“Thiên tài AI” Andrew Ng chia sẻ về tiềm năng và cơ hội của AI với học sinh, sinh viên FPT Edu

Nói về trí tuệ nhân tạo, không thể không nhắc tới “Thiên tài AI” – người có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ AI thập kỷ qua – Andrew Ng. Chuyên gia trí tuệ nhân tạo, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Landing AI, đồng sáng lập và Chủ tịch nền tảng Coursera đã chia sẻ về những cơ hội mới cho AI trong buổi trò chuyện “Dreaming Big – Shaping A Happier Future Through AI Education” với học sinh, sinh viên FPT Edu vào chiều ngày hôm nay.

Tiến sĩ Andrew Ng chia sẻ về cơ hội của AI trong tương lai.

Tại talkshow, “thiên tài AI” Andrew Ng đã chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên những thông tin về trí tuệ nhân tạo (AI), sự phát triển nhanh chóng của AI trong thời buổi hiện nay, những công cụ AI, cách ứng dụng AI cho các bạn trẻ để phục vụ hiệu quả trong học tập và làm việc. Tiến sĩ Andrew Ng cho rằng, AI cũng như điện năng, là một công nghệ mang tính ứng dụng rộng rãi, được áp dụng cho nhiều lĩnh vực, chúng ta cần biết cách tận dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển cuộc sống và xã hội, thay vì lạm dụng và tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Đông đảo CBGV và học sinh, sinh viên FPT Edu tham gia buổi talkshow.

Bên cạnh phần trình bày của Tiến sĩ Andrew, các bạn học sinh, sinh viên cũng có cơ hội lắng nghe những chia sẻ và giao lưu hỏi đáp cùng ông Dan Maloney (COO tại Landing AI) và ông Nguyễn Xuân Phong (Giám đốc Trí tuệ nhân tạo tại FPT Software).

Trước đó, ngày 24/10, trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2023, Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Landing AI. Với thỏa thuận hợp tác này, đôi bên khẳng định tiếp tục đồng hành, mở rộng phát triển ứng dụng AI cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương và tham gia sâu sắc hơn nữa các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và phát triển cũng như mở rộng thị trường toàn cầu. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

 

Ngày đăng: 30/10/2023

Ngày cập nhật: 30/10/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh