Gần 8.000 người tham dự FSchools Open STEAM Day 2024

Sáng ngày 14/01, ngày hội khoa học công nghệ lớn nhất năm của FPT Schools – Fschools Open STEAM Day 2024 với chủ đề “Joyful Experience in Tech” đã diễn ra sôi nổi và bùng nổ tại Trường Tiểu học, THCS & THPT FPT Hà Nam với sự tham dự của gần 8.000 giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Tham dự ngày hội, các em học sinh, giáo viên và phụ huynh có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm những hoạt động về STEM, những kiến thức về công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI). Trong bối cảnh AI lan tỏa nhanh và mạnh trong cuộc sống hiện tại, từng bước thay đổi thói quen học tập và làm việc của xã hội, FPT Schools đã đưa chủ đề về “Học gì – làm gì trong thời đại 4.0” và “Làm sao đưa AI và dạy và học” trong chương trình hội thảo nằm trong khuôn khổ FSchools Open STEAM Day 2024 với phần trình bày của thầy Hoàng Nam Tiến (Phó Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH FPT) và thầy Lê Ngọc Tuấn (Giám đốc Trải nghiệm công nghệ Tổ chức Giáo dục FPT).

Đặc biệt hơn cả là những màn tranh tài “nảy lửa” giữa 33 đội thi bảng Nghiên cứu khoa học và Công nghệ kỹ thuật tại Chung kết Fschools STEMPetition 2024 dành riêng cho học sinh FPT Schools và 3 giải đấu về Robotics là FIRST Tech Challenge, VEX IQ Robotics và VEX VER5 Robotics dành cho học sinh phổ thông.

TS. Nguyễn Xuân Phong (Giám đốc Hệ thống Trường Phổ thông FPT) cho biết ngày hội sẽ được mở rộng nhiều hơn nữa tại các tỉnh thành trên cả nước, FPT Schools sẽ ngày càng đầu tư về quy mô và chất lượng nội dung để đem đến cho học sinh, giáo viên, phụ huynh những trải nghiệm và kiến thức cập nhật mới trong công nghệ, từ đó, có định hướng đào tạo cho con em mình bắt kịp và làm chủ tương lai 4.0.

FPT Schools xin trân trọng cảm ơn sự hiện diện của Quý vị đại biểu khách, các Thầy giáo, Cô giáo và toàn thể các bạn học sinh tại ngày hội Fschools Open STEAM Day 2024.

Tin rằng, Fschools Open STEAM Day 2024 đã để lại những dấu ấn đáng nhớ trong lòng người tham dự. Một lần nữa, hãy cùng Nhà “F” nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày hội khoa học công nghệ lớn nhất năm của của Hệ thống Trường Phổ thông FPT tại FPT School Hà Nam.

 

Ngày đăng: 17/01/2024

Ngày cập nhật: 17/01/2024

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh