FSchoolers tự tin thể hiện kỹ năng thuyết trình và phản biện trong cuộc thi Fs TALK

Ngày đăng: 27/05/2023

Ngày cập nhật: 27/05/2023

Ngày đăng: 27/05/2023

Ngày cập nhật: 27/05/2023

Tác giả: Lê Trang

Vượt qua 2 vòng thi với hơn 800 đối thủ, chiều hôm nay, 7 thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức bước vào vòng Chung kết cuộc thi Fs TALK. Áp dụng kỹ năng tư duy phản biện được học, tại vòng Chung kết, các thí sinh đã thể hiện được sự tự tin và khả năng thuyết trình của mình trước Bán Giám khảo về các vấn đề xã hội.
 
thpt-fpt-chung-ket-fs-talk
 
Tham gia chương trình có sự góp mặt của cô Phùng Thị Hiên – Phó Hiệu trưởng trường THPT FPT, cô Nguyễn Thị Thu Nga – Trưởng Ban Truyền thông Tổ chức Giáo dục FPT, cô Nguyễn Hà Thành – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Phát triển Cá nhân IC-PDP (Trường Đại học FPT Hà Nội) và thầy Lê Xuân Phương – Trưởng Ban Tuyển sinh trường THPT FPT.
 
thpt-fpt-chung-ket-fs-talk-3
 
Thí sinh Nguyễn Trần Bảo Long (10A3) và Phạm Mai Anh (10B1) trình bày quan điểm cá nhân về chủ đề có nên đánh đổi giấc ngủ cho các hoạt động khác. Bạn Phạm Ngọc An (10A3) cho rằng tái chế không hoàn toàn an toàn và thân thiện với môi trường. Cùng quan tâm đến sự ảnh hưởng của mạng xã hội và công nghệ 4.0, bạn Đoàn Đình Anh (10A1) đặt ra câu hỏi rằng mạng xã hội có đang thao túng người trẻ và Lê Mỹ Vân (10C2) chia sẻ suy nghĩ về việc genZ chịu áp lực kém hay xã hội 4.0 quá khốc liệt. Bạo lực học đường là một trong những vấn đề nóng, tại Fs Talk, Trần Thanh Nhàn (10C4) và Nguyễn Đức Thiện (10B4) cùng nêu quan điểm về việc có hay không nên ký cam kết không bạo lực học đường. Sau khi thuyết trình, Ban Giám khảo lần lượt đặt câu hỏi và các thí sinh đưa ra lý lẽ để phản biện lại quan điểm đó.
 

 

Bằng lập luận chặt chẽ và các dẫn chứng thuyết phục, bạn Nguyễn Đức Thiện đã xuất sắc giành Giải Nhất chung cuộc.Giải Nhì thuộc về bạn Đoàn Đình Anh. Giải Ba thuộc về bạn Phạm Mai Anh và Trần Thanh Nhàn. Giải Phong cách thuộc về bạn Lê Mỹ Vân. Giải Cảm hứng thuộc về bạn Phạm Ngọc An. Giải Ý tưởng thuộc về bạn Nguyễn Trần Bảo Long.
 
thpt-fpt-chung-ket-fs-talk-13
 

 

Chúc mừng 7 thí sinh! Hi vọng qua cuộc thi các em đã có thêm trải nghiệm đáng nhớ và trau dồi thêm khả năng phản biện, thuyết trình của mình.

 

Tin cùng chuyên mục