“Tết Từ Tâm” – CLB IDo mang Tết ấm no đến khắp mọi nhà

Ngày đăng: 07/01/2020

Ngày cập nhật: 14/01/2020

Ngày đăng: 07/01/2020

Ngày cập nhật: 14/01/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Hoạt động bán hàng của CLB từ thiện IDo là 1 trong 2 hoạt động gây quỹ cho dự án “Tết Từ Tâm” diễn ra vào giữa tháng 1 sắp tới. Đây là một dự án ý nghĩa, chứa đầy tình thương của các bạn học sinh THPT FPT gửi gắm tới những người gặp hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư.

Dự án mang tên “Tết Từ Tâm” – Cái Tết nhân ái, Tết hạnh phúc cho mình và cho tất cả mọi người. Đây là chuỗi sự kiện thiện nguyện thường niên của CLB IDo nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho họ chút yêu thương, tặng họ một cái “Tết” trọn vẹn. Không chỉ vậy, những hoạt động này giúp nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của học sinh FPT School nói riêng và giới trẻ nói chung về ý nghĩa của thiện nguyện đối với xã hội.


Chuỗi sự kiện diễn ra gồm 2 sự kiện chính, nhằm gây quỹ và tổ chức các hoạt động từ thiện trong phạm vi thủ đô Hà Nội, với đối tượng tham gia là học sinh, giáo viên và phụ huynh trường THPT FPT. Tại buổi họp phụ huynh cuối kì I, các thành viên của CLB IDo đã chuẩn bị một gian hàng đồ ăn nhẹ ngay tại sảnh Gamma tầng 1 và tầng 3. Đó là những hộp bánh ngọt cho những bố mẹ lên trường chưa kịp ăn sáng, hay những cốc trà, cafe phục vụ các bác phụ huynh và giáo viên giữa ca họp. Bằng sự tiếp đón chu đáo và nhiệt tình, hoạt động đã nhận được sự ủng hộ hết mình từ các bậc phụ huynh, tạo nên bầu không khí nhộn nhịp cho gian hàng.

Là một nhánh nhỏ của dự án “Tết Từ Tâm”, hoạt động này không chỉ giúp buổi họp phụ huynh diễn ra thuận lợi, mà còn giúp CLB gây quỹ chuẩn bị cho sự kiện thiện nguyện Tết. Buổi bán hàng ngày hôm nay cũng là cơ hội giúp IDo truyền thông tới các bác phụ huynh và giáo viên trong trường, với mong muốn có được sự ủng hộ và tham gia của các bác, các thầy cô trong buổi trải nghiệm ở Trung tâm Bảo trợ xã hội và chuyến đi phát quà đêm cho những người vô gia cư tại Hà Nội.

Những chia sẻ, cảm xúc của các thành viên Ban Tổ Chức tại gian hàng buổi họp phụ huynh

Buổi bán hàng gây quỹ hôm nay không chỉ mang lại sự hài lòng cho các bậc phụ huynh mà nó còn để lại rất nhiều cảm xúc cho chính những thành viên của CLB. Là một học sinh lớp 10 mới tham gia IDo, em Nguyễn Mai Anh – học sinh lớp 10A6 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động bán hàng gây quỹ của một CLB, các anh chị rất nhiệt tình và em thấy rất vui vì em không chỉ góp công sức cho sự kiện mà còn đang làm một hành động từ thiện cho xã hội.”

Đứng trên cương vị là một người quản lý chuỗi dự án, bạn Nguyễn Thanh Thảo – học sinh lớp 11A9, hiện đang là chủ tịch CLB IDo cho biết thêm: “Bọn em đã chuẩn bị hơn 1 tháng, đây cũng là thời điểm các thành viên bắt tay vào chạy, em rất hy vọng sự kiện này sẽ mang thật nhiều tình thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho họ có thể đón một cái Tết thật ấm áp.”

Bạn còn chia sẻ thêm: “Không chỉ mang lại những ý nghĩa như thế, thông qua chuỗi hoạt động này, em cũng mong muốn các thành viên trong CLB có cơ hội trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp cho bản thân, có thể tự mình xử lý tình huống và kinh doanh bán hàng, đây là những kỹ năng vô cùng quan trọng cho các bạn sau này. Hơn thế nữa, các bạn trong CLB cũng sẽ đoàn kết hơn, biết cùng nhau chia sẻ công việc – điều cốt lõi cho một CLB vững mạnh.”


Tình nguyện luôn là một hoạt động ý nghĩa có ảnh hưởng tích cực đến cộnh đồng và xã hội, “Tết Từ Tâm” không chỉ là hoạt động bù đắp tình thương ,đem lại cái Tết ấm no cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là cơ hội giúp các bạn học sinh THPT FPT biết cách cảm thông, chia sẻ, đùm bọc con người; học hỏi được nhiều kinh nghiệm; có thêm trải nghiệm quý giá cho cuộc sống.

 

Tin cùng chuyên mục