Cho con học nội trú: Hiểu đúng, quyết định đúng

Ngày đăng: 28/04/2021

Ngày cập nhật: 28/04/2021

Ngày đăng: 28/04/2021

Ngày cập nhật: 28/04/2021

Tác giả: Editor

Hiện nay, có nhiều gia đình muốn gửi con đến các trường có mô hình học nội trú với mong muốn tìm được môi trường phù hợp để con trải nghiệm cuộc sống tự lập từ sớm. Đây được xem là giải pháp đầu tư lâu dài và bền vững cho khả năng vào đại học cũng như sự thành công trong việc tổ chức cuộc sống sau này của các em.

Không gian hội thảo “Hiếu đúng quyết định đúng”

Ngày 25/4, tại tòa nhà Gamma, Khuôn viên Đại học FPT, Thạch Thất, TP Hà Nội, Trường THPT FPT tổ chức hội thảo với chủ đề “Hiểu đúng, quyết định đúng” dành cho phụ huynh có con đang chuẩn bị thi vào lớp 10. 

Các bậc phụ huynh chăm chú lắng nghe

Tham dự hội thảo có thầy Lê Xuân Phương – Trưởng phòng Tuyển sinh, cô Phùng Thị Hiên – Trưởng phòng PDP và cô Vũ Thị Hạnh, Trưởng khối 10 trường THPT FPT cùng hơn 600 phụ huynh có con đang học lớp 9.

Với mục tiêu giúp các bậc phụ huynh có cơ hội tìm hiểu về cơ sở vật chất cũng như chương trình học của Trường THPT FPT để cha mẹ có đủ thông tin nhằm đưa ra quyết định trước khi chọn trường THPT cho con nhập học chính thức.

Các bậc phụ huynh thăm quan cơ sở vật chất trường THPT FPT

Sự “mới lạ” của trường học kiểu mới

Đối với học sinh ở lứa tuổi 15, việc sống xa nhà là một vấn đề khá khó khăn, nhưng đây cũng là lứa tuổi tốt nhất để hình thành cho trẻ những kỹ năng sống tự lập. 

Các bậc phụ huynh tham gia Hội thảo “Hiểu đúng, quyết định đúng” được cung cấp những thông tin quan trọng về các thuận lợi và khó khăn trong quá trình học tập của con tại trường.

Buổi hội thảo thu hút rất đông sự tham gia của các bậc phụ huynh

Đánh giá về sự khác biệt của THPT FPT cũng như giá trị cốt lõi mà nhà trường đang hướng đến, Anh Bùi Công Nhật, TP Hải Phòng nhấn mạnh:“Tôi thấy những thông tin mà nhà trường đưa đến cho phụ huynh tại buổi hội thảo rất rõ ràng. Điều đó đã đem đến cho tôi những tự tin nhất định khi cho con học tập tại trường THPT FPT.

Thầy Lê Xuân Phương, Trưởng phòng Tuyển sinh chia sẻ thông tin về Tuyển sinh vào 10 của trường THPT FPT.

Bên cạnh chương trình học tập chính khoá theo chuẩn của Bộ GD&ĐT, chương trình đào tạo của trường THPT FPT được thiết kế tăng cường các giờ học Tiếng Anh, CNTT và Kinh doanh. Phương pháp học tập luôn đổi mới, đa dạng: Thi online, kiểm tra bằng cách quay clip, thuyết trình, bán hàng, làm dự án… giúp học sinh hứng thú và phát triển kỹ năng.

Chị Vũ Thị Loan, tỉnh Hải Dương tâm sự: “Con mình là con gái, mà trên này sống xa gia đình lại nội trú nên mình cũng băn khoăn xem có con có thể tự giác, độc lập được chưa? Con có bị cám dỗ ngoài khuôn viên của trường hay không? Qua buổi trải nghiệm ngày hôm nay thì tôi đã hoàn toàn yên tâm gửi gắm con học tập tại trường THPT FPT.”

Phần lớn các bậc cha mẹ đều kỳ vọng khi gửi con học tập nội trú, học sinh sẽ có cơ hội học Tiếng Anh trong môi trường đạt chuẩn với các giáo viên bản ngữ. Bên cạnh đó, các bạn học sinh cũng sẽ có điều kiện tiếp cận kiến thức ở cấp độ cao hơn để thực hiện mục tiêu vào các trường đại học trong nước hoặc đi du học nước ngoài. Do vậy, rất nhiều phụ huynh đã đặt câu hỏi và tìm hiểu kỹ lưỡng về chương trình tiếng Anh, đội ngũ giáo viên cũng như các chương trình nâng cao bên cạnh chương trình khung của Bộ GD – ĐT tại trường THPT FPT.

Cô Vũ Thị Hạnh, Trưởng khối 10 thông tin tới phụ huynh về chương trình học tại trường THPT FPT.

Học sinh THPT FPT được trang bị thêm chương trình Tiếng Anh chuyên biệt Pathways mua bản quyền từ Mỹ, ngoài chương trình học theo chuẩn Bộ GD&ĐT. Pathways không chỉ tập trung vào 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà mọi cấp độ của bộ giáo trình còn rèn luyện cho người học tư duy phản biện.

Chương trình Tin học giảng dạy theo giáo trình IGCSE, học sinh có hiểu biết cơ bản về công nghệ thông tin, lập trình, ứng dụng công nghệ vào học tập và cuộc sống.

Nội dung học STEM thiên về thực hành, học sinh học theo dự án, làm việc nhóm, thuyết trình, nâng cao kỹ năng giao tiếp, tư duy tích cực và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Môi trường nội trú rèn luyện tính tự lập

Ngoài ra, trong bối cảnh con sống xa vòng tay cha mẹ thì vấn đề rèn luyện tính cách cho học sinh cũng được trường THPT FPT đặc biệt chú trọng. Các bậc cha mẹ cũng đặt nhiều câu hỏi chất vấn nhà trường về những vấn đề như giáo dục đạo đức và rèn luyện tính cách cho trẻ để có được cái nhìn toàn diện về môi trường giáo dục tốt cho con em mình.

Bên cạnh việc học tập trên giảng đường, nhà trường cũng chú trọng tổ chức các chương trình trải nghiệm nhằm tạo cơ hội cho học sinh có thể phát huy hết khả năng thích nghi, tự lập và sáng tạo của bản thân.

Khi quyết định gửi con vào học nội trú, nhà trường sẽ thay thế một phần vai trò của gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục các bạn học sinh. Trường THPT FPT có cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại của Trường THPT FPT sẽ đảm bảo một môi trường học tập chất lượng và thân thiện cho học sinh.

Rất nhiều câu hỏi của các bậc phụ huynh được gửi đến Ban cố vấn của nhà trường.

Tự lập để trưởng thành tuổi 15

Mối lo âu thường trực của các bậc cha mẹ có con sống xa nhà luôn là về vấn đề an toàn và sức khỏe của các em. Những thắc mắc của quý phụ huynh và học sinh về chương trình học, môi trường đào tạo, mô hình nội trú… lần lượt được ban tư vấn, giải thích thấu đáo.

Chị Nguyễn Thị Xuân Thu, TP Hà Nội đánh giá: “Các bạn học sinh trường THPT FPT rất lễ phép, ngoan ngoãn, rất mạnh dạn, chủ động. Vì vậy, chị rất mong muốn cho con học tập tại trường”.

Cô Phùng Thị Hiên, Trưởng phòng PDP chia sẻ về chương trình phát triển cá nhân nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức xã hội cho học sinh.

Hội thảo “Hiểu đúng, quyết định đúng” là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện để phụ huynh, học sinh đang có nguyện vọng tìm hiểu, đăng ký học tập tại THPT FPT có được những thông tin chính thống từ phía nhà trường. Qua những thông tin đó, phụ huynh, học sinh sẽ có những hiểu biết về các vấn đề đang còn băn khoăn, lo lắng. 

Qua những chia sẻ của các thầy cô trường THPT FPT, bố mẹ đã hiểu được về những thuận lợi, khó khăn mà học sinh thường gặp khi bước sang bậc học THPT. Với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết cùng các thầy cô quản nhiệm sẽ giúp các bạn học sinh lớp 9 có giai đoạn chuyển tiếp bậc học một cách nhẹ nhàng, giảm bớt những lo lắng, băn khoăn của các bậc phụ huynh về việc học tập, sinh hoạt của các con.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2021 – 2022 của trường THPT FPT Hà Nội do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao là 675 chỉ tiêu.

Điều kiện đối với xét học bạ:

  • Về học lực: Tổng điểm trung bình môn Toán và Ngữ Văn của 03 học kỳ gần nhất tại thời điểm xét tuyển đạt từ 40 điểm trở lên.
  • Về hạnh kiểm: Xếp loại hạnh kiểm tất cả các học kỳ bậc THCS đạt từ loại Khá trở lên.

Điều kiện xét điểm thi vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương tổ chức:

  • Tổng điểm 2 môn toán và ngữ văn trong kỳ thi vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương tổ chức đạt từ 13 điểm trở lên.
  • Xếp loại hạnh kiểm tất cả các học kỳ bậc THCS đạt từ loại Khá trở lên.

 

Tin cùng chuyên mục