi, ta đã để con có quyền được mơ ước trở thành bất kì ai mà con thích. Chỉ bởi chẳng ai đánh thuế ước mơ. Và biết đâu, mai này ước mơ đó của con sẽ trở thành hiện thực. Người lớn vẫn thường hỏi trẻ con rằng. “Ước mơ của con là gì?”. Sau khi đứa trẻ ba hoa một hồi liền động viên chúng rằng. “Nhất định con sẽ làm được!”. Nhưng trong lòng lại nghĩ đúng là trẻ con! Người lớn thật kì lạ!

Người lớn, từ khi nào họ thôi không nói về ước mơ và quên đi những hoài bão? Có phải khi trưởng thành, người ta phải đối mặt với nhiều mối lo toan. Có phải từ lúc gặp những khó khăn, áp lực trong cuộc sống khiến người ta mệt mỏi và buông bỏ. Cho rằng những gì mình làm trước nay, phấn đấu, nỗ lực và cố gắng đều trở nên vô nghĩa?

Nếu một ngày đến lớp, con bị thầy cô quở mắng rằng con học kém, thậm chí là ngu dốt và sẽ không làm được trò trống gì. Hãy để ngoài tai những lời đó, không ai được phép xúc phạm và hạ thấp con nếu không được con cho phép. Đừng để những lời chê cười, dèm pha và lăng mạ đó thành sự thật. Con hãy vượt qua nghịch cảnh mà vươn lên. Thử hỏi, kén sâu có trở thành bướm không nếu nó không hết mình và chịu đau đớn để thoát khỏi cái kén. Một hạt mầm có nảy thành cây không nếu nó không vươn mình đâm qua lớp vỏ cứng? Con hãy nhớ, không có thành công nào mà không phải trả giá. Sẽ không có ước mơ nào trở thành hiện thực nếu con chỉ nằm mơ. Người ta nói trên con đường dẫn đến thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Vì vậy con đừng biến mình thành một kẻ lười biếng, hèn nhát và chỉ biết mộng mơ.

Ta muốn nhắc con hãy luôn theo đuổi đam mê, ước mơ và mục tiêu của mình. Cố gắng để xây dựng ước mơ của chính mình. Bởi nếu con không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê con xây ước mơ của họ. Có thể sẽ khó khăn, vấp ngã và thất bại, nhưng đừng dễ dàng buông bỏ. Mỗi khi muốn từ bỏ, hãy nhớ đến lí do khiến con bắt đầu. Nên nhớ chẳng có con đường nào chỉ trải hoa hồng cho con bước tới. Nếu có thì ẩn sâu dưới đó là không ít những chiếc gai. Luôn tâm niệm một điều rằng lúc nào cũng phải cố gắng. Hãy với tay lên bầu trời, cho dù không chạm được những vì sao thì ít nhất con cũng được ở giữa những vì tinh tú.

Cuộc đời đôi khi sẽ không bao giờ chỉ toàn màu hồng. Hoặc nhiều lần, rất nhiều lần con cố gắng nhưng thất bại. Có thể ta sẽ không khuyên con tiếp tục nữa, mà khuyên con nên hài lòng. Bởi ít nhất con đã nỗ lực hết mình. Hãy nghỉ ngơi và chờ cho cuộc chiến tiếp theo. Cuộc đời sẽ không ngừng thử thách con đâu!

(Sưu tầm)

 

Tin cùng chuyên mục