Đoàn tham quan từ Tập đoàn Casio và FPT Software Japan ấn tượng về cuộc sống học đường của học sinh THPT FPT Hà Nội

Ngày đăng: 13/03/2023

Ngày cập nhật: 13/03/2023

Ngày đăng: 13/03/2023

Ngày cập nhật: 13/03/2023

Tác giả: Lê Trang

Vừa qua, trường THPT FPT Hà Nội vinh dự đón đoàn tham quan từ Tập đoàn Casio và Công ty FPT Software Japan để tìm hiểu về đời sống học đường của học sinh, sinh viên Việt Nam. Về phía Tập đoàn Casio gồm có: Ông Ota Shinji – Giám đốc Chiến lược phát triển, ông Uejima Hiroshi – Trưởng phòng Kế hoạch và ông Meki Masaharu – Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển. Đại diện Công ty FPT Software Japan có ông Phạm Nguyên Khang – Trưởng phòng Điều hành.
 
thpt-fpt-tap-doan-casio-va-fpt-software-japan-tham-fschool
 
Tại chuyến thăm, các khách mời đã trực tiếp tham dự các tiết học: môn Toán lớp 10A2, môn Tiếng Anh lớp 10A3 với giáo viên người nước ngoài. Không chỉ học theo cách truyền thống, học sinh THPT FPT Hà Nội được chơi các trò chơi nhằm củng cố kiến thức và dễ hiểu, dễ nhớ hơn.
 
thpt-fpt-tap-doan-casio-va-fpt-software-japan-tham-fschool-4
 
thpt-fpt-tap-doan-casio-va-fpt-software-japan-tham-fschool-5
 
Bên cạnh đó, đoàn còn tham quan cơ sở vật chất, phòng STEM, phòng thí nghiệm… với sự hướng dẫn từ chính các bạn học sinh FSchool. Kết thúc chuyến thăm, các khách mời đã bày tỏ sự ấn tượng và thích thú. Ông Ota Shinji chia sẻ: “Chúng tôi đã có chuyến trải nghiệm vô cùng thú vị về cuộc sống học tập của sinh viên, học sinh Việt Nam. Ở trường THPT FPT, bạn nào cũng tràn đầy năng lượng, vui vẻ, hoạt bát và rất thân thiện – điều mà ít gặp được ở học sinh Nhật Bản”.
 
thpt-fpt-tap-doan-casio-va-fpt-software-japan-tham-fschool-3
 
thpt-fpt-tap-doan-casio-va-fpt-software-japan-tham-fschool-2
 
Thông qua hoạt động này, các em học sinh nói riêng và trường THPT FPT Hà Nội nói chung đã để lại những ấn tượng tích cực trong mắt các đối tác và bạn bè quốc tế. Hi vọng rằng đây sẽ là tiền đề thúc đẩy những hợp tác ý nghĩa trong thời gian tới giữa Tập đoàn Casio và trường THPT FPT.

 

Tin cùng chuyên mục