Tâm sự mỏng những ngày cuối năm của các học sinh FPT School 

Ngày đăng: 26/12/2019

Ngày cập nhật: 26/12/2019

Ngày đăng: 26/12/2019

Ngày cập nhật: 26/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Chớp mắt cái mà đã sắp Tết rồi!”. Đó là câu nói mà ai cũng phải giật mình thốt lên. Bởi chúng ta đều mong chờ một cái Tết, một năm mới sắp đến. Nhưng cũng lo lắng vì năm qua nhiều điều mà mình còn chưa làm được. Bao nhiêu dự định, mong ước mà năm cũ chúng ta chưa làm được hay vẫn đang cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình. Nhưng khi nhìn lại những cột mốc đã đạt được trong một năm vừa qua, các bạn học sinh vẫn mang trong mình những cảm xúc thật khó để diễn tả thành lời. 

 Mỗi khi năm mới sắp sang, chúng ta thường đặt ra những mục tiêu, những kế hoạch mới để cố gắng tạo nên những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời. Tuy gặp không ít thử thách, nhưng xem chừng các FPT Schooler có vẻ rất quyết tâm khi nói về dự định của mình. 

Với một mục tiêu như bao bạn học sinh cuối cấp khác, bạn Nguyễn Hồng Anh lớp 12A1 bật mí: “Mình đơn giản chỉ muốn đỗ đại học thôi!” 

Còn bạn Nguyễn Sỹ Gia Bách lớp 11A17 cũng úp mở câu chuyện về “tình yêu gà bông” của mình: “Mình sẽ ra mắt người yêu với bố mẹ trong năm tới”. 

Vào học tại môi trường nội trú FPT, chắc hẳn các bạn học sinh đều rèn luyện được cho mình tính tự lập cần thiết. Nhưng đôi khi, bố mẹ có vẻ lo lắng và không yên tâm khi để chúng ta tự túc ở bên ngoài quá lâu. Như hiểu được nỗi lòng bố mẹ, bạn Đỗ Thị Thu Hằng, học sinh lớp 11A10 đã tự nhủ rằng: “Mình sẽ cố gắng để đi chơi mà không cần bố mẹ phải đi cùng”, bởi vậy bố mẹ sẽ không bị ảnh hưởng công việc vì những chuyến đi xa của con. 

 Quyết tâm là vậy, nhưng đôi khi các FPT Schooler lại thật thiếu nghị lực biết bao. Sở dĩ, nếu lúc đầu các bạn tràn đầy ý chí bao nhiêu thì càng về sau, chúng ta lại càng dễ từ bỏ bấy nhiêu. Kế hoạch đề ra như vậy, ừ thì cũng muốn thực hiện lắm chứ, nhưng lười quá thì biết làm sao? Thế là một năm nữa lại cứ thế trôi qua, các bạn lại lỡ những dự định của mình y như lỡ việc nộp dự án của các thầy cô vậy. Khi nhận ra mình đã “chậm deadline”, các bạn học sinh chúng ta đều thở dài tiếc nuối vì đã không hoàn thành mục tiêu đúng hẹn. 

Và khi đi học nội trú như vậy thì bạn Trần Cẩm Tú, học sinh lớp , bạn Trần Cẩm Tú, học sinh 11A11 vẫn không quên nhớ về bố mẹ: “Năm qua mình tiếc nhất là vẫn chưa báo hiếu được gì cho bố mẹ.” 

Bạn Hà Thanh Đạt lớp 11A3 tiếc nuối chia sẻ: “Năm nay mình chưa kịp học đàn thành thạo, và cả… chưa có người yêu nữa!” 

Bạn Hà Thanh Đạt trong một sự kiện tại FPT School 

 Năm cũ qua đi thường để lại cho chúng ta thật nhiều cảm xúc. Không chỉ là sự hứng khởi đón chào năm mới hay sự tiếc nuối về những dự định vẫn đang bỏ ngỏ, mà đó còn là những kỉ niệm đáng nhớ, những tâm tư từ tận đáy lòng có mấy khi dám nói của các bạn học sinh. 

“Đối với mình thì năm 2019 là một năm có khá nhiều kỉ niệm và cũng là năm mình được trải nghiệm rất nhiều thứ mới. Chia tay cấp 2, vào học tại FPT, lần đầu học nội trú,… Và đây cũng là năm mà mình thấy mình cởi mở nhiều hơn, sẵn sàng đón nhận những điều mới lạ. Tuy vậy nhưng mình cũng rất mong đợi năm 2020 với nhiều dự định đang chờ đợi mình phía trước.” – Bạn Nguyễn Thanh Tùng lớp 10A2 chia sẻ về năm cũ và háo hức đón chờ năm mới.

 Tương tự, bạn Trần Phương Thư chia sẻ: “Một năm vừa qua đối với mình có thể nói là một trong những năm mà mình sẽ nhớ mãi. Một phần cũng vì đó là lần đầu tiên mình học xa nhà và cũng là lần đầu tiên mình dám bước ra khỏi vòng an toàn của mình. Trường F đã cho mình rất nhiều trải nghiệm thú vị, cho mình quen được rất nhiều người bạn mới tuyệt vời, cho mình sự tự tin để dám nói lên suy nghĩ của mình.” 

Trường FPT một ngày cuối năm

Một năm trôi nhanh như chớp mắt, các bạn học sinh FPT School đang dần trưởng thành hơn. Các bạn đã nỗ lực đạt được những mục tiêu của mình đề ra, mặc dù đôi khi chính các bạn lại để lỡ mất những dự định mà mình ấp ủ bấy lâu. 

Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là các bạn luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức và các kĩ năng để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Hy vọng rằng, trong một năm đầy hứa hẹn sắp tới, các FPT Schooler của chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu mong muốn, hoàn thành những kế hoạch đang dở dang và có thêm những kỉ niệm đẹp trong suốt quãng thời gian cấp 3 tại vùng đất Hòa Lạc. 

 

Tin cùng chuyên mục