Tân binh khóa 12 tham gia workshop nhanh chóng thích nghi với môi trường nội trú

Với mong muốn giúp các tân binh khóa 12 sớm ổn định cuộc sống học tập và sinh hoạt, trường THPT FPT đã tổ chức workshop kỹ năng thích nghi với môi trường nội trú nhằm trang bị kiến thức và các tips dễ dàng hòa nhập cho các em.

Tại đây, các bạn được chia sẻ những khó khăn ban đầu gặp phải khi ở trường như: chủ động sắp xếp đồ đạc cá nhân, tự giặt quần áo, xếp hàng khi mua đồ ăn, đi ngủ, đi học đúng giờ theo quy định của lớp, trường…Ngay sau đó, các thầy cô đã giải đáp những băn khoăn, lo lắng của học sinh bằng cách đưa ra những tips quan trọng giúp khóa 12 nhanh chóng hoà nhập với môi trường nội trú.

Đó là: Đối với bản thân ghi nhớ 6 từ khoá: Giá trị, Thấu hiểu, Yêu thương, Chủ động, Tích cực và Tiêu dùng thông thái; Đối với mọi người luôn tôn trọng, chân thành và thân thiện; Đối với cuộc sống xung quanh Fschoolers cũng ghi nhớ luôn bình tĩnh, tỉnh táo, học cách suy nghĩ lạc quan và giảm bớt những cảm xúc tiêu cực…;Khi ứng xử trên mang xã hội hãy luôn bảo mật thông tin cá nhân, cẩn thận với các liên kết/tin nhắn, nhận diện và đối phó với hành vi bắt nạt, trang bị kiến thức về an toàn trên mạng và tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết.

Bên cạnh những chia sẻ của thầy cô, các bạn học sinh đã được giao lưu bạn Trần Thy Khuyên – học sinh lớp 11B2 và bạn Đỗ Gia Huy – học sinh lớp 12B2 của trường THPT FPT Hà Nội. Với vai trò là anh chị khóa trên dày dặn trải nghiệm, Thi Khuyên đã mang đến những chia sẻ gần gũi, cởi mở dành cho các tân binh.

Khép lại workshop thầy cô đã đúc kết và đưa ra 3 lưu ý quan trọng trong quá trình thích nghi với môi trường nội trú dành cho tân binh gồm: Điều chỉnh thái độ, hành động của bản thân, thích nghi nhưng cần có sự lựa chọn và tìm kiếm sự hỗ trợ.

Bạn Nguyễn Khánh Linh – học sinh khối 10 hào hứng chia sẻ “Sau buổi workshop hôm nay em đã tích lũy cho mình nhiều kỹ năng để thích ứng với môi trường nội trú như việc chi tiêu hàng tuần cần hợp lý như thế nào, cách ứng xử trong môi trường tập thể hay cách chăm sóc bản thân khi tự lập. Em cảm thấy các thông tin thầy cô cung cấp đều quan trọng và cần thiết đối với các tân binh như chúng em”.

Gia nhập vào một môi trường mới, sống xa nhà chắc hẳn bạn nào cũng có thể gặp phải những khó khăn nhất định nhưng khoá 12 ơi đừng lo lắng quá nhé vì các bạn luôn có thầy cô, các anh chị khóa trên sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ khi cần. Chúng ta hãy mạnh dạn chia sẻ để được hỗ trợ nha!

 

 

Ngày đăng: 20/08/2024

Ngày cập nhật: 23/08/2024

Tác giả: Ngoc Anh

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh