Đón trung thu kiểu học sinh nội trú với sự kiện Cóc trông trăng 2022

Ngày đăng: 14/09/2022

Ngày cập nhật: 14/09/2022

Ngày đăng: 14/09/2022

Ngày cập nhật: 14/09/2022

Tác giả: Lê Trang

Mỗi mùa Trung thu, FSchool lại háo hức đón chờ sự kiện “Cóc trông trăng” với vô vàn hoạt động thú vị và ý nghĩa. Mặc dù trời mưa không thể tổ chức sự kiện “Cóc trông trăng” ở đường 30m như dự kiện nhưng FSchoolers đã cùng nhau trải qua những kỷ niệm đáng nhớ, cùng nhau sáng tạo đèn lồng, xem múa lân và phá cỗ rước đèn…

thpt-fpt-coc-trong-trang-2

Bởi đặc thù là học sinh nội trú, phần lớn thời gian các em sẽ sinh hoạt và học tập tại trường, “Cóc trông trăng” là cơ hội giúp các em bồi dưỡng các mối quan hệ bạn bè cũng như vơi bớt nỗi nhớ nhà dịp Tết Đoàn viên. Nếu Tết Trung thu là dịp đoàn viên có ý nghĩa vô cùng to lớn và mang một nét đẹp văn hoá đặc trưng của người dân Việt Nam thì tại FSchool, sự kiện mang tính truyền thống – Cóc trông trăng cũng không kém phần quan trọng và đặc biệt.

thpt-fpt-coc-trong-trang-0

Sau khi kết thúc chương trình học chính khoá trong ngày, các FSchoolers tất bật bắt tay vào sáng tạo, trang trí đèn lồng theo từng lớp. Các bạn học sinh bàn tán sôi nổi để đưa ra những ý tưởng với lớp mình. Chính những khác biệt về những mâm cỗ, về những chiếc đền lồng nhiều màu sắc ấy mang đặc trưng riêng của mỗi lớp cũng chính là điểm nhấn cho sự kiện. Rất nhiều ý tưởng thú vị được FSchoolers triển khai như đèn lồng hình cốc trà chanh, đèn lồng hình thầy giáo chủ nhiệm, đèn lồng hình con thuyền trăng… 

thpt-fpt-coc-trong-trang-3

thpt-fpt-coc-trong-trang-5

Mở đầu đêm hội là tiết mục múa lân hoành tráng, những tiết mục văn nghệ đặc sắc và đặc biệt là sự góp mặt của khách mời Bùi Công Nam – nam ca sĩ trưởng thành từ chương trình Sing My Song với những bài hát theo lối tự sự đầy cảm xúc.

thpt-fpt-coc-trong-trang-9

thpt-fpt-coc-trong-trang-8

Trung Thu năm nay là lần đầu tiên các tân binh K10 được trải nghiệm không khí đêm Rằm tháng Tám xa nhà, cũng là Trung Thu cuối cùng bên bạn bè, thầy cô của K8. Dù đã lớn nhưng FSchoolers vẫn còn mê mẩn được rước đèn, cầm trên tay những chiếc đèn lồng do chính tay các lớp tự chuẩn bị, từ nhỏ xinh đến kích cỡ siêu to khổng lồ và độc lạ. Mỗi lớp mỗi vẻ nhưng nhìn chung, đều có sự sáng tạo và độc đáo, mang đậm phong cách học sinh FSchool.

thpt-fpt-coc-trong-trang-7

thpt-fpt-coc-trong-trang-6

Những màn múa lân hoành tráng, những tiết mục văn nghệ đắc sắc và màn rước đèn từ… tầng 5 về ký túc xá hẳn đã mang lại cho các em những khoảnh khắc khó quên nhất tại Cóc Trông Trăng 2022. Hi vọng đây sẽ là kỷ niệm ý nghĩa đi theo các em trong suốt những ngày tháng sau này.

 

Tin cùng chuyên mục