Thầy giáo Lịch sử FSchool giành “cú đúp” giải thưởng của tập đoàn FPT

Ngày đăng: 30/05/2019

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Ngày đăng: 30/05/2019

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn Lịch sử, thầy giáo 9x Nguyễn Đăng Tuyên giành “cú đúp” giải thưởng iKhiến, vinh dự nhận giải thưởng tại trụ sở tập đoàn FPT.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Các sản phẩm dự thi iKhiến cần đáp ứng được các tiêu chí: Có dấu ấn cá nhân tác giả; sản phẩm đã và đang được triển khai, sử dụng tại đơn vị từ 1/2016 đến nay, có tính lâu dài và mang lại hiệu quả có thể kiểm chứng được.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Những sáng kiến cụ thể, sáng tạo, đậm chất chất công nghệ sẽ được trao giải Chuyển đổi số.

Sáng 27/5, sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT iKhiến số đầu tiên đã diễn ra tại buổi họp giao ban tập đoàn. Trước đó, tại buổi chấm giải chung khảo diễn ra ngày 23/5, Hội đồng thẩm định iKhiến đã thảo luận và quyết định trao đồng giải Bạc cho 3 sáng tạo: Website “Học sử để bất tử” của tác giả Nguyễn Đăng Tuyên (THPT FPT), Show truyền hình tương tác Music Home của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Huỳnh Lê Thắng (Truyền hình FPT) và Ứng dụng hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN – Nguyễn Văn Xuân (FPT IS).

2-7336-1558944810.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao giải thưởng cho 5 tác giải lọt vào chung khảo iKhiến số đầu tiên của mùa 3.

Với thể lệ đặc biệt của iKhiến năm nay, cuộc thi có thêm giải “Chuyển đổi số”, phần thưởng 2 triệu đồng/giải. Với việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy, thầy giáo trẻ Nguyễn Đăng Tuyên là người đầu tiên giành được giải thưởng này với website “Học sử để bất tử”.

1-8926-1558944810.jpg

Thầy giáo trẻ Nguyễn Đăng Tuyên với website “Học sử để bất tử” giành được giải Bạc tháng và giải “Chuyển đổi số”.

Sau 3 tháng thử nghiệm, trang web Học sử để bất tử đã được triển khai ở 10/18 lớp của khối 10. Phương pháp giảng dạy mới này không chỉ được áp dụng cho môn sử mà còn được áp dụng cho một số môn xã hội khác của THPT FPT như Văn học, Địa lý, Giáo dục công dân và sắp tới là môn Tiếng Anh. Trang web được lập trên nền tảng công nghệ Google Sites, Padlet. Tại đây, giáo viên đưa ra các nhiệm vụ thiết kế poster về một chủ đề lịch sử cụ thể cho từng nhóm học sinh. Mỗi nhóm sẽ tự tạo những cuốn sách truyện bằng các thao tác chèn text, hình ảnh. Mỗi cuốn sách sẽ có nội dung xoanh quanh một sự kiện hoặc nhân vật bất kỳ.

Giám đốc Công nghệ tập đoàn Lê Hồng Việt tỏ ra ấn tượng với sản phẩm này của thầy giáo trẻ. Anh liên tục giành lời khen cho ý tưởng đưa công nghệ vào bài giảng và muốn đưa phương pháp này lan rộng hơn trên phạm vi toàn quốc.

Nhận giải thưởng từ Chủ tịch Trương Gia Bình, Nguyễn Đăng Tuyên xúc động: “Tôi không nghĩ mình lại được giải cao và nhiều giải như thế. Thật sự rất bất ngờ. Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân và sản phẩm của mình.”

Theo Chungta

 

Tin cùng chuyên mục