THPT FPT đón 351 học sinh khoá 5 tựu trường

Ngày đăng: 06/08/2017

Ngày cập nhật: 06/08/2017

Ngày đăng: 06/08/2017

Ngày cập nhật: 06/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Chiều 6/8, 831 học sinh THPT FPT trong đó có 351 học sinh khối lớp 10 đã tham dự Lễ Nhập trường và Lễ Tựu trường năm học 2017 – 2018 tại Campus Hòa Lạc. Chính thức lựa chọn môi trường nội trú, các học sinh khối lớp 10 FPT sẽ được trải nghiệm cuộc sống và phương pháp học tập mới mẻ tại ngôi trường chuyên phong cách sống.

Từ sáng 6/8, khuôn viên THPT FPT tại Campus Hòa Lạc đã trở nên náo nhiệt hơn thường ngày bởi lần đầu có mặt của 351 học sinh khối lớp 10 cùng gia đình. Nhiều tân học sinh tự tin theo chân các cán bộ THPT FPT đi nhận phòng ký túc xá. Số khác lại có phần lạ lẫm, cần sự hỗ trợ của gia đình để sắp xếp chu toàn sách vở, đồ đạc mang theo.

Đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, sáng 6/8, 351 học sinh tề tựu về THPT FPT tại Campus Hòa Lạc để làm Lễ Nhập trường. Nhiều em chỉ đi cùng bố hoặc mẹ nhưng cũng có một số “đại gia đình” với các thành viên nhiều thế hệ theo chân con em mình đến làm quen với môi trường nội trú “chuyên phong cách sống”.
Các teen 10X làm quen với cuộc sống nội trú bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như trải đệm, gấp chăn màn. “Trước khi nhập trường, tôi đã hướng dẫn cháu cách chăm sóc sức khỏe bản thân, vệ sinh phòng ốc và để cháu tự làm việc nhà. Mong các cháu sẽ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở ký túc xá. Nhìn cơ sở vật chất của trường sạch sẽ, khang trang, tôi cũng thấy yên tâm.” chú Nguyễn Văn Tài, phụ huynh học sinh chia sẻ.

Sau khi ổn định nơi ở trong ký túc xá, chiều 6/8, 351 học sinh lớp 10 THPT FPT đã cùng tham dự Lễ Tựu trường năm học 2017 – 2018.

Giữa không gian trong trẻo những ngày đầu thu tháng 8, các “tân binh” lớp 10 tinh khôi trong trang phục ngày tựu trường, cùng các anh chị khối lớp 11, 12 chờ đợi buổi lễ đặc biệt chào đón mình. Ít giờ nữa, các bạn sẽ chính thức trở thành học sinh K5 THPT FPT trong niềm hân hoan của bản thân, gia đình và những vòng tay ấm áp của toàn bộ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Tiết mục múa của các nữ sinh THPT FPT đã mở đầu Lễ Tựu trường. Các bạn nữ sinh tham gia tiết mục này cũng là những thành viên nòng cốt trong phong trào văn nghệ của trường

Tiết mục Múa Đào Liễu do tập thể học sinh THPT FPT biểu diễn đã mở đầu Lễ Tựu trường năm học 2017 – 2018. Tiết mục như lời chào nồng nhiệt gửi đến các học sinh K5 của trường, đồng thời gửi gắm lời chúc về 3 năm học tập tại trường “chuyên phong cách sống” sẽ rực rỡ sắc màu và ngân vang những giai điệu vui tươi của tuổi trẻ.

Cánh cổng trường THPT FPT với hai màu xanh lá – trắng tượng trưng cho hy vọng và tuổi trẻ, sẵn sàng chờ đón các “tân binh” khối lớp 10

Cánh cổng THPT FPT được dựng lên, báo hiệu Nghi thức Nhập trường – thời khắc thiêng liêng và xúc động nhất đối với học sinh, phụ huynh khối lớp 10 chuẩn bị bắt đầu. Từng học sinh được xướng tên, tiến đến khu vực lễ đài nhận tấm thẻ học sinh THPT FPT do cô Nguyễn Thị Tân (Hiệu trưởng THPT FPT) cùng các thầy cô giáo tổ trưởng tổ bộ môn: cô Nguyễn Thu Hiền (Tổ trưởng Tổ Xã Hội), thầy Phạm Quốc Toàn (Tổ trưởng Tổ Tự nhiên) và cô Nguyễn Thị Thanh Huyền (Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ) trao.

Cô Nguyễn Thị Tân (Hiệu trưởng Trường THPT FPT) trao thẻ học sinh cho các bạn học sinh K5.

Ngày đầu đến với môi trường THPT FPT, các học sinh xúc động khi nhận được tấm thẻ “chứng nhận thành viên trường chuyên phong cách sống” từ các thầy cô giáo. Trong ảnh, thầy Phạm Quốc Toàn (Tổ trưởng Tổ Tự nhiên) trao thẻ học sinh THPT FPT cho một nam sinh.

Có lẽ khó tìm thấy một môi trường nào ngoài THPT FPT, nơi mỗi học sinh đến đây đều được trao “giấy chứng nhận” trở thành một thành viên của ngôi nhà chung – trường “chuyên phong cách sống FPT” từ chính các thầy cô đứng đầu trường ngay ngày đầu nhập học. Điều này thể hiện sự quan tâm của THPT FPT nói riêng cũng như toàn Tổ chức Giáo dục FPT nói chung dành cho thế hệ học trò mới. Còn với mỗi thành viên K5, tấm thẻ học sinh sẽ gắn bó với các bạn trong suốt những năm học tập tại trường, như một minh chứng cho sự tự lập và trưởng thành của mỗi cá nhân bắt đầu từ giây phút này.

351 học sinh khối lớp 10 hồi hộp chờ đợi tên mình được xướng lên và tiến đến cánh cổng THPT FPT.
Tấm thẻ học sinh như thay lời khẳng định: Từ giây phút này, các bạn học sinh K5 chính thức trở thành thành viên của Trường THPT FPT.

Những nụ cười rạng rỡ của cả cô và trò THPT FPT trong ngày tựu trường.

Hoàn tất Nghi thức Nhập trường, 351 học sinh khối 10 chính thức trở thành viên của ngôi trường nội trú THPT FPT. Bước vào môi trường học tập nội trú, rồi đây các bạn sẽ tự mình đối diện với những khó khăn của cuộc sống xa gia đình, với những thử thách đòi hỏi tính tự lập và khả năng thích nghi.

Dù vậy, với sự hứng khởi hiện lên trong ánh mắt, nụ cười mỗi học sinh; cùng sự hỗ trợ từ các cán bộ và thầy cô Trường THPT FPT, khó khăn ấy chắc sẽ đều thành những bài học ngoài giáo trình sách vở để giúp các bạn mai này vững bước hơn trong cuộc sống. Để giúp các tân học sinh nhanh chóng làm quen với cuộc sống học tập tại Campus Hòa Lạc, thẻ học sinh THPT FPT đã được tích hợp một số chức năng tiện ích như quẹt thẻ mua đồ ăn, sử dụng các dịch vụ giặt là… 3 năm của K5 THPT FPT hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ để học tập, khám phá bản thân, trải nghiệm cuộc sống với những bài học về tự lập, trưởng thành.

Kết thúc Nghi thức Nhập trường, toàn thể học sinh, cán bộ và giáo viên THPT FPT cùng đứng dưới cờ Tổ quốc, trang nghiêm thực hiện Nghi thức Chào cờ. Lá cờ đỏ sao vàng được rước bởi các nam sinh THPT FPT tung bay trong nhạc nền Quốc ca hùng tráng. Không gian Campus Hòa Lạc tràn ngập sự xúc động thiêng liêng.

Đội Nghi thức gồm các học sinh THPT FPT trang trọng rước Quốc kỳ tiến lên sân khấu.

Các vị khách quý cùng toàn thể cán bộ giảng viên, học sinh và phụ huynh có mặt tại khuôn viên THPT FPT trang trọng thực hiện Nghi thức chào cờ.

Bàn tay đặt lên ngực trái, các tân học sinh THPT FPT xúc động trong Nghi thức chào cờ đầu tiên ở môi trường mới.

Lễ Tựu trường có sự góp mặt của các vị khách quý: Về phía Tổ chức Giáo dục FPT: Ông Nguyễn Việt Thắng (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT), Bà Nguyễn Minh Thu (Kế toán trưởng Trường ĐH FPT), Ông Nguyễn Văn Tuyên (Trưởng phòng quản lý Ký túc xá Trường ĐH FPT Hà Nội), Ông Ngô Thanh Tùng (Trưởng ban Truyền thông FPT Greenwich), Ông Kiều Quang Thắng (Trưởng ban Tuyển sinh FPT Greenwich), Bà Nguyễn Thu Hiền (Trợ lý TGĐ Đại học BUV).

Các vị khách quý đại diện Tổ chức Giáo dục FPT, Trường THPT FPT, Ban phụ huynh học sinh và các đối tác nước ngoài có mặt tại Lễ Tựu trường THPT FPT.

Về phía Trường THPT FPT: Cô Nguyễn Thị Tân (Hiệu trưởng Trường THPT FPT), Thầy Hoàng Cao Chung (Phó Hiệu trưởng Trường THPT FPT), Ông Lê Xuân Dũng (Trưởng ban phụ huynh), Bà Quách Diệp Quỳnh (Trưởng Tiểu ban Đời sống nội trú) cùng toàn thể các bạn học sinh, cán bộ giáo viên và phụ huynh nhà trường.

Là một thành viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu), THPT FPT luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ tổ chức. Có mặt tại Lễ Nhập trường và Lễ Tựu trường năm học 2017 – 2018, Ông Nguyễn Việt Thắng (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT) những chia sẻ: “Thay mặt BGH ĐH FPT  tôi xin chúc mừng, ghi nhận nỗ lực phát triển của tập thể cán bộ giảng viên và học sinh THPT FPT. Năm nay, sự phát triển của khối phổ thông thể hiện rõ khi có 2 cơ sở mới ở Đà Nẵng, TP HCM. Đó là nỗ lực của các thầy cô và các bạn học sinh. Tại THPT FPT, chúng tôi luôn chú tâm phát triển toàn diện, cung cấp năng lực toàn cầu cho học sinh, mong muốn 3 năm nữa các em có chỗ đứng, vị trí để tiếp tục học lên, trang bị kiến thức, kỹ năng vừa hồng vừa chuyên.”

“Còn đối với 351 em tân học sinh, tôi xin chúc mừng và cám ơn các em lựa chọn môi trường giáo dục THPT FPT. Đây là nơi các thầy cô ngoài vai trò trang bị kiến thức phổ thông còn là người thân ở bên các em, giúp các em trưởng thành, phát huy tốt nhất tính cách, sự tự tin chủ động cho các em. Chúc các em sẽ luôn trân trọng quãng thời gian đẹp nhất này.” Ông Nguyễn Việt Thắng chia sẻ với các bạn học sinh K5.

Tiếp nối Lễ Tựu trường năm học 2017 – 2018, cô Nguyễn Thị Tân (Hiệu trưởng Trường THPT FPT) đã có bài phát biểu tổng kết năm học vừa qua và chia sẻ những định hướng trong năm học mới.

Tiếp nối Lễ Tựu trường năm học 2017 – 2018, cô Nguyễn Thị Tân (Hiệu trưởng Trường THPT FPT) đã có bài phát biểu tổng kết năm học vừa qua và chia sẻ những định hướng trong năm học mới.

Cô chân thành nhắn nhủ các tân học sinh K5 của trường: “Thành công không bao giờ tự nhiên có được, chính vì vậy cô mong các học sinh khối 10 nhanh chóng làm quen với môi trường mới, hoà nhập với các anh chị lớp 11, 12, phát huy tính tự giác, năng động sáng tạo và khả năng tự học.” Cô Tân chia sẻ, đó cũng là cách tốt nhất để các em đền đáp tấm lòng của cha mẹ. Cô khẳng định: “Tại THPT FPT, các em học sinh luôn là trung tâm, là niềm tự hào của nhà trường. Cô cũng thể hiện mong muốn mỗi học sinh THPT FPT đều giữ được niềm hứng khởi, đến trường với tinh thần hiếu học và sẵn sàng học hỏi từ trải nghiệm cuộc sống mỗi ngày.

Là những người sẽ đồng hành và nâng bước cho học sinh trong suốt 3 năm THPT, quãng thời gian bản lề trong hành trình phát triển nhân cách và định hướng tương lai của các học sinh, tập thể giáo viên và cán bộ THPT FPT đã chính thức ra mắt phụ huynh và học sinh ngay trong Lễ Tựu trường.

Tập thể cán bộ giáo viên THPT FPT ra mắt học sinh, phụ huynh trong Lễ Tựu trường.

Cũng trong Lễ Tựu trường, những cá nhân xuất sắc nhận được học bổng của Trường THPT FPT đã được vinh danh.

Các bạn học sinh khối 10 được trao các mức học bổng: 30%, 50% 70%, 100%

Đề cao sự phát triển cá nhân, mỗi năm học qua đi, học sinh THPT FPT lại có thêm nhiều trải nghiệm mới về cuộc sống và học tập. Trong một ngày đáng nhớ của các “tân binh” lớp 10, bạn Nguyễn Hoàng Sơn và bạn Lê Ngọc Diệp (lớp 12, đại diện học sinh) đã chia sẻ về quãng thời gian sống, học tập tại THPT FPT.

Lê Ngọc Diệp và Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ chân thành, đầy cảm xúc về quãng thời gian học tập tại THPT FPT

Hoàng Sơn bộc bạch: “Với mình, mới đầu FSchool như 1 thử thách đầy khó khăn. Lớp 9, mình mải chơi, nghiện điện tử, sức học sa sút. Đến khi bố mẹ định hướng cho mình học FSchool, mình cảm thấy không thích bởi bị gò bó, phải sống tự lập xa gia đình. Nhưng ngày đầu đến trường, được các anh chị khóa trên giúp chuyển đồ lên phòng, mình đã có ấn tượng đầu rất tốt. Đặc biệt, càng ngày, mình càng say mê làm sự kiện ở trường vì giúp mình được tiếp xúc nhiều người, học nhiều điều. Có thể có nhiều điều các bạn cảm thấy khó chịu khi sống nội trú nhưng thực ra đó là những gì bố mẹ, thầy cô mong muốn tốt cho chúng mình. Đừng phản đối mà các bạn hãy thích nghi.”

Ngọc Diệp kể: “Cấp 2, quen sống 1 mình, không suy nghĩ sẽ chia sẻ, nhất là đánh mất sở thích. Vào FSchool, mình được tham gia làm từ thiện, nghệ thuật, chụp ảnh. Các bạn luôn chỉ dẫn, động viên giúp mình có những trải nghiệm mới mẻ. Mình dần nhận ra những điều không chỉ là sở thích mà là đam mê: nhảy múa, nghệ thuật. Với mình, FSchool là nơi giúp mình tìm lại đam mê và nuôi dưỡng nó. Câu nói 1 người bạn cùng phòng mà mình tâm đắc: điều gì cậu đắn đo có nói không thì đừng nói, điều gì khiến mình đắn đo có làm không thì hãy làm bởi dù có vấp ngã, đó cũng là những trải nghiệm giúp mình trưởng thành.”

Toàn thể học sinh, cán bộ giáo viên và phụ huynh THPT FPT hòa giọng trong ca khúc truyền thống “FPT – Dòng sông lời thề”

Lễ Nhập trường và Lễ Tựu trường THPT FPT khép lại đầy xúc động với bài hát truyền thống “FPT – Dòng sông lời thề” được hoà ca bởi toàn thể các học sinh, thầy cô và cán bộ nhà trường. Đúng như lời bài hát, như những con suối nhỏ, các thế hệ học sinh gặp gỡ nhau tại mái trường THPT FPT, hòa mình vào dòng chảy của cuộc sống nội trú và học tập để cuối cùng đổ ra đại dương tri thức bao la. Các tân học sinh THPT FPT sẽ là những “trái ngọt” của một thế hệ trẻ dám lựa chọn khác biệt để vươn tới thành công trong tương lai.

Những chùm bóng bay rực rỡ sắc màu được thả tung lên bầu trời như thể hiện khát khao tương lai bay cao, bay xa của lớp lớp thế hệ học trò mới, năng động, hiện đại trưởng thành từ môi trường giáo dục chuyên phong cách sống của Tổ chức Giáo dục FPT.

Ngọc Trâm

Ảnh: Duy Trí – Tuấn Duy – Anh Tuấn

 

Tin cùng chuyên mục