Hậu Going Merry: Phía sau sự hào nhoáng của mỗi sự kiện, là những cảm xúc không mấy ai thấu hiểu

Vậy là chương trình Tuần Lễ Định hướng – Orientation Weeks dành cho các tân binh K7 đã chính thức khép lại. Sau 2 tuần được đồng hành, làm việc, giao lưu cùng các em, các thành viên trong Ban Tổ Chức đã có buổi Deep Time (Khoảng thời gian lắng đọng) để chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những niềm vui, nỗi buồn trong 2 tuần qua. Thế mới thấy, đằng sau sự thành công của tuần lễ định hướng này, các bạn học sinh K5, K6 trong Ban Tổ Chức đã vất vả, tâm huyết như thế nào. 

Bất chấp thời tiết, không quản nắng gió, mưa giông. 

Khai giảng độc nhất của FPT School, của K7 diễn ra trong ngày cơn bão số 3 tràn về Hoà Lạc. Trước ngày diễn ra lễ Nhập trường, Lễ Khai giảng, một “binh đội” K5, K6 đã sẵn sàng ở Hoà Lạc, chuẩn bị mọi thứ cần thiết, lên những phương án dự phòng khi trời mưa to. Đến sát ngày diễn ra Khai Giảng, trời mưa tầm mưa tã, gió mạnh lật cả ô, nhưng những chàng trai, cô gái ấy vẫn hết mình, mặc áo mưa để đi bê những vật dụng cần thiết, treo banner “Back to school”, chỉnh lại những chiếc phướn có ghi những giá trị khi học tại THPT FPT, chỉ với một mong muốn các vị phụ huynh sẽ yên tâm hơn khi cho các em học tại đây, các tân binh K7 sẽ cảm thấy gắn bó, đỡ nhớ nhà hơn. 

Hình ảnh đội Hậu Cần hùng hậu trước ngày Khai Giảng. Ảnh : Trang Bùi.

Sáng Chủ Nhật ngày nhâp trường, thời tiết vẫn không mấy khả quan hơn, có những bạn BTC đã bắt đầu khàn giọng vì “tắm mưa” ngày hôm qua, nhưng các bạn ấy vẫn rất sôi nổi, vẫn rất hào hứng để đón chào các em K7 cùng gia đình. Dọc đường từ cổng vào Kí Túc Xá, từ Kí Túc Xá lên giảng đường, các bạn ấy mặc áo mưa, lơ xe để xe đi đến đúng kí túc xá, bê đồ lên tận Dom cho các em, cầm ô che mưa để các em, các ông bà, cô chú không bị ướt. 

Trong đêm Mini Concert khép lại tuần lễ định hướng vừa qua, bạn Hà My – Trưởng BTC – xúc động chia sẻ: “Ngày nhâp trường trời mưa rất to, có rất nhiều phụ huynh cảm thấy bực tức vì phải chờ xếp hàng quá lâu. Khi mở cửa sổ xe, một vài người đã tỏ thái độ không hài lòng. Thế nhưng, cũng có rất nhiều vị phụ huynh dành lời khen tới anh chị, cảm ơn anh chị, khiến anh chị cảm thấy rất ấm lòng. Và dù cho ai có nói gì, các em chính là động lực để anh chị cố gắng.”

Buổi chiều Lễ Khai giảng diễn ra khi trời đang hửng nắng, nhưng chẳng mấy lần sau, khi lượt học sinh đầu tiên lên nhận thẻ học sinh (Nghi lễ Nhâp trường tại FPT School), cơn mưa lại kéo đến. Các hàng ngũ phía sau bị đảo lộn, vì mưa quá to, ưu tiên hàng đầu là các em K7 không bị ướt. Các bạn take care các hàng phía dưới rất vất vả ổn định các em, đi quạt từng hàng để các em không cảm thấy nóng. 

Mặc dù chỉ hơn các tân binh 1-2 tuổi thôi, nhưng các thành viên chạy sự kiện vẫn luôn hết mình, dù có người khen, người chê, các bạn cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dưới trời mưa bão. Niềm vui của các bạn khi mưa ngớt, khi các bạn hô vang sau Kí Túc Xá Dom E: “Hết mưa rồi cả nhà ơi“, sẽ mãi là những kí ức thật đẹp với những vị phụ huynh, những thầy cô, những em học sinh khoá mới có mặt ở đó.

Tận tâm, hết mình và nhiệt huyết.

Xuyên suốt 2 tuần lễ vừa qua, người tiếp xúc với K7 nhiều nhất, không phải thầy cô giáo chủ nhiệm, cũng không phải các thầy cô quản nhiệm mà chính là các anh chị khoá trên. Bạn Phạm Ngọc Lâm, học sinh lớp 10A12 đã viết một lá thư gửi tới BTC, trong đó bạn có nói: “Trong 2 tuần định hướng, các anh chị đã hết mình, ra sức chỉ dạy chúng em từ cách ăn uống, nảy múa, văn hoá ứng xử dù nhiều lúc chúng em có khiến cho anh chị cảm thấy ức chế vì chúng em không nghe lời, em thật sự xin lỗi vì những lúc ấy”. 

Thành viên BTC giao lưu với các em. Nguồn ảnh : Nhà Đại Bàng.

K7 như một tờ giấy trắng, khi bước vào một môi trường mới cần thời gian để thích nghi và làm quen. Trong những bước đi đầu tiên của các em khi tới với THPT FPT, các thành viên OR (Orientation Weeks) chính là người nâng đỡ những bước đi ấy. Lưu Hải Ngân – Phó nhà Sói Xám cho biết: “Khi tiếp xúc với các em, chị mới hiểu cảm giác khi bố mẹ nói mà chị không nghe như thế nào”. Thế mới thấy, nhờ K7 mà K5, K6 mới trưởng thành hơn, mới hiểu được lòng bố mẹ hơn.” 

Nhà Sói Xám

Khi K7 mới vào trường, các anh chị khoá trên đã bắt đầu đi học. Hết giờ học, chỉ kịp về tắm rửa rồi phải chạy lên dạy nhảy cho các em. Đến sát sự kiện, những buổi họp gấp khiến các bạn còn không có thời gian để ăn. Những sự thay đổi bất ngờ của thời tiết làm các bạn ấy mất giấc ngủ để suy nghĩ, bàn bạc các phương án sao cho chương trình diễn ra thuận lợi nhất. Khi dạy nhảy các em, vì số lượng học sinh đông, để nói được cho toàn bộ các bạn có thể nghe thấy, các bạn thành viên BTC đã phải gồng mình hét rất nhiều, đến nỗi … mất cả giọng. Nhưng họ vẫn vui vẻ lắm, vẫn cười tươi lắm, vẫn cố gắng vì họ nhận được những thành quả như họ mong muốn : K7 đã nhảy được bài Flashmob thành thạo, nhảy được 3 bài Cheers truyền thống của THPT FPT, đã có những màn biểu diễn cực hay, cực sung trong đêm Going Merry. 

Ban tổ chức Going Merry gấp rút chuẩn bị cho chương trình.

Mùa Vu Lan năm nay, nhiều thành viên OR còn không thể gọi điện cho bố mẹ, nói lời cảm ơn bố mẹ. Đến khi chợt nhận ra hôm nay là Vu Lan, lúc đó đã tới giờ đi ngủ, chỉ biết chạy vào nhà  vệ sinh nhắn vài dòng cảm ơn cha mẹ. Đã có rất nhiều lúc các bạn ấy băn khoăn không biết bố mẹ có hiểu cho các bạn ấy không, các bạn ấy thấy có lỗi, các bạn ấy muốn từ bỏ chương trình để về với gia đình.

Nhưng chỉ cần nhắm mắt, nhớ lại khoảng thời gian khi mới vào trường, các anh chị K3, K4 hay K4, K5 đã đón các bạn ấy vào trường tận tâm và hết lòng như thế nào, các bạn ấy lại hạ quyết tâm và cố gắng. Lê Tuấn Anh, trưởng nhà Hổ Trắng, đã nói với hơn 650 bạn học sinh K7 rằng : “Các em hãy hứa với anh, khi về nhà hãy nói “Con cảm ơn bố mẹ, con yêu  bố mẹ” vì thực sự khi anh ở vị trí này, khi gặp những áp lực trong những bộn bề công việc và học hành, anh mới cảm thấy câu nói ấy quý giá thế nào.”

Những dòng tin nhắn của một bạn thành viên BTC gửi cho mẹ của mình.

Những giọt nước mắt của sự hạnh phúc.

Sự kiện nào cũng phải có mở đầu và kết thúc. Tuần lễ định hướng đã chính thức khép lại, K5, K6 và K7 vẫn sẽ gắn bó với nhau một quãng thời gian dài, nhưng những thành viên BTC lại khóc. Thường thường, họ khóc vì phải chia tay nhau, nhưng các thành viên OR đã rơi nước mắt vì K7. Có lẽ đây chính là những giọt nước mắt hạnh phúc nhất trong quãng đời học sinh của các bạn. 

Những con người tưởng chừng như mạnh mẽ nhất đã khóc. Con gái yếu đuối đã đành, thế mà các bạn nam lại còn xúc động nhiều hơn. Nhưng chung quy lại, những giọt nước mắt ấy chính là sự biết ơn cho những cố gắng, những hy sinh của các bạn dành cho K7. Ngày hôm nay, tại sân khấu này, các nhà đã thực sự cháy hết mình. Thời gian gấp gáp tập luyện, những bất đồng quan điểm được gạt sang một bên, các trưởng nhà, phó nhà, support đã làm rất tốt. Các em K7 đã thực sự khiến BTC chúng mình tự hào.” – Vũ Minh Quang, Phó Ban tổ chức chia sẻ. 

Kết:

K7 thân mến, tuần lễ định hướng khép lại, một năm học mới lại bắt đầu, hy vọng THPT FPT sẽ là nơi giúp các em ngày một trưởng thành, biết suy nghĩ và hãy đam mê làm những điều mình mong muốn, mình đam mê. Quãng thời gian cấp 3 chỉ có 1 lần trong đời, ngần ngại chi mà không sống hết mình? 

Bài: Hà My

 

Ngày đăng: 20/08/2019

Ngày cập nhật: 20/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh