10 điểm khác biệt cực điển hình giữa toà Beta và Gamma

Giảng đường là nơi mà mỗi ngày các FPT Schoolers sẽ đi học cũng như tham gia các hoạt động chủ yếu tại đó. Sau một khoảng thời gian chờ đợi trong háo hức của các bạn học sinh, giảng đường Gamma đã chính thức được đưa vào hoạt động khoảng 2 tháng nay. Không biết khu giảng đường Gamma mới này khác gì so với ngôi nhà cũ Beta nhỉ?

Từ khi bắt đầu năm học mới 2019 – 2020, toàn bộ hoạt động của FPT School đều chuyển sang tòa Gamma. Chắc hẳn, sẽ có những bạn học sinh còn lưu luyến giảng đường Beta cũ – nơi đã gắn bó với nhiều thế hệ học sinh. Ngược lại, cũng có những bạn lại cảm thấy thú vị và muốn khám phá “ngôi nhà” mới này. Hãy cùng chúng mình điểm qua vài nét khác biệt giữa Beta và Gamma nhé!

1.Sảnh giảng đường

Sảnh Bàn Cờ và khu vực trống đồng được coi là đặc trưng của tòa nhà Beta. Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động sự kiện xuyên suốt từ khi trường bắt đầu thành lập. Tại Sảnh Bàn cờ, chúng mình cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn học sinh đang chơi cầu lông, hay những trận cờ vua nảy lửa sau mỗi giờ tan học.

Bữa tiệc F5 Party chào mừng K6 được tổ chức tại Sảnh Bàn Cờ.

Ngoài ra, Sảnh giảng đường là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện trong một năm học. Không biết trong năm học này, Sảnh Gamma sẽ là nơi tổ chức sự kiện của bao nhiêu sự kiện nhỉ?

Hình ảnh Sảnh Bàn cờ tại Giảng đường Beta (Nguồn: Hai Trăm Tám Hai: Blossom)

Giảng đường Gamma trong ngày Club Day đầu năm.

Sảnh giảng đường Gamma trước khi diễn ra sự kiện Cóc Trông Trăng 2019. (Nguồn: F-Event)

2. Phòng học kính

Điểm mới lạ tại toà nhà Gamma đó chính là phòng học bằng kính. Đã có rất nhiều những ý kiến, bình luận trái chiều về phòng học mới. Song, những hình ảnh về lớp học có “1 0 2” này vẫn gây được sự chú ý và tò mò của các FPT Schoolers.

Phòng học có nhiều “camera” nhất FPT School.

Phòng học kính cũng là một trong những kỉ niệm hay ho của lớp. (Nguồn: Hà My – 12A2)

3. Bàn ghế

Bàn ghế tại Giảng đường Beta là loại bàn dài, 2 – 3 học sinh ngồi 1 bàn. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang toà Gamma, toàn bộ bàn đã chuyển thành bàn đơn và ghế mới. Điều này được số đông các bạn học sinh ủng hộ: vừa có ý thức giữ gìn chính bàn học của mình, vừa thuận tiện cho việc di chuyển mỗi khi làm bài nhóm.

Các FSchoolers đang “cân não” trong phòng thi tại giảng đường Beta.

Bàn ghế tại Gamma là loại bàn đơn, mỗi học sinh phải tự bảo quản đồ đạc và có trách nhiệm với vị trí ngồi của mình.

4. Câu quotes trong từng phòng

Nếu các bạn chưa biết thì trong mỗi phòng học tại tòa nhà Gamma này đều sẽ có một câu quote. Mỗi câu danh ngôn đó sẽ mang một thông điệp và ý nghĩa riêng, nhằm gửi gắm đến mỗi bạn học sinh học.

5. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là một trong những mối quan tâm không thể bỏ qua khi rời sang Giảng đường mới. Không làm các bạn học sinh thất vọng, khu nhà vệ sinh tại Tòa nhà Gamma là sự sang trọng và đặc biệt là vô cùng sạch sẽ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bước vào nhà vệ sinh luôn luôn được đảm bảo sạch sẽ, sáng bóng?

Khu nhà vệ sinh mới xây tại Toà nhà Gamma

6. FSchool Wall Of Fame

Một trong những điểm mới lạ của Tòa nhà Gamma đó chính là “Bức tường danh vọng” tại tầng 4. Đúng như tên gọi của nó, FSchool Wall Of Fame là nơi vinh danh những gương mặt xuất sắc trong cả học tập lẫn hoạt động tập thể. Có thể nói, để được góp mặt vào giới “showbiz” ở FPT School là cả một nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bức tường danh vọng vinh danh những gương mặt học sinh tiêu biểu tại toà Gamma

7. View từ giảng đường

Do vị trí của tòa Gamma nằm ở cuối đường 30m nên chúng mình có thể đứng ở hành lang phía trước của Giảng đường và ngắm trọn vẻ đẹp của cung đường 30m mới được lát gạch đỏ.

Toàn bộ đường 30m được thu vào tầm mắt khi đứng ở Gamma.

Khác với hành lang xây cao ở Beta thì hành lang ở Gamma sẽ chỉ xây đến ngang người, mang đến cảm giác khang trang, thoáng mát hơn cho mọi người. Đây cũng là nơi lí tưởng để “sống ảo” với toàn cảnh dọc đường 30m.

Toàn cảnh hồ dom E từ tầng 5 Gamma.

8. Vườn trúc, vườn hồng
Vườn trúc, vườn hồng cũng là một trong những điểm nhấn mới tại Gamma. Đây được coi là một góc “sống ảo” mới cực ưng ý cho các “thánh sống ảo” xứ HoLa. Đặc biệt, “khu vườn trên mây” tọa lạc trên tầng 5 – tầng cao nhất tại Giảng đường Gamma. Công thức cho một bức hình “nhiều like” chính là tạo dáng “cool ngầu” bên vườn cùng với ánh sáng đẹp tự nhiên, các bạn có thể dễ dàng bắt được vô vàn khoảnh khắc đẹp.

Một ngày mất điện ra vườn trúc học của FSchooler

Vườn hồng thanh cảnh

Vườn trúc trong xanh

9. Hội trường
Đối với các bạn học sinh K5, K6 thì hội trường 107 tại Giảng đường Beta không còn xa lạ gì với những tiết học bổ ích đến từ Phòng Phát triển cá nhân PDP. Nhưng khi sang đến Giảng đường Gamma này thì toàn bộ FPT School sẽ được làm quen với phòng hội trường mới to hơn, rộng hơn trên tầng 5 của toà nhà.

Khu hội trường mới tầng 5 toà Gamma rộng và đẹp hơn Beta rất nhiều

10. Chuông báo

Hoàn toàn khác biệt với những trường khác, THPT FPT sử dụng chuông để báo hiệu giờ vào học, giờ ra chơi và nó đã trở thành một “label” không thể lẫn của FPT School. Tiếng chuông cũ quen thuộc đã gắn bó với các FPT Schoolers từ K1 đến K6 tại Giảng đường Beta cho đến khi chuyển sang Gamma, tiếng chuông báo ấy đã được thay đổi với âm thanh vang hơn, rõ hơn và “ráo riết” hơn.

Còn có vô vàn những sự khác nhau giữa 2 Giảng đường Gamma và Beta. Vậy ngoài top 10 mà chúng mình kể trên, các bạn còn phát hiện ra điểm khác biệt nào nữa không?

Bài: Hiền Hậu; Phương Thảo

 

 

Ngày đăng: 03/10/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh