Học sinh THPT FPT thực hiện dự án làm nước rửa bát sinh học từ enzim bồ hòn

Khi học môn Chuyên đề Sinh học lớp 10, học sinh được học về sinh học ứng dụng và các thành tựu sinh học. Để học sinh hứng thú cũng như vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn, cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang và lớp 10A9 đã cùng nhau bắt tay vào thực hiện dự án “Làm nước rửa bát sinh học từ enzim bồ hòn”.
 
thpt-fpt-lam-nuoc-rua-bat-sinh-hoc-4
 
Quả bồ hòn từ xưa đã được xem như một chất tẩy rửa cực kì hiệu quả, thường được sử dụng để làm nước rửa chén, nước giặt,… Khi công nghiệp hóa phát triển thì nước rửa chén từ quả bồ hòn dần bị thay thế, bởi lẽ nước rửa chén bằng hóa chất tiện lợi hơn, nhanh hơn và giá thành rẻ. Khi học bài “Công nghệ enzim và ứng dụng”, cô Quỳnh Trang đã lên ý tưởng tạo ra một sản phẩm nước rửa bát an toàn cho người dùng và thân thiện với môi trường.
 
thpt-fpt-lam-nuoc-rua-bat-sinh-hoc-3
 
Trong quá trình 4 tháng thực hiện, thầy và trò FSchool đã tự tay nghiên cứu cách làm, chuẩn bị nguyên liệu, trực tiếp đun nấu, thiết kế nhãn mác, chai đựng sản phẩm… để tạo ra những sản phẩm nước rửa bát handmade mang “tag” FPT Schools.
 
thpt-fpt-lam-nuoc-rua-bat-sinh-hoc
 
Với những sản phẩm đầu tiên này, nhóm đã gửi tặng cho các thầy cô giáo sử dụng thử và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Nếu áp dụng với những kiến thức đã được học ở môn Business, biết đâu một dự án khởi nghiệp mới sẽ ra đời tại FSchool?

 

Ngày đăng: 17/03/2023

Ngày cập nhật: 17/03/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh