Học sinh THPT FPT tìm hiểu về Hà Nội bằng cách sân khấu hoá qua môn học Giáo dục địa phương

Ngày đăng: 07/12/2022

Ngày cập nhật: 07/12/2022

Ngày đăng: 07/12/2022

Ngày cập nhật: 07/12/2022

Tác giả: Lê Trang

Giáo dục địa phương là môn học mới hoàn toàn được triển khai trong năm học 2022 – 2023. Chương trình ngoại khoá góp phần củng cố cho học sinh kiến thức hữu ích về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề của quê hương, làm sáng tỏ những nội dung trong chương trình dạy học, khai thác những vấn đề ở nhiều góc độ, tăng cường tính thời sự, thoả mãn nhu cầu tìm hiểu đa chiều của học sinh về các lĩnh vực: Văn hóa, Lịch sử, Địa Lí, Nghệ Thuật… của địa phương.
 
thpt-fpt-giao-duc-dia-phuong-7
 
thpt-fpt-giao-duc-dia-phuong
 
Vừa qua, học sinh THPT FPT Hà Nội đã được tham gia chương trình ngoại khoá môn Giáo dục địa phương: Hành trình Thăng Long – Hà Nội. Tại chương trình, các lớp tham gia đã có những phần trình diễn đặc sắc, chỉn chu bằng cách sân khấu hoá tiến trình lịch sử, tác phẩm văn học, ca hát, video phỏng vấn… 
 
thpt-fpt-giao-duc-dia-phuong-2
 
Trong tiến trình lịch sử trải dài hơn một thiên niên kỷ, di sản Hoàng thành Thăng Long có một giá trị đặc biệt mà những di sản khác ở Việt Nam không có, đó là giá trị văn hóa, lịch sử của cả một dân tộc. Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long là Di tích quốc gia đặc biệt, đồng thời là Di sản văn hóa thế giới với những giá trị lịch sử, văn hóa nổi bật. Qua Mô hình minecraft của bạn Bùi Duy Anh – lớp 10A8 đã tái hiện lại một phần nào đó khung cảnh hoàng thành sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về di tích lịch sử lâu đời này của thủ đô.
 
thpt-fpt-giao-duc-dia-phuong-6
 
Tiếp theo đó, lớp 10C2 tái hiện lại sự tích Hồ Hoàn Kiếm một cách sinh động và giàu cảm xúc trên sân khấu. Cái đẹp của Hà Nội không chỉ là ẩn chứa bên trong nét tinh hoa về văn hóa và tinh thần mà nó còn hiện hữu ngay trước mắt ta, các danh lam thắng cảnh, các kiến trúc cổ xưa còn tồn tại đến nay, hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là hồ Gươm, mang trong mình lịch sử nghìn năm văn hiến không chỉ của Hà Nội mà còn là toàn đất nước Việt Nam. Qua phần diễn của tập thể 10C2, khán giả dễ dàng ghi nhớ các cột mốc lịch sử và hiểu hơn về tên Hồ Hoàn Kiếm.
 
thpt-fpt-giao-duc-dia-phuong-3
 
thpt-fpt-giao-duc-dia-phuong-5
 
Không chỉ dừng lại ở việc trình diễn trên sân khấu, học sinh THPT FPT Hà Nội còn đặc biệt đến thăm vùng đất Thường Tín (Hà Nội) để trò chuyện, phỏng vấn cụ ông về cổ phục. Thời trang là một dòng chảy, dù cho có bao nhiêu kiểu dáng mới lạ thì trang phục truyền thống vẫn luôn là một góc tìm về.
 
Các thầy cô giáo trường THPT FPT Hà Nội thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, mang đến cho học sinh cảm hứng học tập, kích thích sự sáng tạo, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ kiến thức. Qua chương trình ngoại khoá “Hành trình Thăng Long – Hà Nội”, FSchoolers đã có thêm trải nghiệm đáng nhớ, bồi đắp tình yêu quê hương và mở rộng thêm vốn kiến thức của mình.

 

Tin cùng chuyên mục