“Giải mã” Cóc Trông Trăng 2018 – Trung Thu FSchool ấn tượng nhất từ trước đến nay

“Đẹp hơn cả Hà Nội”, “Đông vui nhất từ trước đến nay… đó là những gì mà các bạn học sinh, các bậc phụ huynh nói về sự kiện Trung Thu Cóc Trông Trăng 2018 vừa qua.

Đông hơn, vui hơn, chuyên nghiệp hơn

“Cóc Trông Trăng” – sự kiện Trung Thu thường niên được tổ chức bởi CLB Tổ chức sự kiện F-Event và Phòng phát triển cá nhân PDP mỗi dịp Rằm tháng Tám. Tuy nhiên, điều đặc biệt tạo nên “Cóc Trông Trăng 2018” chính là có 3 câu lạc bộ khác cùng tham gia đồng tổ chức. Đó là CLB F-Design (Thiết kế), CLB Tạch Tạch (Nhiếp ảnh) và CLB F-Film (Làm phim).

Đây không phải là lần đầu tiên các CLB này hỗ trợ các sự kiện tại FSchool, tuy nhiên Cóc Trông Trăng 2018 có thể nói đã đánh dấu bước hợp tác chặt chẽ hơn giữa các CLB, mang đến sự chuyên nghiệp hơn.

Không chỉ thành phần ban tổ chức đông hơn, mà quy mô sự kiện cũng lớn hơn. Nếu như năm 2017 toàn trường chỉ có 28 lớp thì năm nay đã lên tới 39 lớp. Vậy nên Trung thu 2018 đông vui, sôi động, đậm tính chất lễ hội. Song chính vì vậy Ban tổ chức cũng khá vất vả trong việc sắp xếp vị trí các lớp, phân chia thời gian biểu diễn của các lớp, lộ trình rước đèn… Nhưng tất cả đều cố gắng hết sức để sự kiện đầu tiên 3 khoá K4, K5, K6 diễn ra thuận lợi, vui vẻ.

Không chỉ có các bạn học sinh và các thầy cô giáo, sự kiện còn thu hút đông đảo phụ huynh 3 khối 10, 11, 12 tham gia. Nhiều gia đình còn đưa cả các em nhỏ đi cùng, tạo nên không khí gần gũi, ấm áp như ở nhà.

Đèn lồng – Khi các FSchool toả sáng bằng sự sáng tạo và khéo tay

Trước sự kiện 1 tuần, khu vực Ký túc xá và giảng đường Beta đã được trang trí bằng những chiếc đèn lồng vô cùng xinh xắn. Đó là những sản phẩm đến từ lớp học Art – Handicraft và từ những bàn tay vô cùng khéo léo của các bạn CLB F-Even. Không chỉ học sinh, các thầy cô quản nhiệm cũng tranh thủ những khoảng thời gian rảnh để làm những chiếc đèn lồng trang trí cho sảnh sinh hoạt chung, tạo sự bất ngờ cho các bạn học sinh.

Đến đúng ngày rằm, sân trường được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ. Dưới ánh hoàng hôn Hoà Lạc, tất cả tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo, đẹp mê hồn.       

Được trông đợi nhất và đầu tư nhiều nhất là đèn lồng của mỗi lớp. Lớp thì chọn làm đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn cá chép truyền thống, nhưng nhiều lớp lại phá cách với những chiếc đèn hình thù ngộ nghĩnh, vui nhộn không giống ai.

10A8 gây ấn tượng với đèn lồng hình chú lừa trong phim hoạt hình Chằn tinh. Các bạn cho biết đã phải mất rất nhiều công sức thực hiện 2 lần “đại phẫu” với hàng loạt công đoạn: bồi giấy, sơn màu, lắp răng, vẽ mặt… để biến bộ khung tre thành chú lừa “nét nào ra nét nấy”, sinh động.

Trong khi đó, lớp 10A7 yêu trường đến mức làm hẳn chiếc đèn hình logo FPT, 12A1 giải thích đèn lồng của lớp mình chính là Mìn Khoai Tây trong trò chơi Plans and Zombies nổi tiếng, lớp 10A15 sáng chế chiếc đèn từ hàng nghìn chiếc ống hút màu sắc, 10A3 và 12A3 đều làm đèn theo mô hình mặt trăng bán nguyệt nhưng mỗi lớp một chất liệu khác nhau, 12A4 thì lắp đèn hoàn toàn từ các đoạn ống nước nhựa và dây thít nên chỉ cần 1 buổi chiều là hoàn thành…

Sau khi màn múa lân khép lại, rước đèn – phần được mong đợi nhất sự kiện Cóc Trông Trăng chính thức bắt đầu. Mang theo biển lớp, đèn lồng, các lớp đi thành từng nhóm nối đuôi nhau đi vòng quanh Hoà Lạc, từ nhà Beta qua nhà Alpha, vòng quanh phố Hàng Cóc, đi xuyên qua đồi thông, hồ nước… Vừa đi các bạn mang theo đầu lân, mặt nạ, bờm, trống bỏi… cùng hát hò, đọc thơ, cười đùa… huyên náo cả một góc trời.

Một bạn K4 chia sẻ “Đây là lần cuối cùng mình được rước đèn quanh Hoà Lạc rồi, vừa vui mà cũng có chút bâng khuâng.”

Lấy dép và móc quần áo ở KTX, vậy là mình đã có đèn đi rước.

Mâm cỗ Trung thu, bánh dẻo… những “món” truyền thống không thể thiếu

Năm nay các mâm cỗ Trung Thu rất phong phú với nhiều loại hoa quả được cắt tỉa cầu kỳ, sắp xếp công phu, sống động… thậm chí có lớp 11A9 xếp hoa quả thành hình bản đồ Việt Nam vô cùng kỳ công. Nhiều lớp còn chuẩn bị thêm hoa, bánh gato, thạch, bóng bay… để mâm cỗ thêm lộng lẫy. Để có được những mâm cỗ như vậy, nhiều phụ huynh đã lên trường từ buổi chiều, mang hoa quả cho các con hoặc hỗ trợ các con trang trí.

Một phần mới trong Cóc Trông Trăng 2018 là phần thi làm bánh dẻo diễn ra cùng lúc các lớp đi rước đèn. BTC đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu chính, mỗi lớp sẽ tự chuẩn bị mâm, khuôn và có 2-3 bạn đại diện thi tài. Nói vậy thôi chứ đến lúc thi thì “tổ tư vấn tại chỗ” gồm các mẹ, các bạn còn đông hơn cả thí sinh, quây tròn xung quanh các mâm bánh soi đèn, cố vấn, hay đôi khi đơn giản là tò mò xem bánh dẻo làm như thế nào. Có vẻ món bánh dẻo không quá khó nên lớp nào cũng có những chiếc bánh thành phẩm trắng trẻo, xinh xắn, bên cạnh đó là những chiếc bánh tự chế không rõ hình thù.

Cô Hoàng Thị Thu Hà – mẹ bạn Nguyễn Diệu Anh (10A4) cho biết: “Trung thu của FPT khác hẳn trung thu mà cô đã từng xem. Cô ấn tượng về quy mô, sự sáng tạo, và sự tự tin của các bạn.”

Trải nghiệm Trung Thu đầu tiên xa nhà, bạn Hoàng Đình Hoà (10A1) đến từ Quảng Ninh đã có nhiều kỷ niệm vui. “Lớp em đã làm đèn lồng chủ đề hình cây đa, chị Hằng, chú Cuội. Em đã tham gia làm đèn và rước đèn đấy. Trung Thu ở đây vô cùng khác biệt, nhiều hoạt động vui chơi, giao tiếp, tương tác hơn, ai cũng bận rộn và hết mình.”

“Chất” hiện đại từ những tiết mục văn nghệ và cuộc thi Cóc Trông Trăng Next Top Model

Nếu như ở Going Merry, K6 còn có phần ngần ngại, bỡ ngỡ thì đến Cóc Trông Trăng, các bạn đã nhiệt tình thể hiện hết mình cùng với các anh chị khoá trên làm nên một đêm trăng sôi động, đầy ắp tiếng cười.

Những vũ điệu quyến rũ của Bling Bling; tiếng đàn guitar và lời ca da diết từ với bài “Em dạo này”, “Vì yêu là nhớ”; Tống Mỹ Linh ma mị, rộn ràng với “Vậy coi được không”; 10A5, 10A2 thể hiện sự dí dỏm, nhân văn qua vở kịch “Mối tình ngoại truyện”, “The Cuội”… Từ hơn 20 đăng ký, BTC đã casting 2 vòng và chọn ra 6 tiết mục hấp dẫn nhất biểu diễn trong đêm trăng.

 

Phạm Quốc Bình và Lê Trung Hiếu (10A2) đã tham gia 2 vai diễn nhỏ trong vở kịch “The Cuội”. Hai bạn cho biết: “Là bạn cùng lớp, cùng phòng chơi thân với nhau nên không khó để chúng mình nhập vai hai anh em hàng xóm trong vở kịch. Lớp mình đã tập vở kịch này trong 3 ngày, chúng mình nhớ những hôm ăn trưa muộn để tập, nhớ những tiếng gào thét của cán bộ lớp hô hào các thành viên tập cho kịp chương trình.” Hai bạn cũng nhấn mạnh:“Mọi năm mình thường ở nhà đón Trung thu với gia đình, hoặc tham gia những hoạt động ở gần nhà. Trung thu ở FPT mang tính cộng đồng rất cao, chúng mình đã có những giây phút rất vui.”

Phần thi Next Top Model là tâm điểm trên sân khấu, thu hút sự chú ý của toàn bộ khán giả. Mỗi lớp thể hiện hình ảnh chú Cuội chị Hằng theo phong cách rất riêng; lớp thì truyền thống với áo dài, áo tứ thân; lớp lại hiện đại với váy dạ hội, đồ âu; thậm chí táo bạo hoá thân với phong cách Nhật Bản, Trung Quốc…

 

Sau phần catwalk ấn tượng, 8 cặp đôi xuất sắc nhất đã bước vào phần thi ứng xử với những câu hỏi đầy thử thách. Từ việc giải thích xem tuổi đời của mỗi người nên đo bằng số năm ta sống hay bằng sự trưởng thành, quan điểm về sự thất bại, theo đuổi đam mê… đến việc nghĩ sao về việc Hà Nội cấm ăn thịt chó… Các thí sinh đã có những câu trả lời nhanh nhạy, thuyết phục.

Với phần trả lời rất hay cho câu hỏi “Nếu hạnh phúc là lương thì bạn sẽ làm công việc nào để trở nên giàu có?”, cặp đôi 10A14 đã giành giải Nhất phần thi Cóc Trông Trăng Next Top Model. Các bạn cho rằng, nếu hạnh phúc là lương thì bạn sẽ chọn khởi nghiệp, bởi hạnh phúc không thể chờ đợi mà phải chủ động kiếm tìm, đồng thời khởi nghiệp cũng mang đến hạnh phúc cho nhiều người khác.

Từ phải qua trái: Giải Nhất 10A14, Cặp đôi được yêu thích nhất 12A6, cặp đôi Thần Thái 11A1

Kết

Trung Thu của FSchool khép lại với những phần thưởng trao cho các lớp, bằng phần phá cỗ sôi động, tiếng nhạc, tiếng hò reo tưng bừng… Với chất truyền thống, sự sáng tạo và nhiệt huyết, các FSchooler đã có một sự kiện ấm áp, ý nghĩa, gắn kết với gia đình, bạn bè nhưng cũng đầy chất men đam mê và tinh thần tuổi trẻ.

Xem toàn bộ ảnh sự kiện tại đây.

 

Bài: Hoàng Thảo; Ảnh: Tạch Tạch

 

Ngày đăng: 28/09/2018

Ngày cập nhật: 01/10/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh