Học sinh K5 nghiêm túc làm bài kiểm tra tiếng Anh phân lớp

Ngay khi kết thúc Lễ tựu trường đầy cảm xúc ngày, chiều ngày 7 tháng 8, tất cả các bạn học sinh khóa 5 đã hoàn tất kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Đây là hoạt động bắt buộc để khảo sát trình độ tiếng Anh của các tân binh và phân chia lớp phù hợp.

351 bạn học sinh lớp 10 được chia thành 18 phòng thi và bắt đầu làm bài từ 13h45. Đề thi gồm 360 câu làm trong 60 phút. Các bạn học sinh đều làm bài nghiêm túc, chăm chú.

thpt-fpt-tienganh-123

Hiện trên khuôn mặt các tân học sinh F5 trước khi vào thi thì khá hồi hộp xen chút lo lắng. Tuy nhiên, khi vào thi thì các bạn tập trung cao độ vào bài thi vì đề khá dài và được xếp từ dễ đến khó. Các bạn nhanh chóng hoàn thành bài thi của mình tốt nhất có thể.

Bạn Đỗ Hà Nưa chia sẻ: “Trường mình rất hay và khác với các trường khác.  Các bạn của em vào cấp 3 không phải thi tiếng Anh đầu vào. Trước khi thi thì em hơi hồi hộp một chút nhưng khi vào phòng thi em đã ổn định được tâm lý bản thân. Tuy đề khá dài nhưng em thấy nằm trong kiến thức của em cũng nhiều nên em đã  hoàn thành bài thi của mình một cách cẩn thận. Em hi vọng là kết quả bài thi này sẽ tốt.”

Dựa trên kết quả của bài kiểm tra này, nhà trường sẽ sắp xếp các bạn vào những lớp có trình độ mạnh – yếu khác nhau, có nội dung giảng dạy, phương pháp truyền đạt phù hợp, đảm bảo theo sát và nâng cao kiến thức tiếng Anh của học sinh.

Cứ đến đầu đầu năm học, các FSchooler lại làm bài kiểm tra tiếng Anh để đánh giá sự tiến bộ qua một năm, có sự chuyển lớp lên xuống, phản ảnh đúng thực lực của mỗi học sinh. Quy mô lớp học tại FSchool thay đổi hàng năm vì những học sinh có trình độ tiếng Anh ngang nhau sẽ được học chung một lớp để có thể dạy và học tốt nhất.

thpt-fpt-tienganh-4

thpt-fpt-tienganh

Tại THPT FPT, ngoài chương trình tiếng Anh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn tăng cường thêm cho học sinh chương trình tiếng Anh theo giáo trình Pathways. Đây là giáo trình rất thú vị của Tổ chức National Geographic Hoa Kỳ, hướng tới việc xây dựng kiến thức toàn diện và khả năng học tiếng Anh học thuật một cách tự nhiên và hấp dẫn. Với những học sinh xuất sắc, nhà trường tạo điều kiện để các em ôn luyện chứng chỉ quốc tế.thpt-fpt-tienganh-3

Bên cạnh các giờ học chính khóa, các giờ tự học vào buổi tối, thư viện với hàng ngàn trăm đầu sách quý, môi trường đa văn hóa được tiếp xúc nhiều sinh viên, giảng viên nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa cũng là điều kiện thuận lợi để học sinh FSchool rèn luyện ngoại ngữ, biến việc học ngoại ngữ trở nên vui vẻ, thoải mái hơn.

Nhờ phương thức học này mà học sinh FSchool không “sợ” tiếng Anh. Các FSchooler có kết quả thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia cao gấp 2-3 lần so với mặt bằng chung của thành phố, tự tin tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Anh và giành giải cao, có chứng chỉ IELTs từ sớm, sẵn sàng đi du học, tham gia trại hè quốc tế…

Kết quả của bài kiểm tra đầu vào tiếng Anh và việc phân lớp sẽ được công bố vào ngày thứ 11/8. Với mô hình lớp học nhỏ và phương pháp giảng dạy nhiệt tình cá nhân hóa tới từng học sinh trong quá trình học tập, các bạn sẽ có cơ hội phát triển toàn diện hơn và có những thành tích cao trong quá trình học tập. Trong thời gian tới FPT School sẽ tiếp tục được cải tiến, phát huy phương pháp học tập,tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế để biến môn Tiếng Anh trở thành thế mạnh, đem đến sự tự tin và mở ra những cơ hội mới cho học sinh FSchool.

Bài, ảnh: Kiều Oanh

 

Ngày đăng: 08/08/2017

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh