Dành cho thí sinh chuyển trường lớp 11: Thông báo về việc nhập trường và chuẩn bị cho năm học 2019 – 2020

Ngày đăng: 29/07/2019

Ngày cập nhật: 29/07/2019

Ngày đăng: 29/07/2019

Ngày cập nhật: 29/07/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Kính gửi quý phụ huynh,

Trường THPT FPT xin gửi tới quý phụ huynh những thông tin quan trọng để giúp gia đình có thể chuẩn bị tốt cho việc nhập trường và bắt đầu năm học mới của học sinh.

1. Nhập trường và nhận phòng Ký túc xá

Quý phụ huynh và học sinh đến làm thủ tục nhập trường và nhận phòng Ký túc xá (KTX):

  • Thời gian: Từ 17h00 – 20h30, Thứ 7, ngày 03/8/2019.
  • Địa điểm: KTX Dom G, Trường THPT FPT – Khuôn viên Đại học FPT, Khu CNC Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội.

Học sinh sẽ nhận phòng tại KTX theo số phòng và khu KTX (DOM) do nhà trường sắp xếp và thông báo trước ngày nhập trường.

2. Thẻ ngân hàng

Theo quy định của nhà trường, sau khi hoàn thành thủ tục nhập học chính thức, toàn bộ các khoản thu sẽ được tiến hành thông qua việc quẹt thẻ ATM/visa hoặc chuyển khoản đến tài khoản của nhà trường. THPT FPT sẽ không thu tiền mặt đối với các khoản thu của học sinh và phụ huynh.

Ngoài ra, tại các cantin ăn uống, siêu thị trong khuôn viên trường đều thanh toán bằng cả 02 hình thức: thẻ và tiền mặt.

Do đó, quý phụ huynh nên làm thẻ ATM/visa cho các con. Thẻ ATM/visa của tất cả các ngân hàng đều được chấp nhận thanh toán tại THPT FPT. Quý vị phụ huynh đã có tài khoản ngân hàng có thể mở thẻ phụ cho con. Hiện tại trong trường có 02 cây ATM của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên phong (TPbank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBbank).

3. Lịch hoạt động năm học 2019 – 2020

Lịch hoạt động của học sinh năm học 2019 – 2020 sẽ được nhà trường công bố trên website: www.thpt.fpt.edu.vn sau ngày nhập trường. Quý phụ huynh vui lòng theo dõi để biết thông tin chi tiết.

4. Trang bị máy tính xách tay

Để phục vụ tốt nhất cho việc học tập, nhà trường yêu cầu mỗi học sinh đều có máy tính xách tay (MTXT). MTXT do gia đình trang bị cần đáp ứng tối thiểu các yêu cầu dưới đây:

  • Có kết nối không dây (wifi) theo chuẩn N với hai băng tần là 2.4GHz và 5.2GHz, hỗ trợ các chuẩn AGN hoặc ABGN và chuẩn mới nhất hiện tại là AC.
  • Có tai nghe cá nhân để học ngoại ngữ.

5. Điện thoại di động và máy tính bảng

Phụ huynh có thể trang bị điện thoại di động cho con để liên lạc. Nhà trường chỉ cho phép học sinh sử dụng điện thoại có các chức năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, báo thức, xem lịch… Nhà trường nghiêm cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng dưới 8 inches.

6. Các đồ dùng cho phòng ở tại KTX

Trong phòng ở tại KTX, nhà trường trang bị: điều hòa, quạt, rèm cửa, giá phơi quần áo, 02 tủ đựng đồ cá nhân, giá để giày dép, nước uống hàng ngày; giường cá nhân bao gồm 01 đệm, 01 ga trải đệm, 01 gối và vỏ gối.

Phụ huynh cần trang bị các đồ dùng cá nhân sau (hoặc mua tại siêu thị của trường trong ngày nhập trường):

  • Các đồ dùng vệ sinh cá nhân, cốc uống nước, ô che nắng mưa, chăn theo mùa.
  • 03 khóa tủ (loại vừa) để các em khóa tủ đựng đồ cá nhân của mình. Quý phụ huynh nên trang bị loại khoá có mã số để hạn chế việc các em làm mất chìa và phải phá khoá.
  • Ngoài những vật dụng cá nhân (quần áo, sách vở, loa bluetooh quạt bàn loại nhỏ, đèn học, bàn là, máy sấy tóc), các đồ dùng và thiết bị khác cần được sự đồng ý của nhà trường trước khi mang vào KTX.

Phụ huynh không nên cho con mang theo các đồ vật, trang sức có giá trị và các thiết bị đắt tiền.

7. Sách giáo khoa và các đồ dùng học tập

Sách giáo khoa

Gia đình tự trang bị cho các em bộ sách giáo khoa và sách bài tập ban cơ lớp 11 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Riêng môn Tiếng Anh, nhà trường dạy theo bộ sách: Giáo khoa Tiếng Anh và Bài tập Tiếng Anh (gồm tập I và tập II), mới xuất bản của Bộ GD & ĐT.

Trong trường hợp cần mua thêm sách nâng cao hay sách bài tập của một vài môn học nhất định, nhà trường sẽ có thông báo đến phụ huynh và học sinh. Trong trường hợp cần mua thêm sách nâng cao hay sách bài tập của một vài môn học nhất định, nhà trường sẽ có thông báo đến phụ huynh và học sinh.

Các đồ dùng học tập

  • Bút bi, bút chì, tẩy, thước kẻ, compa, thước đo góc.
  • Vở ghi và vở bài tập dành cho các môn học văn hóa trong chương trình lớp 11 theo quy định của Bộ GD & ĐT và 05 cuốn vở hay sổ trắng phục vụ cho các môn học và hoạt động khác.
  • Bút đánh dấu và sticker các màu sắc khác nhau. Đồ dùng này là không bắt buộc nhưng tùy thuộc cách học của mỗi em có thể giúp các em hệ thống hóa kiến thức hay đánh dấu những thông tin quan trọng với mình.

8. Khám sức khỏe và bảo hiểm y tế

Nhà trường sẽ phối hợp với Bệnh viện uy tín để tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ học sinh vào đầu năm học. Đồng thời, gia đình có trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế học sinh sinh viên (HSSV) hàng năm theo quy định của nhà nước.

 

Tin cùng chuyên mục