Hơn 300 thí sinh tham dự kỳ thi tìm kiếm học bổng trường THPT FPT

Vừa qua, hơn 300 bạn học sinh đến từ nhiều trường THCS trên cả nước đã chính thức tham dự kỳ thi tìm kiếm học bổng đầu vào trường THPT FPT.

Với mong muốn chiêu mộ học sinh có thành tích học tập xuất sắc cũng như tạo điều kiện cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, năm 2023, trường THPT FPT Hà Nội tung quỹ học bổng lên tới 16 tỷ đồng với các suất học bổng 30%, 50%, 70%, 100% học phí cả 3 năm học. Theo đó, trường THPT FPT Hà Nội sẽ cấp học bổng trực tiếp cho học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố các môn văn hoá, đồng thời tổ chức kỳ thi tìm kiếm học bổng dành cho các đối tượng khác nhằm mở rộng cơ hội học tập cho học sinh. 

Ngày 23/04/2023 vừa qua, hơn 300 thí sinh đã thể hiện khả năng của mình qua hai môn thi: Toán tư duy và Viết luận. Thời gian thi Toán tư duy là 90 phút với hình thức trắc nghiệm. Cấu trúc đề thi gồm 2 phần: kỹ năng tính toán và câu hỏi nhóm, yêu cầu thí sinh phải có tư duy logic và nhanh nhạy.

Đối với phần thi Viết luận, đề thi không có đáp án đúng – sai, các thí sinh sẽ phải dùng lập luận để chứng minh quan điểm của mình là đúng. Thí sinh có 60 phút để thể hiện khả năng tư duy phản biện, qua bài luận thuyết phục Hội đồng thi.

Kỳ thi đã được tổ chức công khai, minh bạch, đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh. Tại buổi thi, rất đông phụ huynh cùng con đến chinh phục học bổng. Quý phụ huynh được hỗ trợ tham quan khu vực ký túc xá, căng tin, khu thể thao… trong khi chờ con hoàn thành kỳ thi.

 

Ngày đăng: 27/04/2023

Ngày cập nhật: 27/04/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh