Chiến đấu với kỳ kiểm tra giữa kỳ: Chúng tớ đã chuẩn bị kỹ

Từ 7 giờ sáng ngày 17/10, cả 3 khối học sinh trường THPT FPT đã tập trung tại giảng đường để chuẩn bị bước vào kì kiểm tra đầu tiên – kì kiểm tra giữa kì I của năm học 2017 – 2018.  Lo lắng có mà háo hức cũng có, các bạn học sinh đã chuẩn bị được gì cho kì thi này?

Tất cả các bạn không ngồi thi theo lớp mà được xếp phòng theo bảng chữ cái để đảm bảo không có sự trao đổi bài giữa các bạn, mỗi phòng đều có giám thị coi thi với sự nghiêm túc, kỉ luật cao. Vì vậy tất cả các bạn đều phải chuẩn bị cho mình kiến thức tốt nhất trước khi vào phòng.

thpt-fpt-thi-giua-ky2

thpt-fpt-thi-giua-ky

Các bạn học sinh tranh thủ trao đổi với nhau trước giờ thi.

Mở đầu kỳ kiểm tra là môn Toán. Cấu trúc bài thi gồm 40 câu trắc nghiệm và 2 câu tự luận làm trong khoảng thời gian 90 phút. Đối với các bạn lớp 10 đây là lần đầu các bạn kiểm tra trắc nghiệm toán. Điều này giúp các bạn dần làm quen và có nhiều kinh nghiệm hơn với đề thi THPT quốc gia.

Trước ngày kiểm tra, giáo viên đã giúp đỡ các bạn rất nhiều. 30 phút làm bài tập bắt buộc đầu giờ tối tự học đã được tạm nghỉ để tập trung vào những môn thi.

Thay vì về nhà bên gia đình, các thầy cô nán lại buổi tối ôn luyện và giải đáp các thắc mắc của học sinh.

thpt-fpt-thi-giua-ky3

Giám thị gọi tên từng và kiểm tra thẻ học sinh của từng bạn.

Để làm quen với dạng toán trắc nghiệm, các FSchooler đã được dạy chi tiết, cho nhiều bài tập nhỏ, làm thử rất nhiều mẫu đề thi, các dạng bài cả trên giấy và trên máy tính.

Không học thêm, ở FSchool đề cao tự học nên giờ tự học buổi tối là vô cũng quan trọng để các bạn ôn luyện những kiến thức trên lớp. Mỗi lớp được phân ra từng phòng, có giáo viên quản nhiệm quản lý cũng như hỗ trợ các bạn để đảm bảo buổi tự học diễn ra hiệu quả nhất.

thpt-fpt-thi-giua-ky4

Các bạn học sinh nghiêm túc làm bài.

Thầy Trần Quốc Toàn – Tổ trưởng tổ tự nhiên trường THPT FPT chia sẻ: “Khi làm những bài trắc nghiệm, đặc biệt là làm toán trắc nghiệm các em rất dễ mắc các lỗi như tô nhầm đáp án hay không làm hết các câu hỏi, … do tâm lí hoặc do phân bố thời gian cho các câu chưa hợp lí. Vậy nên tất cả các bài kiểm tra nhỏ trên lớp đều được làm theo dạng trắc nghiệm để các em quen hơn và có cách làm bài hợp lí hơn.”.

Chiều ngày 17, các FSchooler sẽ kiểm tra tiếp môn Tiếng Anh, sáng ngày 18 thi Văn.  Riêng khối 12 sẽ kiểm tra thêm bài thi phân ban vào sáng ngày 19/10.

Nắm bắt sự thay đổi của bộ giáo dục, trường THPT FPT đã có những phương pháp giảng dạy cũng như thi cử giúp các bạn học sinh có những trang bị tốt nhất cho mình. Tất cả các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết trên lớp, bài tập về nhà và cả bài kiểm tra giữa kì, cuối kì của học sinh đều hướng đến cấu trúc đề thi THPT QG.

Đặc biệt đối trong các kỳ kiểm tra giữa kì, cuối kì, các bạn khối 12 sẽ vừa có bài kiểm tra bài thi chung vừa phải kiểm tra thêm bài phân ban tự nhiên, xã hội. Như vậy, học sinh luôn được kiểm tra sát sao, liên tục cũng như làm quen với đề thi, áp lực thi cử. Các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm và kĩ năng làm bài thi tốt nhất chuẩn bị cho kì thi quan trọng nhất thời học sinh.

Bài: Thùy Dương; Ảnh: Hoàng Thảo

 

Ngày đăng: 18/10/2017

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh