CLB Thiện nguyện IDo: Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương

Trong số gần 20 câu lạc bộ hiện đang hoạt động tại trường THPT FPT, câu lạc bộ thiện nguyện IDo là cái tên không thể không nhắc tới mỗi khi nói đến các chương trình hoạt động ngoại khóa của FSchool.

6 năm – 1 hành trình “lá lành đùm lá rách”

IDo là câu lạc bộ thiện nguyện của trường THPT FPT được thành lập từ năm 2014 bởi anh chị K2 và thầy quản nhiệm “Dũng xoăn”. Mới ngày đầu thành lập, câu lạc bộ chỉ có vỏn vẹn 25 thành viên, dần dần qua thời gian, đến nay câu lạc bộ đã có 82 thành viên đang hoạt động và gần một nghìn cựu thành viên.

CLB IDo trong buổi họp mặt thành viên đầu năm học 2020-2021

6 năm phát triển, trải qua bao nhiêu thăng trầm, đổi mới nhưng mục tiêu và định hướng của câu lạc bộ chưa từng bị phai nhòa, lung lay. Trên tinh thần “Cùng đi, cùng đến, cùng thực hiện, cùng trải nghiệm”, IDo luôn phấn đấu để đem lại những điều tốt nhất cho cộng đồng. Vậy nên hàng năm, CLB thường tổ chức 2 chuyến đi tới những vùng sâu vùng xa như Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sapa… nhằm giúp đỡ các em nhỏ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi chuyến đi, hoạt động đã qua đều để lại một dấu ấn riêng, những ký ức đáng nhớ trong mỗi thành viên tham gia, mang tới kinh nghiệm mới, để mầm mống “tương thân tương ái” nảy mầm trong những tâm hồn mới lớn. 

Các thành viên di chuyển bằng xe tải giữa trời mưa vào xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái trong hành trình “Mùa vàng 2019”

Ngoài ra, IDo còn thường xuyên tổ chức các gian hàng, sự kiện “không lợi nhuận” để gây quỹ cho hoạt động sắp tới. “Bài ca tình ấm” là một đêm nhạc không thể thiếu mỗi năm học. Trong năm 2019, Câu lạc bộ đã tổ chức đêm nhạc với chủ đề “Rythm Of Winter” với ý nghĩa Giai điệu mùa đông. Sự kiện quy tụ nhiều Câu lạc bộ lớn tại FSchool như Bling Bling, Gác Xép Band,… nhằm hỗ trợ Mái ấm Thiên Ân phần nào trong việc nuôi dạy các em nhỏ. 

Đêm nhạc diễn ra tốt đẹp, đạt được kết quả mong đợi

“Phía trước là bình minh 2020” – Sapa lạnh nhưng tình người vẫn ấm

Trời phú cho Sapa một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Tuy nhiên ở Sapa vẫn còn nhiều khu vực hoang vắng, chưa được khai thác hết, đời sống của nhân dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn. Trong chuyến đi mới đây, IDo đã đặt chân lên đến điểm trường Móng Sến 2, xã Trung Chải, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai. Có thể nói, đây là hoạt động thiện nguyện lớn nhất của Câu lạc bộ trong năm học vừa qua.

Tuy thiếu thốn về vật chất nhưng các em nhỏ vùng cao luôn nở nụ cười trong sáng trên môi

Chuyến đi đã góp phần mang hơi ấm tình thương, cũng như hỗ trợ một phần cho các học sinh tại vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Những món quà ý nghĩa đã được trao tặng nhằm giúp các em nhỏ và những hộ gia đình khó khăn có một cuộc sống đầy đủ, tiện nghi hơn, tiếp thêm cho các em nghị lực để vươn lên chống chọi với nghịch cảnh.

Cùng các em lưu giữ kỉ niệm tại điểm trường Móng Sến 2

Đây là một hoạt động để các thành viên mới cũng như những thành viên đã có thời gian hoạt động trong CLB IDo có thể hoạt động chung, tăng tính gắn kết, trau dồi thêm kinh nghiệm về những hoạt động thiện nguyện đầy tính nhân văn và cuối cùng là thể hiện và phát huy những năng lực của bản thân. Ngoài ra để đảm bảo an toàn trong chuyến đi, còn có sự góp mặt và hỗ trợ từ tập thể các thầy cô phòng Công tác Học sinh của trường, cùng các thầy cô quản nhiệm và bác Quỳnh – Trưởng ban chi hội Phụ huynh trường THPT FPT.

Dù có mệt nhưng các thành viên IDo vẫn rất vui vì luôn có anh chị em đoàn kết, tương trợ

Đối với FSchoolers, các bạn có rất nhiều CLB để lựa chọn, nhưng để có cơ hội gặp gỡ và quen biết nhiều bạn có cùng đam mê thiện nguyện thì có lẽ IDo chính là lựa chọn hàng đầu. Bởi IDo không chỉ đơn thuần là một câu lạc bộ giúp bạn cải thiện các kỹ năng mềm, đó còn là một mái nhà để ta trau dồi đạo đức, khơi gợi lòng trắc ẩn trong mỗi con người.

                    Bài, ảnh: THANH TÙNG

Xem thêm thông tin chi tiết về IDo tại 👇👇👇

Facebook: https://www.facebook.com/IDoFschool

Instagram: https://www.instagram.com/ido_charityclub (@Ido_Charityclub)

 

Ngày đăng: 27/03/2021

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Editor

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh