Học sinh trường THPT FPT học về chuyện giới tính cùng bác sĩ Hồ Mai Hoa

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện cuối học kỳ I trường THPT FPT, “Chuyên đề: Giáo dục sức khỏe tình dục” được tổ chức nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản giúp các học sinh hiểu biết hơn về sức khỏe sinh sản. Tham dự buổi ngoại khóa có toàn thể học sinh khối 10, 11 và vị khách mời: Tiến sĩ, Bác sĩ Hồ Mai Hoa – Giảng Viên Quốc Gia chương trình Sức Khoẻ Sinh Sản.

Chuyên đề: Giáo dục sức khỏe tình dục” cung cấp những kiến thức cơ bản giúp các học sinh hiểu biết hơn về sức khỏe sinh sản.

Tại buổi trò chuyện, TS.BS Hồ Mai Hoa đã thông tin đến học sinh những biểu hiện việc thay đổi về tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên và những hệ quả của việc thiếu hiểu biết về chăm sóc sức khoẻ, giới tính vị thành niên dẫn tới những hệ lụy đáng tiếc. Trong quá trình làm việc tại phòng khám về sức khoẻ sinh sản, cô Mai Hoa đã nhiều lần chứng kiến các bạn trẻ ở độ tuổi 16 mang thai ngoài ý muốn dẫn tới việc phá thai, hay quan hệ tình dục không an toàn khiến cơ thể mang bệnh tình dục… điều này rúng lên một hồi chuông cảnh báo trong toàn xã hội cần phải chú trọng đến việc trang bị những kỹ năng và hiểu biết cần thiết cho trẻ.

Với lối trò chuyện dí dỏm của mình, bác sĩ Mai Hoa mang đến những câu chuyện gần gũi và rất đời.

Với nguồn năng lượng tích cực của mình bác sĩ Mai Hoa đã tạo ra không khí vui vẻ bằng những câu hỏi, câu chuyện rất thiết thực và dí dỏm về kiến thức phụ khoa của cả các nam sinh lẫn nữ sinh. Từ đó mang đến những kiến thức khoa học về sức khỏe tình dục một cách rất gần gũi và thân thiết với rất nhiều tiếng cười.

Buổi talk đã mang đến những thông tin hữu ích cho học sinh trường THPT FPT trong việc bảo vệ bản thân.

Sức khỏe sinh sản là một vấn đề quan trọng nhưng nhạy cảm nên một số phụ huynh không đề cập hay giáo dục cho con em mình một cách khoa học và rõ ràng, dẫn đến các học sinh tò mò, thiếu kiến thức dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Mong rằng sau buổi chuyên đề ngày hôm nay, các em đã hiểu rõ hơn về cơ thể mình, về cách bảo vệ bản thân để có một tương lai an toàn nhé!

 

Ngày đăng: 10/01/2024

Ngày cập nhật: 10/01/2024

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh