FSchoolers giành giải Khuyến khích tại Chung kết FPT Edu Khơi nguồn Võ Việt

Ngày đăng: 25/11/2022

Ngày cập nhật: 25/11/2022

Ngày đăng: 25/11/2022

Ngày cập nhật: 25/11/2022

Tác giả: Lê Trang

FPT Edu Khơi Nguồn Võ Việt 2022 là cuộc thi Vovinam dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT. Đây là một sân chơi trải nghiệm nhằm khuyến khích tinh thần học tập, sáng tạo, tinh thần thượng võ; giúp học sinh, sinh viên, học viên FPT Edu hiểu thêm về bộ môn võ truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt và bồi đắp tình yêu với văn hoá truyền thống dân tộc. Đồng thời, cuộc thi góp phần phát triển phong trào tập luyện Vovinam; tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT.

thpt-fpt-fpt-edu-khoi-nguon-vo-viet-4

Trải qua các vòng bảng, Chung kết Cuộc thi Vovinam Toàn quốc dành cho học sinh, sinh viên, học viên Tổ chức Giáo dục FPT đã chính thức khai mạc ngày 22/11/2022 với sự tham gia của 333 vận động viên, trong đó có đội thi đến từ trường THPT FPT Hà Nội.

thpt-fpt-fpt-edu-khoi-nguon-vo-viet

Ngày hôm qua, đêm Gala và trao giải cuộc thi FPT Edu Khơi nguồn Võ Việt đã chính thức diễn ra tại TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trải qua các vòng đấu võ nhạc bảng dành cho học sinh Trung học phổ thông và Phổ thông Cao đẳng, đội thi đến từ THPT FPT Hà Nội đã xuất sắc giành được giải Khuyến khích.

thpt-fpt-fpt-edu-khoi-nguon-vo-viet-2

thpt-fpt-fpt-edu-khoi-nguon-vo-viet-3

Vovinam đã trở thành “đặc sản”, là một môn học chính để giáo dục thể chất cho học sinh FSchool. Các em không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn nâng cao tinh thần thượng võ, trách nhiệm và lòng tự hào dân tộc. Chương trình học Vovinam tại FSchool được thiết kế rất sáng tạo và hấp dẫn cho học sinh. Mỗi giờ học không chỉ tập trung múa võ, hô hào tập luyện căng thẳng mà các em học sinh có thể lồng ghép môn võ này để làm nên một tác phẩm như biểu diễn võ nhạc, tình huống, phim ngắn,… Ý tưởng mới lạ này của các giảng viên Vovinam nhằm tạo sự hứng thú trong mỗi tiết học cho học sinh, môn võ Vovinam nhờ thế cũng bớt khó nhằn và trở nên gần gũi hơn.

Qua cuộc thi FPT Edu khơi nguồn võ Việt”, FSchoolers đã có dịp giao lưu với rất nhiều anh chị em nhà F, trau dồi tinh thần thượng võ, hiểu thêm về bộ môn võ truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt và có trải nghiệm ý nghĩa.

 

Tin cùng chuyên mục