Chuyện làng giáo: Điều gì khiến cô Phùng Thị Nghĩa gắn bó với FSchool?

Ngày đăng: 08/11/2022

Ngày cập nhật: 08/11/2022

Ngày đăng: 08/11/2022

Ngày cập nhật: 08/11/2022

Tác giả: Lê Trang

“Mình là Phùng Thị Nghĩa, hiện đang giảng dạy bộ môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật và đã có 3 năm công tác tại FSchool Hoà Lạc. Nhiều người vẫn thường hỏi điều gì khiến mình gắn bó với FSchool, câu trả lời chính bởi sự dễ thương và tình cảm của học sinh; sự nhiệt tình, vui vẻ giữa các đồng nghiệp và môi trường làm việc tuyệt vời.
 
thpt-fpt-chuyen-lang-giao-co-phung-nghia
 
3 năm vừa qua, dù chưa phải là quãng thời gian quá dài nhưng trong gia tài của mình đã gói ghém được rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cả với học sinh và đồng nghiệp. Làm nghề giáo, niềm vui lớn nhất là được đồng hành, được chứng kiến sự trưởng thành của học sinh và mình cũng vậy. Gắn bó với lớp 12A2 từ những ngày đầu mới đứng trên bục giảng, cùng các em đi qua nhiều sự kiện, trải qua lúc vui cũng như lúc buồn, tất cả đều rất cảm xúc và là lý do để mình yêu nghề lái đò nhiều như thế. Mình nhớ mãi ngày 20/10, sáng đi làm mang tâm trạng háo hức vì đinh ninh hôm nay sẽ nhận được những lời chúc ngọt ngào từ học sinh, ai dè cả ngày ai nấy đều lơ đi. Trong lúc mình đang có chút hụt hẫng thì nhận được thư, trong thư viết những điều siêu “cute” và ý nghĩa, mình vui lắm vì học sinh biết quan tâm và biết ơn thầy cô. Ngày mình “lều chõng” thi Hoa khôi FSchool, cảm giác đứng trên sân khấu được học sinh yêu quý gọi tên “cô Phùng Nghĩa” thật sự là một kỷ niệm không thể không được, hạnh phúc vô cùng.
 
thpt-fpt-chuyen-lang-giao-co-phung-nghia-3
 
Bên cạnh những điều tuyệt vời thì nghề giáo cũng có những khó khăn nhất định, đặc biệt mình lại là giáo viên trường nội trú. Học sinh ở FSchool có cá tính mạnh, tự lập và xa gia đình nên đòi hỏi giáo viên không chỉ cần có kỹ năng đứng lớp mà còn cần trang bị những kỹ năng quản lý, chia sẻ và thấu hiểu học sinh. Vài lần mình bất lực đến bật khóc vì học sinh không nghe lời, mình lại là giáo viên trẻ nhưng sau tất cả, tình yêu của học trò chính là động lực để mình tiếp tục cố gắng và nỗ lực.
 
thpt-fpt-chuyen-lang-giao-co-phung-nghia-2
 
Đối với mình, FSchool không chỉ là một ngôi trường, FSchool là một khu vườn ươm với những mầm cây nhiều sức sống. Mỗi học sinh là một mầm cây, được tự do lớn lên, tự do nở rộ dưới bàn tay của những “người làm vườn” cần mẫn bằng yêu thương và tri thức.
 
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới rồi, nhìn lại hành trình “lái đò” vừa qua mình cũng có một chút tự hào. Cảm ơn những cố gắng của bản thân, cảm ơn những giúp đỡ của anh chị em đồng nghiệp, cảm ơn sự tin tưởng của quý phụ huynh và đặc biệt, cảm ơn tất cả các em học sinh vì đã luôn nỗ lực trở thành một người tử tế.”

 

Tin cùng chuyên mục