03 Giáo viên THPT FPT Hà Nội đạt giải cao trong kỳ thi Giáo viên giỏi cấp cụm

Ngày đăng: 20/12/2022

Ngày cập nhật: 22/12/2022

Ngày đăng: 20/12/2022

Ngày cập nhật: 22/12/2022

Tác giả: Lê Trang

Hưởng ứng Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cụm Thạch Thất – Quốc Oai, 03 thầy cô giáo đại diện THPT FPT Hà Nội đã trình bày những phương pháp giảng dạy sáng tạo, xuất sắc mang về 03 giải thưởng: cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang – bộ môn Sinh học đạt Giải Nhất, cô Nguyễn Thị Tám – bộ môn Giáo dục công dân đạt Giải Nhì, thầy Nguyễn Đăng Tuyên – bộ môn Lịch Sử đạt Giải Ba. 

Trong quá trình dự thi, các thầy cô đã mang đến phương pháp dạy học mới, mang lại những tiết học sôi nổi, chất lượng, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Các tiết dạy tham dự thi không những được đầu tư thiết kế công phu, sáng tạo mà còn đảm bảo chuẩn kiến thức – kĩ năng – thái độ, vận dụng các vấn đề liên môn và trong thực vào dạy học.

thpt-fpt-giao-vien-gioi-cap-cum-2

Tham dự cuộc thi, cô Nguyễn Thị Tám triển khai dạy cho lớp 12, bài “Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm”. Tính mạng, sức khỏe, thân thể của cá nhân là những yếu tố quan trọng hàng đầu và vô giá đổi với mỗi người. Do đó, quyền sống, quyền được bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe, thân thể của cá nhân là quyền nhân thân cơ bản, được ưu tiên quan tâm và bảo vệ từ phía Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền. Khi giảng bài, cô Nguyễn Thị Tám chú trọng vào thực tiễn, mang đến cho học sinh các ví dụ cụ thể trong cuộc sống để các em hiểu hơn về quyền lợi của bản thân, biết được hành vi nào là sai, là trái pháp luật để không vô ý phạm phải, biết tự bảo vệ mình, tự cứu mình trước khi nhờ cậy, vì pháp luật là dành cho cuộc sống của chính mình.

thpt-fpt-giao-vien-gioi-cap-cum

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang thiết kế bài giảng cho chủ đề học “Quang hợp và năng suất cây trồng” trong sách giáo khoa Sinh học lớp 11. Cô Trang đã mày mò, nghiên cứu sử dụng công cụ Edunext, xây dựng clip tình huống, triển khai sơ đồ tư duy, mang đến cho học sinh cái nhìn đa chiều, sinh động, tạo sự kết nối, thảo luận sôi nổi giữa các nhóm với nhau. 

thpt-fpt-giao-vien-gioi-cap-cum-3

Thầy Nguyễn Đăng Tuyên – giáo viên môn Lịch sử là người vô cùng tâm huyết với học sinh, luôn chỉn chu trong từng bài giảng, thường xuyên cập nhật xu thế, đổi mới hình thức truyền đạt nhằm xoá bỏ nỗi sợ môn học “khó khằn”, “khô khan” như trong suy nghĩ của nhiều học trò. Mỗi tiết học của thầy Tuyên, học sinh luôn hứng thú, thảo luận sôi nổi hay sân khấu hoá để dễ ghi nhớ các dấu mốc lịch sử.

Với sự năng động, sáng tạo và phương pháp giảng dạy dễ hiểu, dễ nhớ, các thầy cô đã mang đến cho các lớp một trải nghiệm học tập mới, không đặt nặng lý thuyết nhưng vẫn hiểu được nội dung cốt lõi của bài học, giúp các em khai phá đầu óc và áp dụng bài học vào thực tiễn của cuộc sống.

Thành tích của các thầy cô là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng dạy học tại Trường THPT FPT Hà Nội. Không chỉ dự thi, trên các tiết học hằng ngày tại THPT FPT Hà Nội, tất cả các thầy cô giáo luôn không ngừng đổi mới phương pháp dạy – học, nhằm mang đến hiệu quả cao nhất cho người học và khai phóng tư duy.

 

Tin cùng chuyên mục