Cóc trông trăng 2019 – 360 độ mâm ngũ quả đủ hình thù sắc thái của học sinh THPT FPT

Sự kiện “Cóc trông trăng” của FPT School vừa khép lại không lâu, nhưng dường như những dư âm về một đêm hội rực rỡ sắc màu, rộn ràng âm nhạc và đầy ắp cảm xúc vẫn còn đọng lại với mỗi bạn học sinh. Một trong những hoạt động nổi bật của sự kiện chính là cuộc thi “Trang trí mâm ngũ quả” giữa các lớp. Đây là cơ hội để các FPT Schoolers (đương nhiên dưới sự hỗ trợ đắc lực từ các mẹ nữa) thể hiện sự khéo tay và sức sáng tạo không giới hạn của mình.

Mâm cỗ trung thu với bưởi, hồng, táo, na, cùng bánh dẻo, bánh nướng từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp trăng rằm. Ở FPT School, cũng từ những nguyên liệu gần gũi ấy, bằng trí tưởng tượng và con mắt thẩm mỹ của riêng mình, các FPT Schoolers đã tạo nên những mâm cỗ vô cùng đặc biệt.

Năm nay, để tiết kiệm và không gây lãng phí, mỗi lớp chỉ được sử dụng năm loại quả, cùng ba bánh dẻo và ba bánh nướng. Tuy thế, không khí ganh đua giữa các lớp vẫn không hề suy giảm, rất nhiều mâm cỗ theo đủ hình hài, phong cách khác nhau.

Mâm cỗ to đẹp, hoành tráng 

Dạo quanh một vòng khu vực trưng bày mâm cỗ trung thu của các lớp, có lẽ ai cũng sẽ mang cảm giác ấn tượng, thậm chí choáng ngợp. Nguyên nhân chính bởi những mâm cỗ không những “siêu to khổng lồ”, mà còn “siêu đẹp, siêu lấp lánh”.

Cắt tỉa hoa quả thành những con thú hình thù dễ thương, trang trí đèn lồng, đèn nháy lung linh, hay thậm chí “đầu tư” cả phông bạt làm nền…Các lớp đều tung ra những “tuyệt chiêu” của riêng mình, khiến BGK đau đầu để chọn ra mâm cỗ xuất sắc nhất.

Sở hữu một trong những mâm cỗ nổi bật nhất “Cóc trông trăng”, Nguyễn Tiến Thành, đại diện lớp 11A17 chia sẻ: “Mâm cỗ của chúng mình được tạo nên bởi những loại quả cơ bản như dưa hấu, bưởi, thanh long, táo… Điểm đặc biệt ở đây là chúng mình đã “hô biến” quả bưởi thành chú thỏ ngọc xinh xắn, rất phù hợp với chủ đề trung thu năm nay.”

Lớp 11A1 cũng mạnh dạn “chơi lớn” với việc chuẩn bị hẳn một tấm phông cỡ lớn sau khu vực mâm cỗ của lớp. Đậu Hoàng Minh, học sinh của lớp cho biết: “ Nhắc đến Trung thu thì không thể bỏ qua mâm cỗ trông trăng. Đây là năm thứ hai lớp mình tham gia “Cóc trông trăng”cùng nhau, có “kinh nghiệm” rồi, nên mọi thứ cũng được chuẩn bị chỉn chu hơn.”

Lồng ghép những giá trị truyền thống – Đón trung thu với niềm tự hào dân tộc

FPT School thường xuyên được biết đến là một ngôi trường hiện đại, với học sinh mang nhiều nét cá tính khác nhau. Nhưng đừng vì thế mà hiểu lầm các bạn ấy chỉ yêu thích văn hóa nước ngoài mà xem nhẹ truyền thống của dân tộc nhé!

Cứ nhìn vào mâm cỗ của trường F mà xem, không thiếu những biểu tượng về dải đất hình chữ S, về lãnh tụ Hồ Chí Minh, cùng những nét văn hóa khác được diễn tả khéo léo chỉ qua nguyên liệu là các loại hoa, loại quả…

Dư Phan Khánh Chi, học sinh lớp 11A13 tự tin giới thiệu:“Mâm cỗ của bọn mình được tạo nên từ cảm hứng kết hợp giữa xưa và nay, truyền thống và hiện đại. Chúng mình lựa chọn những món đồ như mặt nạ, đèn lồng, bánh trung thu nhà làm…để trang trí mâm cỗ. Qua đó, nhằm tôn vinh sự khéo léo, tài hoa của người Việt Nam chúng ta.”

Không cầu kỳ, phức tạp, nhưng mâm cỗ của 11A9 vẫn “ghi điểm” với Ban giám khảo chính bằng thông điệp sáng tạo và ý nghĩa mà lớp gửi gắm. Hà Trường Lâm, “phát thanh viên” của lớp chia sẻ: “Mâm cỗ của chúng mình khác với hầu hết những lớp còn lại. Bởi lẽ, chúng mình không sử dụng những thứ lấp lánh như đèn, nến, mà chỉ trang trí bằng những đồ vật đơn giản nhất. Điều này khiến người xem có cảm giác như trở về những năm 70, 80, khi điện vẫn chưa xuất hiện, con người chỉ có trăng làm bạn.”

Và điều quan trọng nhất: Mọi thứ đều đẹp khi chúng mình bên nhau!

Mâm cỗ trung thu, dù to hay nhỏ, hoành tráng hay giản dị, thì mục đích cuối cùng của nó vẫn là sợi dây gắn kết, giúp mọi người gần gũi nhau hơn.

Một tiếng đồng hồ ngồi lại cùng nhau, đứa gọt hoa quả, đứa cắt dán, đứa căn xem các góc đã được trang trí hài hoà chưa… Dù nhiều lúc phát cáu vì không hiểu ý nhau, nhưng sau tất cả, mọi việc vẫn được giải quyết bằng tiếng cười hay những lời bông đùa vui vẻ.

Là năm thứ ba, cũng là năm cuối cùng đón trung thu cùng nhau, mâm cỗ của 12A1 chẳng cần lộng lẫy, to đẹp, bởi các thành viên trong lớp đã quá hiểu nhau. Nguyễn Thị Thanh Hà (12A1) chia sẻ: “Vì là năm cuối cấp, ai cũng bận bịu học hành, bọn mình chẳng còn thời gian để chăm chút cho mâm cỗ. Tuy vậy, chúng mình vẫn cố gắng khiến nó trở nên ý nghĩa nhất. Mâm cỗ có sự xuất hiện của các loại quả đến từ 3 miền Bắc-Trung-Nam, bởi lớp mình may mắn hội tụ các thành viên đến từ mọi miền của Tổ quốc”

Còn với cậu bạn Nguyễn Tử Vũ Thuận (10A12), trung thu đầu tiên tại FPT lại đáng nhớ theo một cách khác: “Đây là trung thu đầu tiên mình được tham gia cùng với lớp, cảm giác rất vui. Chúng mình đã cùng nhau từng bước tạo nên mâm cỗ thật đẹp, mình rất tự hào. Qua đây, mình cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác phụ huynh, những người đã giúp đỡ rất nhiều để chúng mình có một trung thu thật đáng nhớ.”

Cùng cả lớp chuẩn bị mâm cỗ, có lẽ đây là một trong những trung thu đáng nhớ nhất với cậu bạn Vũ Thuận.

Bài: Trần Minh

 

Ngày đăng: 15/09/2019

Ngày cập nhật: 15/09/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh