Quy định học bổng và chế độ ưu đãi học phí đối với học sinh THPT FPT năm 2021

THPT FPT tiếp tục trao học bổng cho học sinh xuất sắc đạt giải trong các cuộc thi văn hoá, văn nghệ, thể thao, khoa học kỹ thuật cấp thành phố, quốc gia và quốc tế… Điểm đáng chú ý đó là, năm 2021, THPT FPT Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi học bổng nhằm tạo sân chơi lớn hơn dành cho học sinh khối 9 thử sức với môn thi Toán IQ.

Điều 1. Đối tượng áp dụng

Đối với học sinh khóa 9: Áp dụng chế độ học bổng và ưu đãi học phí khi làm thủ tục nhập học vào lớp 10 tại trường Trung học Phổ thông FPT (THPT FPT).

– Đối với học sinh khóa 7 và khóa 8: Tiếp tục được hưởng chế độ học bổng và ưu đãi học phí theo quy chế tuyển sinh từng khóa.

– Đối với học sinh chuyển trường đến thời điểm đầu năm học 2021 – 2022 và đầu học kỳ 2 năm học 2021 – 2022: Chỉ áp dụng chế độ ưu đãi học phí.

Điều 2. Trị giá, thời hạn áp dụng học bổng và chế độ ưu đãi

  • Học bổng có các trị giá 30%, 50%, 70% và 100% học phí của từng năm học.
  • Chế độ ưu đãi có trị giá 30% học phí của từng năm học và ưu đãi trị giá 10% của lần đóng học phí đầu tiên (sau khi trừ đi học bổng/ưu đãi khác nếu có).
  • Học bổng và chế độ ưu đãi 30 % học phí được áp dụng đến hết niên khóa.

Điều 3. Số suất học bổng và ưu đãi được cấp của từng khóa

Tổng giá trị tất cả các loại học bổng và ưu đãi học phí được cấp của từng khóa không vượt quá 10% học phí chuẩn (mức 100%) của tổng số học sinh khóa đó.

Điều 4. Học bổng

Thí sinh thuộc các đối tượng sau sẽ tham gia phỏng vấn với đại diện nhà trường để có cơ hội nhận các suất học bổng trị giá 100%, 70%, 50% hoặc 30% học phí trong 3 năm học tại trường THPT FPT:

  • Học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi giành học bổng do trường THPT FPT tổ chức.
  • Học sinh đạt tổng hai môn Toán và Ngữ Văn từ 16 điểm trở lên trong kỳ thi vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương tổ chức.
  • Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế năm học lớp 8 hoặc lớp 9 về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT (Các cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức với các ngành chuyên môn, cụ thể như sau: Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT, hội khỏe Phù Đổng toàn quốc (gồm các môn thể thao được dạy trong trường học, được tổ chức 4 năm/lần); cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc thi “Viết thư quốc tế UPU” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì.
  • Học sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm học lớp 8 hoặc lớp 9 các môn văn hoá và các môn khoa học kỹ thuật: Thi vận dụng kiến thức giải quyết tình huống thực tiễn, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật và thi học sinh giỏi môn kỹ thuật, cuộc thi em yêu lịch sử Việt Nam.

*Điều kiện tham gia kỳ thi học bổng:

  • Về học lực: Tổng điểm trung bình môn Toán và Ngữ Văn của 03 học kỳ gần nhất tại thời điểm xét tuyển đạt từ 48 điểm trở lên.
  • Về hạnh kiểm: Xếp loại hạnh kiểm tất cả các học kỳ bậc THCS đạt từ loại Khá trở lên.

Điều 5. Chế độ ưu đãi học phí

  • Giảm 30% học phí 03 năm học cho học sinh có anh/chị ruột cùng nhập học vào trường THPT FPT.
  • Giảm 30% học phí 03 năm học cho học sinh có anh/chị ruột đang học hoặc đã tốt nghiệp tại trường THPT FPT, hệ đại học chính quy của Trường Đại học FPT, Đại học Greenwich Việt Nam, Đại học Swinburne Việt Nam. 
  • Lưu ý: Trong trường hợp anh/chị ruột nhập học vào hệ đại học chính quy trường Đại học FPT, Đại học Greenwich Việt Nam, Đại học Swinburne Việt Nam trong khi em đang theo học tại trường THPT FPT thì chế độ ưu đãi 30% học phí cho học sinh sẽ bắt đầu được thực hiện từ học kỳ tiếp theo.
  • Giảm 30% học phí chính khóa 03 năm học cho học sinh có bố/mẹ/anh/chị ruột là cán bộ nhân viên có hợp đồng lao động chính thức tại Tổ chức Giáo dục FPT (FE).
  • Giảm 10% học phí thực nộp cho lần nhập học đầu tiên đối với con ruột của cán bộ nhân viên FPT đang có hợp đồng lao động chính thức. Học phí thực nộp là học phí còn phải nộp sau khi trừ học bổng/ưu đãi khác.

– Thủ tục xét ưu đãi: Học sinh thuộc diện được hưởng ưu đãi cần nộp giấy tờ xác nhận tương ứng với các đối tượng như sau:

  • Có anh/chị ruột cùng nhập học vào trường THPT FPT: Bản sao công chứng giấy khai sinh và bản sao công chứng sổ hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ.
  • Có anh/chị ruột đang học tại Đại học FPT, trường THPT FPT, Đại học Greenwich Việt Nam, Đại học Swinburne Việt Nam: Giấy xác nhận là sinh viên/học sinh đang theo học của anh/chị ruột, bản sao công chứng giấy khai sinh của anh/chị ruột và bản sao công chứng sổ hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ.
  • Có anh/chị ruột đã tốt nghiệp Đại học FPT, trường THPT FPT, Đại học Greenwich Việt Nam, Đại học Swinburne Việt Nam: Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp của anh/chị, bản sao công chứng giấy khai sinh của anh/chị ruột và bản sao công chứng sổ hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ.
  • Có bố/mẹ/anh/chị ruột đẻ đang làm việc tại FE: Giấy xác nhận đang làm việc tại FE (hợp đồng lao động chính thức), bản sao công chứng giấy khai sinh của anh/chị ruột và bản sao công chứng sổ hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ.
  • Có bố/mẹ đẻ đang có hợp đồng lao động chính thức với FPT: Giấy xác nhận đang làm việc tại FPT và bản sao công chứng sổ hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ.

Lưu ý: Để tiếp tục được hưởng ưu đãi học phí, học sinh có anh/chị ruột đang học tại trường THPT FPT, Đại học FPT, Đại học Greenwich Việt Nam, Đại học Swinburne Việt Nam, học sinh là con/em ruột của CBNV có hợp đồng lao động chính thức tại FE thì hàng kỳ phải nộp lại giấy xác nhận đang là học sinh/sinh viên hoặc bản sao công chứng bằng tốt nghiệp (đối với trường hợp anh/chị ruột vừa tốt nghiệp trong kỳ học trước) của anh/chị ruột hoặc giấy xác nhận đang làm việc tại FE của bố/mẹ/anh/chị ruột. Giấy xác nhận đang theo học/đang làm việc có thời hạn không quá 14 ngày kể từ ngày được đơn vị làm việc/đào tạo xác nhận đến ngày nộp cho nhà trường để tiếp tục hưởng ưu đãi.

Điều 6. Ngừng cấp học bổng và ưu đãi

Học sinh đang được cấp học bổng nếu vi phạm kỷ luật từ mức 3 trở lên sẽ bị ngừng cấp học bổng kể từ tháng sau khi có quyết định kỷ luật. Học sinh có trách nhiệm nộp bổ sung học phí của kỳ học còn thiếu do bị ngừng cấp học bổng trong vòng 07 ngày kể từ ngày ban hành quyết định kỷ luật.

Nếu bố/mẹ/anh/chị ruột không tiếp tục làm việc tại FE, anh/chị ruột bị buộc thôi học do vi phạm kỷ luật tại trường THPT FPT/Đại học FPT/Đại học Greenwich Việt Nam/Đại học Swinburne Việt Nam thì học sinh đang được hưởng ưu đãi học phí sẽ ngừng cấp ở kỳ học tiếp theo.

Điều 7. Hình thức cấp học bổng và chế độ ưu đãi học phí

  • Học bổng cấp cho học sinh được trừ thẳng vào số tiền học phí phải nộp.
  • Ngoại trừ mức ưu đãi 10% học phí lần đóng đầu tiên cho con CBNV FPT, đối với học sinh đủ điều kiện hưởng nhiều ưu đãi, học bổng thì chỉ được phép chọn một ưu đãi, học bổng có giá trị cao nhất.

*** Lệ phí dự thi học bổng: 200.000 đồng.

Thông tin chuyển khoản lệ phí thi học bổng:

  • Số tài khoản: 68 666 666 001
  • Tên tài khoản: Trường Trung học phổ thông FPT.
  • Ngân hàng: TMCP Tiên Phong, Sở giao dịch Hà Nội.
  • Nội dung chuyển khoản: <Phí thi học bổng><Họ tên học sinh><SĐT phụ huynh>

Tin liên quan
THPT FPT Hà Nội công bố quy chế tuyển sinh lớp 10 năm 2021

 

Ngày đăng: 09/03/2021

Ngày cập nhật: 30/09/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh