Dư Đức Anh – Cậu bạn nhỏ nhưng có võ giành vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Ngày đăng: 05/05/2023

Ngày cập nhật: 05/05/2023

Ngày đăng: 05/05/2023

Ngày cập nhật: 05/05/2023

Tác giả: Lê Trang

Chiếc vòng nguyệt quế là phần thưởng danh giá mà bất kỳ nhà leo núi nào của chặng đua Đường lên đỉnh Olympia cũng khao khát đạt được. Trong cuộc thi năm nay tại trường THPT FPT Hà Nội, cậu bạn lớp 10A2 Dư Đức Anh – thí sinh nhỏ tuổi nhất trong 4 nhà leo núi đã xuất sắc chạm tay đến chiếc vòng nguyệt quế, ghi danh mình lên đỉnh núi Olympia trường THPT FPT với giải Nhất chung cuộc.

thpt-fpt-du-duc-anh-2
Ngay từ những vòng đầu tiên, mọi người đã không khỏi ấn tượng về Đức Anh – một chàng trai nhỏ nhắn mà vô cùng giỏi giang khi là học sinh khối 10 duy nhất lọt vào top 4 cuộc thi. Bằng tài năng của mình, Đức Anh xuất sắc… “ẵm” luôn giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất”.

“Khi tin rằng mình có thể nghĩa là bạn đã đạt được một nửa thành công” là câu nói mà Đức Anh vô cùng tâm đắc, bởi lẽ với bản thân bạn, chỉ cần chúng ta có niềm tin cùng ý chí vươn lên bất chấp khó khăn thì không gì là không thể, kể cả có thử thách có khó nhằn đến nhường nào đi chăng nữa. Đó cũng là tinh thần mà Đức Anh đem đến cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp trường lần này.

Chia sẻ về hành trang mang đến với cuộc thi, Đức Anh cho biết: “Hành trang đầu tiên mà bất kỳ nhà leo núi nào cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng chính là vốn kiến thức sâu rộng. Ở trường, mình có niềm yêu thích mãnh liệt với môn học Vật lý và đặc biệt là Lịch Sử bởi mình đam mê với các câu chuyện xa xưa mang tính dân tộc. Qua cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, mình cũng phần nào thể hiện được vốn kiến thức của bản thân, tăng cường sự tự tin, khả năng nhận biết và xử lý tình huống một cách thông minh, khéo léo”.

thpt-fpt-du-duc-anh-3
Bên cạnh đó, để có thể bình tĩnh tự tin đứng trên sân khấu và thể hiện vốn kiến thức ấy của mình, Đức Anh tâm sự rằng chính đam mê diễn xuất và Vovinam đã góp phần tôi luyện bản lĩnh vững vàng. “Diễn xuất dạy mình cách sáng tạo, tự tin hơn. Còn Vovinam dạy mình tính kỷ luật, kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn, thử thách.” – Đức Anh tâm sự. Chia sẻ thêm về sở thích đóng phim của mình, Đức Anh kể rằng chính việc gia nhập Scenery Movie Club FSchool đã thổi bùng đam mê diễn xuất từ khi còn nhỏ, cho cậu bạn thêm nhiều người bạn mới với những lần gặp gỡ đầy thú vị mà ngay tại vòng chung kết của Đường lên đỉnh Olympia lần này, Đức Anh đã được “đối đầu” với… phó chủ tịch của câu lạc bộ.

Tham gia chặng leo núi, với Đức Anh chỉ kiến thức thôi là chưa đủ. Cậu bạn chia sẻ mỗi nhà leo núi còn phải có chiến lược riêng cho hành trình lên đỉnh của mình. Trước cuộc thi, mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng khi bước vào phần “Khởi động”, Đức Anh lại không khỏi lo lắng và để vuột mất những điểm số đáng tiếc. Thế nhưng với bản lĩnh vững vàng, Đức Anh đã tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi ở phần tiếp theo để trấn tĩnh, ổn định và đưa ra phương án phù hợp, cải thiện số điểm đang có. Cứ như thế, nhờ chiến lược thông minh và kỹ năng căn thời gian phù hợp mà sau phần thi “Tăng tốc”, khoảng cách của Đức Anh và Duy Long – người đang dẫn đầu đã được thu hẹp lại. Ngay trong những giây phút quan trọng nhất, Đức Anh còn nghĩ đến ngôi sao hy vọng và quyết định lựa chọn nó.

thpt-fpt-duong-len-dinh-olympia-4
Cuối cùng thì cậu bạn kiên cường này đã làm nên kỳ tích với cú lội ngược dòng ngoạn mục ở những phút chót. Đức Anh bồi hồi chia sẻ: “Mình có được sự tự tin, bình tĩnh nhất trong những câu hỏi cuối cùng là nhờ rất nhiều yếu tố. Đầu tiên, không thể không cảm ơn những cổ động viên đã hết mình tiếp lửa, truyền thêm năng lượng tích cực cho mình. Tiếp đến, người luôn đứng phía sau – cô Lê Mừng – đã động viên, giúp mình thoải mái, bình tĩnh, tự tin hơn. Cuối cùng, quan trọng nhất không thể không kể đến sự chuẩn bị về cả kiến thức, tâm lý lẫn kỹ năng, chiến thuật của một nhà leo núi. Một lần nữa, cảm ơn FSchool Vovinam và Scenery đã cho mình sự tự tin, bản lĩnh và ý chí cố gắng đến giây phút cuối cùng này!”

Với Đức Anh, Đường lên đỉnh Olympia không chỉ là một cuộc thi, mà đây còn là sân chơi, là cơ hội, là nơi rèn giũa những bài học quý giá. Dành cho những nhà leo núi muốn chinh phục đỉnh cao kiến thức này, Đức Anh gửi gắm: “Dù là Olympia hay bất cứ đỉnh núi nào bạn muốn đạt đến, trên hành trình của mỗi người, kiến thức có vai trò vô cùng quan trọng, tuy nhiên, đó không phải tất cả. Để thành công, bạn còn cần phải trang bị nhiều hành trang kỹ năng khác. Học tập là cả một quá trình dài, đầy gian nan, nếu muốn trở thành một nhà leo núi, ngay từ giờ, hãy chuẩn bị hành trang, xách balo và xuất phát trên con đường của chính mình!”

 

Tin cùng chuyên mục