Thầy cô quản nhiệm và học sinh FSchool đã “đốn tim” phụ huynh K5 như thế nào?

Ngày đăng: 08/08/2017

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Ngày đăng: 08/08/2017

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Ngày 6/8, xứ HoLa rộn rã đón chào các tân binh K5 đến với mái nhà chung. Từ sáng sớm, các thầy cô quản nhiệm và nhiều FSchooler lớp 11, 12 đã có mặt tại trường để tham gia đón tiếp các học sinh mới và gia đình. Sự tiếp đón chu đáo và tận tình này là điểm cộng sáng chói về thầy và trò THPT FPT trong mắt các học sinh mới và các bậc phụ huynh.

Cô Đỗ Thu Thủy – một phụ huynh đến từ Quảng Ninh – cho biết cô rất yên tâm khi cho con theo học tại FSchool. Gia đình cô đã được thầy quản nhiệm giới thiệu, hướng dẫn rất cẩn thận và chu đáo về cuộc sống của con tại ký túc xá, các bạn tình nguyện viên cũng nhiệt tình giúp vận chuyển đồ đạc và sắp xếp chỗ ở cho con trong phòng mới. Sự tâm huyết này đã để lại trong cô một ấn tượng tốt đẹp cũng như khiến cô an tâm hơn vào nơi mà con trai mình sẽ gắn bó suốt ba năm cấp 3.

Bác Nguyễn Văn Hân phụ huynh bạn Nguyễn Đức Khiêm đưa con đi nhập học cùng 4 gia đình khác ở Thái Nguyên. Bác chân thành nói lên suy nghĩ của mình: “Không khí của ngày hôm nay rất đông vui, không chỉ các thầy cô mà cả các cháu học sinh lớp 11, 12 cũng giúp đỡ gia đình bác rất nhiều từ chỉ dẫn đường từ cổng vào, khuân vác đồ đến việc hướng dẫn chi tiết cách ăn ở sinh hoạt của em tại trường. Các phụ huynh khác nói chung và bản thân bác nói riêng thấy vậy thì vô cùng yên tâm và tin tưởng rằng nhà trường sẽ tạo điều kiện thật tốt cho việc học tập và trưởng thành của các cháu.”

thpt-fpt-tinhnguyenvien-5

Không những thế, bác Hân còn chia sẻ thêm rằng, bác cực kỳ ấn tượng với bạn tình nguyện viên Đào Vương Thành. Tuy cậu bạn có chút khiếm khuyết về mặt cơ thể nhưng bạn ấy rất xông xáo trong việc chuyển hành lý giúp các học sinh mới. Bác nói, những học sinh như Thành thật sự là tấm gương sáng để không chỉ riêng con trai bác mà cả các bạn học sinh khác noi theo.

Hầu hết các tân binh K5 đều chưa từng đi quá xa khỏi vòng tay bố mẹ, trong lòng mỗi phụ huynh đều không khỏi cảm thấy lo lắng cho cuộc sống của con cái mình ngày sau. Dù là vậy, một khi đã quyết định cho con “ra ngoài”, các ông bố bà mẹ luôn hy vọng con mình sẽ trở nên tốt đẹp hơn, tự lập và trưởng thành hơn.

thpt-fpt-tinhnguyenvien-3

Em nhà cô là con gái lớn trong nhà, từ nhỏ chưa từng đi xa bao giờ; có một số gia đình thường không nỡ cho con đi học xa ở tuổi này nhất là con gái nhưng cô lại nghĩ khác. Nếu con mình được đào tạo trong một môi trường tự lập, để cho con có được ý thức tự lập với bản thân rồi đến những suy nghĩ độc lập thì sẽ tốt hơn cho chính con và cả công việc sau này.” – Một vị phụ huynh giấu tên vui vẻ chia sẻ. – “Tuy rằng xa con sẽ rất nhớ, con gái cũng là lần đầu tiên rời khỏi bố mẹ sẽ có nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên, trong một môi trường như FPT thì cô nghĩ là cô muốn gửi gắm con. Hôm nay đưa con đến trường, được cô quản nhiệm và các bạn học sinh hỗ trợ hết mình như vậy, cô rất vui và phấn khởi vì bước đầu cảm nhận được rằng quyết định của mình và của con là đúng đắn.”

thpt-fpt-tinhnguyenvien-6

Mới năm trước thôi, những bạn tình nguyện viên không khác gì những em học sinh K5, bỡ ngỡ nhập trường vậy mà qua 1 năm học các em đã thoát bỏ vẻ rụt rè, nhút nhát mà trở nên năng động, xông xáo. Không quản nắng nóng, mồ hôi, không ngại kết thúc kỳ nghỉ hè sớm để lên Hòa Lạc đón tiếp các em, những bạn tình nguyện viên đã ghi điểm trong mắt các bậc phụ huynh và khiến các bậc phụ huynh càng tin tưởng vào tương lai của con em mình.

Để chuẩn bị cho buổi nhập trường sáng ngày 6/8, các thầy cô quản nhiệm đã phải mất 2 tuần mới hoàn thành xong các công tác chuẩn bị như dọn vệ sinh, hoàn thiện các cơ sở vật chất, bổ sung các vật dụng còn thiếu, tập huấn các công tác đón tiếp phụ huynh học sinh, v.v… Chính vì thế, dù có rất đông học sinh và phụ huynh đến đến đi đi nhưng mọi công việc tiếp đón đều không xảy ra sơ sót, đủ thấy sự tận tâm tận lực của thầy cô quản nhiệm và cả các bạn hỗ trợ viên.

Các em học sinh K5 rất thân thiện nhưng vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào một môi trường mới, tôi rất vui và hào hứng khi được giúp đỡ các em trong ngày hôm nay.” Đó là lời tâm sự của thầy Bế Văn Hải – giáo viên quản nhiệm phòng E107. Cũng giống như thầy Hải, trên gương mặt của các thầy cô quản nhiệm là nụ cười tươi tắn khi chào đón các FSchooler K5 trong buổi nhập trường.

thpt-fpt-tinhnguyenvien-8

Phụ huynh chụp ảnh lưu niệm với cô Thư quản nhiệm

Một vị phụ huynh khác cũng đến từ Quảng Ninh – cô Vũ Thị Mai Phương – đã là lần thứ 2 đưa con đến trường THPT FPT. Trong ấn tượng của cô, FSchool là một ngôi trường đúng theo tiêu chuẩn xanh – sạch – đẹp. Không chỉ khuôn viên mà cả ký túc xá đều được quét dọn sạch sẽ, gọn gàng. “Bên cạnh đó, các bạn học sinh còn hỗ trợ gia đình cô rất nhiệt tình, chỉ dẫn đến nơi đến chốn. Thầy quản nhiệm thì hỏi thăm rất cặn kẽ, còn xin cả số điện thoại của cô để tiện liên lạc với gia đình về tình hình ăn ở và sức khỏe của con. Sự nhiệt tình của thầy và trò FPT khiến cô thấy vô cùng yên tâm khi quyết định cho con đi học xa nhà.”

Sau một buổi sáng tiếp đón và chỉ dẫn cho rất nhiều phụ huynh học sinh, thầy Phạm Văn Tùng, giáo viên quản nhiệm phòng E104, tâm sự: “Hôm nay thực sự là một ngày rất mệt vì phải đứng từ 7 giờ kém để đón tiếp gia đình học sinh, rồi phải nói nhiều và đi lại nhiều, nhưng nhìn những khuôn mặt vui vẻ của các em học sinh mới, tôi lại cảm thấy rất vui và phấn khởi, dường như mình đang đón nhận lấy những gì thật tốt đẹp vào phòng của mình vậy. Đó là động lực để tôi càng cố gắng hơn. Mệt nhưng phấn khởi!

Buổi sáng ngày 6/8, các FSchooler K5 chính thức nhập trường, không chỉ các bạn háo hức với môi trường mới, các thầy cô quản nhiệm cũng rất hồi hộp. Kể từ đây, mình sẽ là người sẽ gắn bó với các em trong cả ba năm cấp 3 phía trước, áp lực chắc chắn là không nhỏ khi phải chăm sóc cho một “bầy con lớn” đương tuổi phức tạp. Tuy nhiên, dựa vào niềm tin và lòng yêu thích khi chọn nghề, các thầy cô sẽ hoàn thành tốt vai trò của mình, trở thành vừa là cha mẹ, vừa là anh chị lại vừa là bạn bè cùng các em đi hết thời thiếu niên.

Bài: Tường Vi; ảnh: Duy Tuấn

 

Tin cùng chuyên mục