TEEN THPT FPT “ẴM” CẢ VÀNG, BẠC, ĐỒNG TRONG HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG 2017

Ngày 17 và 19/3 vừa qua, các mems của trường THPT FPT đã thi đấu Vovinam hết mình trong Hội khỏe Phù Đổng – Đại hội thể thao toàn TP Hà Nội và đem về mưa huy chương Vàng – Bạc – Đồng.

Trong Hội khỏe Phù Đồng lần thứ 9 năm nay, THPT FPT tham gia thi đấu môn Vovinam – Võ Việt Nam – Bộ môn thế mạnh của FSchool, đọ sức tranh tài cùng hàng chục trường lớn nhỏ khác trên địa bàn Hà Nội. Đại diện trường tham gia hội thi là 15 bạn học sinh, chủ yếu là lớp 10 mới luyện tập Vovinam hơn một học kỳ, ít có kinh nghiệm thi đấu tuy nhiên toàn đội đã nỗ lực hết sức và học hỏi thêm nhiều bài học quý giá.

thpt-fpt-hoi-khoe-phu-dong

Để kịp giờ khai mạc, các FSchooler phải thức dậy rất sớm, 5h30 xuất phát từ Hòa Lạc đến địa điểm thi đấu.

thpt-fpt-hoi-khoe-phu-dong

Thi đấu gặp nhiều đối thủ mạnh, các vận động viên FSchool không tránh khỏi những vết bầm tím trên cơ thể.

Sau lễ khai mạc diễn ra vào sáng ngày 17/3, buổi chiều cùng ngày đoàn FSchool bước vào phần biểu diễn võ thuật. Ở nội dung này, các vận động viên của THPT FPT thể hiện những động tác dứt khoát, đẹp mắt, sự phối hợp đồng đội ăn ý. Chính vì vậy đội đã đem về 01 Huy chương Vàng đa luyện nam, 01 Huy chương bạc Đa luyện nữ, 01Huy chương bạc song luyện vật, 01Huy chương bạc song luyện kiếm.

thpt-fpt-hoi-khoe-phu-dong

Các FSchooler giành Huy chương vàng Đa luyện nam. Bạn Khâu Hoàng Nam (10A3) người đạt Huy chương Vàng và Bạc của giải đấu mừng rỡ: “Em cảm thấy rất vui, hào hứng và em sẽ cố gắng tập luyện để mùa thi đấu năm sau giành được nhiều giải hơn nữa. Nhưng mà cũng hơi buồn vì năm sau em phải đi du học, trong em bây giờ nửa vui nửa buồn lẫn lộn”.

Thầy Hồ Quang Hòa – Giáo viên Vovinam nhận định: “Để có được thành tích này các em đã đi qua quá trình luyện tập vất vả và chỉ có một phút để thế hiện bạn thân của mình. So sánh với đối thủ số điểm của các bạn trường mình tương đối cao, sát nút với đối thủ. Mỗi phần thi các bạn có thế mạnh riêng, các động tác của các bạn khá chuẩn thể hiện được độ dẻo của bản thân qua từng động tác”. Thầy Hòa cũng ghi nhận những ưu điểm của đội bạn: “Thí sinh trường khác có nhiều kỹ năng trong việc xử lý, điều khiển cơ thể, đường đi của tay, chân cùng với nội lực mạnh. Đó chính là điểm mạnh của họ mà chúng ta cần học hỏi”.

thpt-fpt-hoi-khoe-phu-dong

Sang ngày 19/3, các vận động viên THPT FPT thi đấu liên tục từ sáng tới chiều ở nội dung đối kháng. Không chỉ có bạn bè, các vận động viên còn được tiếp thêm sức mạnh khi có thầy cô, bố mẹ đến cổ vũ. Chị Nguyễn Thị Kim Cúc – phụ huynh bạn Trần Nguyễn Ngọc Minh (10A3) vừa vui vừa lo lắng dõi theo con thi đấu: “Chị rất háo hức khi xem con mình và các bạn khác thi đấu nhưng cũng hồi hộp vì sợ con mình bị thương” . Cùng chung cảm xúc như chị Kim Cúc, cô Nguyễn Thị Thúy – Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A8 cho biết “Mỗi một lần các bạn ấy ra sân thi đấu  thực sự cô rất lo lắng, lo đến thót tim vì chưa bao giờ cô nhìn thấy các em học sinh của mình lao vào nhau như vậy, chỉ sợ rằng các em bị làm sao”.

Sau một ngày thi đấu đối kháng cam go và quyết liệt, 6 Huy chương Đồng là kết quả chung cuộc đoàn THPT FPT giành được. Kết quả này không phải là thành tích cao nhất mà toàn đội mong đợi, tuy nhiên rất đáng trân trọng bởi nó là nỗ lực đương đầu với thách thức, vượt qua giới hạn bản thân của các em học sinh. “Có những bạn không được nhận huy chương nào nhưng nhìn tinh thần của các bạn ấy khi ra sân cô thấy được các bạn đã chiến thắng chính mình, nêu cao tinh thần võ đạo” – Cô Thúy cho biết thêm.

Cảm nhận chung về mùa giải Hội khỏe Phù Đổng 2017, bạn Nguyễn Phạm Quốc Huy (11A6) chia sẻ: “Mùa giải năm nay có nhiều tiến bộ hơn so với năm trước, các vận động viên trong câu lạc bộ đã đạt được nhiều thành tích vượt trội. Các em đã làm rất là tốt, các bạn vận động viên tham gia thi đấu nhiệt tình và các thầy cô chấm điểm cũng rất công bằng. Chỉ tiếc là các em vẫn còn thiếu kinh nghiệm, gặp chấn thương nên chưa thể đạt được kết quả tốt hơn”.

thpt-fpt-hoi-khoe-phu-dong

Đam mê võ thuật đã và sẽ tạo sân chơi hữu ích cho các bạn học sinh sau mỗi giờ học. Mong rằng ở mùa giải năm sau, các FSchooler sẽ tiếp tục giành được nhiều huy chương hơn nữa.

Mùa giải khép lại với niềm vui sướng hân hoan, những chiếc huy chương lấp lánh và cả những giọt nước mắt tiếc nuối, những vết thương khi thi đấu. Tất cả đem đến cho các bạn học sinh nhiều trải nghiệm ý nghĩa cùng bạn bè, thầy cô; giúp các bạn thêm trưởng thành, bản lĩnh khi đối mặt với đối thủ trên sàn đấu cũng như những thách thức trên “sàn đời” sau này.

Tại THPT FPT, Vovinam được đưa vào giảng dạy thay cho môn Thể dục. Đây cũng là một trong những hành động khẳng định cương lĩnh quan trọng mà THPT FPT đề ra từ ngày đầu thành lập: tôn vinh và xây dựng các giá trị nhân bản, hướng về cội nguồn, rèn luyện tinh thần, kỷ luật, đạo đức, lối sống cho học sinh bên cạnh việc phát triển năng lực chuyên môn, giảm bớt chơi game và phụ thuộc các thiết bị di động.

Thành tích của Trường THPT FPT khi tham gia thi đấu Vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng 2017:

  • Huy chương Vàng đa luyện nam: Nguyễn Hoàng Đăng Huy 10A8, Khâu Hoàng Nam 10A3, Trần Quang Hưng 10A10, Đào Việt Nam 10A10
  • Huy chương Bạc đa luyện nữ: Nguyễn Lê Khánh Linh 10A6, Nguyễn Đắc Huy Tùng 10A9, Nguyễn Xuân Đông 10A10, Trần Nguyễn Ngọc Minh 10A3
  • Huy chương Bạc song luyện vật: Khâu Hoàng Nam 10A3, Trần Quang Hưng 10A10
  • Huy chương Bạc song luyện kiếm: hai chị em Đàm Thị Linh Trang 10A6, Đàm Thị Thuỳ Trang 10A7
  • Huy chương Đồng đối kháng: Nguyễn Hoàng Đăng Huy 10A8, Nguyễn Xuân Đông 10A10, Trần Quang Hưng 10A10, Trần Nguyễn Ngọc Minh 10A3, Đàm Thị Linh Trang 10A6, Bùi Minh Hoa10A3

 

Ngày đăng: 21/03/2017

Ngày cập nhật: 21/03/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh