FSchoolers học về quản lý tài chính qua Ngày hội Kinh doanh Business Day

Sáng nay, các bạn học sinh THPT FPT Hà Nội đã được tham gia Ngày hội Kinh doanh – Business Day với 03 sự kiện chính: Talkshow “Người trẻ và tự do tài chính”; Chung kết và trao giải cuộc thi “Sáng kiến Marketing” cùng trải nghiệm các hoạt động kinh doanh tại hội chợ.

thpt-fpt-business-day-3

Cô Ngô Hương Giang với những chia sẻ chân thành và giàu kinh nghiệm đã đem đến cho các bạn học sinh FSchool một không gian tri thức vô cùng mới lạ về tự do tài chính. Mong rằng những thông tin bổ ích sẽ giúp các bạn có thêm động lực để trở thành một nhà khởi nghiệp trong tương lai.

thpt-fpt-business-day-2

thpt-fpt-business-day-6

Hiện nay, sản phẩm có tiêu thụ được tốt hay không, phụ thuộc khá nhiều vào sự truyền thông và quảng bá. Hiểu được điều đó, Business Day đã tạo ra một sân chơi giúp các bạn gửi gắm được cá tính “doanh nghiệp” trong từng sản phẩm – cuộc thi Sáng kiến Marketing. Những tiết mục kịch hài hước và được đầu tư kỹ lưỡng đến từ các học sinh K10 đã đem đến thật nhiều tiếng cười cùng những giây phút thư giãn không chỉ cho ban giám khảo mà cho tất cả khán giả trong Ngày hội Kinh doanh hôm nay.

thpt-fpt-business-day-15

Giải Nhất cuộc thi thuộc về lớp 10B6 với sản phẩm “Thuốc ho Coco vị dừa”. Giải Nhì thuộc về lớp 10A2 với sản phẩm “Dép tổ ong Be Hole” và nhóm 1307 với sản phẩm “Đồ ăn vặt 1307”. Giải Ba thuộc về lớp 10A9 với sản phẩm “Kẹo cao su X-men”, lớp 10C1 với sản phẩm “Lowskys Coffee” và lớp 10B13 với sản phẩm “2 lần coffee”.
 
thpt-fpt-business-day-8
 
Tiếp nối chương trình, tại khu vực 2 bên đường 30m, 25 gian hàng vô cùng thú vị và hấp dẫn với rất nhiều mặt hàng thu hút về đồ ăn, vẽ henna, xem tarot, chụp ảnh lấy ngay,… và gian trò chơi khoa học đến từ CLB FRITS. Nhiều gian hàng còn nhận được sự hỗ trợ từ quý phụ huynh, bày bán những sản phẩm handmade chỉn chu và chất lượng. Khi tham gia hội chợ, các FSchoolers đã có những trải nghiệm kinh doanh rất thực tế.
 
thpt-fpt-business-day
 
Hoạt động trải nghiệm đặc biệt này giúp các bạn học sinh rèn được tư duy quản lý tài chính, cân đối thu chi và bước đầu hình thành nên những ý tưởng kinh doanh hiệu quả trong tương lai.

 

Ngày đăng: 10/01/2023

Ngày cập nhật: 10/01/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh